Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เสริมความลักชัวรี่ยกระดับบ้านเรียบให้หรูด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

เสริมความลักชัวรี่ยกระดับบ้านเรียบให้หรูด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

สำหรับผู้รักการแต่งบ้านที่หลงใหลในสไตล์หรูหราต้องการเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้ดูมีรสนิยม โออ่างดงาม แต่มีงบประมาณที่จำกัด การเลือกเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่บางชิ้นมาใช้ในการตกแต่งดูจะตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียวเพราะปัจจุบันวัสดุผ้ากำมะหยี่ถูกนำมาประยุกต์และดีไซน์ออกมาให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกลง แถมยังมีให้เลือกมากมาย หลากหลายแบบ สามารถหาซื้อได้สะดวกตามร้านเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ แล้วนำมาตกแต่งบ้านหลังเดิมให้สวยหรูดูมีระดับสมดังใจปรารถนาด้วยเคล็ดลับที่นำมาฝากกันดังนี้

 

ห้องนั่งเล่นหรูด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกแต่ดีไซน์แพง

ห้องนั่งเล่นหรูด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก แต่ดีไซน์แพง

ห้องรับแขกเป็นห้องที่ไว้สำหรับต้อนรับแขกเหรื่อที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยียน และยังเป็นพื้นที่พักผ่อนของสมาชิกทุกคนในบ้าน ดังนั้นการแต่งห้องนั่งเล่นจึงต้องคำนึงถึงทั้งดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงบรรยากาศที่ต้องคงความอบอุ่นและผ่อนคลายเอาไว้ด้วย ส่วนเคล็ดลับการแต่งห้องนั่งเล่นให้มีกลิ่นอายของความหรูหราไม่จำเป็นต้องแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ทั้งหมดเพราะอาจต้องใช้งบประมาณมากเกินจำเป็น แนะนำให้เลือกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ เพียง 1-2 ชิ้น ที่เป็นพระเอกหลักอย่างโซฟายาวทำด้วยผ้ากำมะหยี่ เน้นไปที่เนื้อสัมผัสนุ่ม นั่งสบาย ขนาดเหมาะสมกับจำนวนสมาชิกก็เพียงพอแล้ว และยังสามารถประยุกต์เข้ากับสไตล์อื่น ๆ ที่ชื่นชอบได้อีกด้วย แค่เลือกโทนสีและของตกแต่งจากร้านเฟอร์นิเจอร์ให้สอดคล้องกับสไตล์นั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่นการแต่งห้องในสไตล์ทรอปิคอล ให้เลือกเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่เป็นโซฟากำมะหยี่สีเขียวเข้ม จับคู่กับพรมกำมะหยี่หนานุ่มสีเอิร์ธโทน วางหมอนอิงสีสว่างลวดลายธรรมชาติให้ตัดกันกับสีของโซฟาเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับห้อง คอมพลีทด้วยไม้ประดับปลูกในร่มช่วยฟอกอากาศให้กับสมาชิกในครอบครัวรวมถึงแขกผู้มาเยือน ก็จะได้ห้องนั่งเล่นที่เหมาะสำหรับการต้อนรับและพักผ่อน ผสมผสานกลมกลืนความหรูหราและความเป็นธรรมชาติอย่างสวยงามลงตัว พร้อมบ่งบอกรสนิยมและสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

 

เลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้สวยหวานชวนฝัน

เลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้สวยหวานชวนฝัน

ห้องนอนนับเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองและเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์แบบที่ชอบได้อย่างเต็มที่ เหมือนอย่างที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนมีความใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะได้นอนอยู่ในห้องนอนสวยหวานเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย การแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่จึงเข้ามาตอบโจทย์ของผู้หญิงและช่วยเติมเต็มความฝันให้เป็นจริง เริ่มจากการเลือกเตียงนอนที่ดีไซน์หัวเตียงให้สูงกว่าปกติ บุด้วยผ้ากำมะหยี่พร้อมดึงหมุดกระดุมสีพาสเทลอ่อนหวานมองแล้วสบายตา แอบวินเทจนิด ๆ เพิ่ม accessory เป็นผ้าห่มหรือปลอกหมอนขนเฟอร์นุ่มฟูสีคุมโทนเดียวกัน ปิดท้ายผ้าม่านกำมะหยี่จับจีบดูหนานุ่มช่วยกันแสงไม่ให้เล็ดลอดเข้ามารบกวนช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน อาจจะเพิ่มพรมกำมะหยี่สัมผัสนุ่มเท้าสีเข้ากันกับโทนสีเฟอร์นิเจอร์วางไว้ข้างเตียงสักผืน จัดวางโต๊ะข้างเตียงเป็นโต๊ะกรุกระจกหรือโต๊ะหินอ่อน เอาไว้วางโคมไฟเปิดสลัว ๆ ก่อนนอน เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนห้องนอนธรรมดา ๆ ให้งดงามหรูหราอลังการ แซมความหวานละมุนชวนฝันเหมือนกับห้องนอนของเจ้าหญิง สร้างบรรยากาศสงบและผ่อนคลาย รับรองว่านอนหลับสบายฝันดีทุกคืน

 

เนรมิตโต๊ะดินเนอร์สุดพิเศษด้วยเก้าอี้ผ้ากำมะหยี่และโต๊ะกินข้าวหินอ่อน

เนรมิตโต๊ะดินเนอร์สุดพิเศษด้วยเก้าอี้ผ้ากำมะหยี่และโต๊ะกินข้าวหินอ่อน

ความสุขของการกินนั้นนอกจากอาหารจะต้องมีรสชาติอร่อยแล้ว บรรยากาศรอบข้างก็จะต้องดีด้วยถึงจะกลายเป็นมื้อที่เพอร์เฟคสุด ๆ ดังนั้นบรรยากาศที่ดีจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับทุกโต๊ะอาหาร ซึ่งการตกแต่งห้องกินข้าวของบ้านหรือมุมเล็ก ๆ สำหรับกินข้าวในคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ให้ได้บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในภัตตาคารลอยฟ้าระดับห้าดาวนั้นง่ายมากกว่าที่คิด เพียงเลือกเก้าอี้ที่ดีไซน์ให้ส่วนของเบาะรองนั่งเป็นกำมะหยี่หรือหุ้มด้วยกำมะหยี่ทั้งชิ้น เน้นความแข็งแรงทนทานของขาเก้าอี้ ความนุ่มและนั่งสบายของเบาะรอง ช่วยเพิ่มความสุขในการกินอาหารในแต่ละมื้อ นอกจากนี้การนำเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนมาผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ก็จะยิ่งขับความหรูหราสง่างามให้โดดเด่นและชัดเจนมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น เมื่อเลือกเก้าอี้ทำด้วยกำมะหยี่แล้ว ในส่วนของโต๊ะทานอาหารก็ให้เลือกเป็นโต๊ะหินอ่อน ราคากลาง ๆ ก็จะได้ห้องกินข้าวสวยหรูดูแพง แต่ยังอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ตกแต่งโต๊ะกินข้าวหินอ่อนให้สมบูรณ์แบบด้วยเชิงเทียน แจกันดอกไม้หรืออุปกรณ์ เช่น จาน ชาม ช้อน เป็นโทนสีทองหรือสีเงินยวงแวววาว พร้อมให้ทุกคนในครอบครัวดื่มด่ำกับอาหารจานโปรดท่ามกลางบรรยากาศสุดพิเศษ หรือจะใช้เป็นพื้นที่ปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน ๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้เช่นกัน

เสริมความลักชัวรี่ ยกระดับบ้านเรียบให้หรูด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

นอกเหนือจากที่แนะนำกันมานี้ ยังพื้นที่อื่น ๆ ในบ้านอีกหลายส่วนที่สามารถอัปเกรดให้โก้หรูดูดีมากขึ้นได้ เช่น มุมอ่านหนังสือริมหน้าต่างที่จัดวางด้วยโซฟาอาร์มแชร์ผ้ากำมะหยี่ พร้อมสตูลกำมะหยี่สีเข้ากัน เป็นต้น จะเห็นได้ว่าเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่นั้นช่วยเติมเสน่ห์และความสง่างามให้กับทุกพื้นที่ในบ้านได้อย่างแท้จริง จำไว้เพียงว่าของดีมีเอกลักษณ์ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงจนเกินเอื้อมเสมอไป หัวใจสำคัญคือการเลือกเฟ้นหาร้านเฟอร์นิเจอร์อย่างพิถีพิถันและใจเย็น เปรียบเทียบคุณภาพและราคาจนกว่าจะเจอร้านที่ใช่ เราก็จะได้เฟอร์นิเจอร์ราคาถูกแต่มีดีไซน์สวยงาม นำมาตกแต่งบ้านได้ตามใจชอบโดยไม่ต้องกังวลเรื่องงบประมาณนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close