Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เลือกโคมไฟเพดานให้เหมาะกับมุมนั่งเล่นนอกบ้านสไตล์ต่าง ๆ

เลือกโคมไฟเพดานให้เหมาะกับมุมนั่งเล่นนอกบ้านสไตล์ต่าง ๆ

หลายคนอาจกำลังรู้สึกเบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ภายในบ้านหรือห้องนั่งเล่นแบบเดิม ๆ จนเกิดความจำเจและหน่ายใจ ถ้าอย่างนั้นลองมาทำมุมนั่งเล่นนอกบ้านกันดีกว่า ได้ปรับเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ๆ พร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากสวนหรือบนดาดฟ้า จะช่วยให้คุณรู้สึกดีอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมุมนั่งเล่นนี้จะต้องสามารถนั่งได้ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน โคมไฟต่าง ๆ จึงจำเป็นอย่างมาก เช่น โคมไฟเพดาน เป็นต้น รวมถึงแสงจากหลอดไฟที่จะช่วยเสริมให้มีบรรยากาศดี ๆ ชวนผ่อนคลาย เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหรือนัดเพื่อนคนสนิทมาพูดคุยและจัดปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนาน

 

โคมไฟเพดานแบบ 4 หัว ให้ความสว่างขั้นสุด

โคมไฟเพดานแบบ 4 หัว ให้ความสว่างขั้นสุด

หากพื้นที่นั่งเล่นหรือนั่งรับประทานอาหารนอกบ้านเป็นจุดอับแสง หรือแสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ไม่เต็มที่ ก็อาจทำกิจกรรมได้ไม่สะดวกเท่าไรนัก ดังนั้นการติดตั้งโคมไฟเพดานจึงสามารถเลือกแบบที่มีขนาดใหญ่หรือมีดีไซน์หลายหัวได้ เพราะจะช่วยกระจายความสว่างได้อย่างทั่วพื้นที่นี้ โดยติดตั้งในบริเวณที่ต้องการความสว่าง ได้แก่ เหนือโต๊ะนั่งเล่นและเหนือโต๊ะรับประทานอาหารนั่นเอง แม้แสงจากโคมไฟจะเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล แต่เมื่อมีหลอดไฟที่เพิ่มมากขึ้น ความสว่างก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน ในส่วนของพื้นที่ทำความสะอาดเครื่องครัวต่าง ๆ ก็ควรใช้โคมไฟติดผนังเพิ่มเติม จะทำให้คุณมองเห็นสิ่งต่าง ๆ อย่างชัดเจนมากขึ้น อาทิ คราบสกปรก หรือหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้นั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้มีดีไซน์หวือหวาหรืออลังการใด ๆ เน้นให้ดูเรียบง่าย สบายสายตา เหมาะกับการนั่งชิล ๆ กับเพื่อนหรือแขกคนสำคัญมากกว่า และยังดูเข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในบ้านด้วย

 

โมเดิร์นและทันสมัยด้วยโคมไฟเพดานรูปทรงกรวย

โมเดิร์นและทันสมัยด้วยโคมไฟเพดานรูปทรงกรวย

เมื่อมีพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านและครัวแบบ Outdoor สิ่งสำคัญที่ควรติดตั้งเลยก็คือโคมไฟนั่นเอง โดยเลือกใช้เป็นโคมไฟเพดานรูปทรงกรวยสีขาว ติดตั้งเรียงกันบริเวณเคาน์เตอร์ทำอาหาร เพื่อให้สามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน ไม่มืดสลัวจนเกินไป แม้ว่าจะจัดปาร์ตี้ในช่วงค่ำคืนก็ตาม ส่วนพื้นที่ทำอาหารเลือกใช้เป็นโคมไฟดาวไลท์แสงสีขาว เน้นกระจายความสว่างอย่างทั่วถึง นอกจากจะมีมุมนั่งเล่น ครัว Outdoor แล้วก็ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง เป็นบ้านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันมาก จะชวนญาติหรือเพื่อนสนิทคนสำคัญมารับประทานอาหารมือเย็นร่วมกัน พร้อมทำกิจกรรมในบริเวณนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ก็ดีสุด ๆ ซึ่งในโซนนี้ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นเป็นหลัก จึงทำให้ภาพรวมดูมีความทันสมัยและสบายสายตาจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงโทนสีต่าง ๆ แอบเติมลูกเล่นเล็กน้อยกับเปลญวนแบบแขวน สามารถนั่งหรือนอนเล่นเพลิน ๆ ได้ เพียงไกวเบา ๆ ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายใจแล้ว

 

โคมไฟพัดลมเพดาน ทั้งสว่างและเย็นสบาย

โคมไฟพัดลมเพดาน ทั้งสว่างและเย็นสบาย

โซนนั่งเล่นหน้าบ้าน สามารถใช้นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดหรือใช้สำหรับต้อนรับแขกคนสำคัญได้ ในวันที่อากาศร้อนโคมไฟพัดลมเพดานจะช่วยให้คุณและแขกรู้สึกเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว จะนั่งเล่นชิล ๆ หรือรับประทานอาหารก็ไม่ต้องทนร้อนอีกต่อไป หรือนั่งในช่วงเวลากลางคืนก็พร้อมด้วยแสงสว่างจากหลอดไฟ ทั้งโคมไฟพัดเพดาน โคมไฟรูปทรงตะเกียง โคมไฟติดผนัง และโคมไฟดาวน์ไลท์ แล้วตกแต่งโซนนี้ในโทนสีฟ้า ให้ความรู้แบบบีชเฮ้าส์ที่มีกลิ่นไอของทะเล สดชื่นและเย็นสบาย เฟอร์นิเจอร์ก็เลือกที่ทำจากวัสดุไม้เป็นหลัก เน้นให้กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง อีกทั้งยังช่วยเสริมบรรยากาศให้มีความอบอุ่น เป็นกันเองและใกล้ชิดธรรมชาติด้วย พันธุ์ที่นำมาปลูกเพื่อเติมความสดชื่นก็เป็นพืชในป่าเขตร้อน ยิ่งเสริมให้มีบรรยากาศตามสไตล์บีชเฮ้าส์ เหมือนได้ไปพักร้อนอยู่ในหมู่เกาะท่ามกลางทะเลเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่าเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมเยียนบ้านของคุณจะต้องกล่าวชมและชื่นชอบกับสไตล์การตกแต่งนี้อย่างแน่นอน

 

เติมกลิ่นไอทรอปิคอลกับโคมไฟจากวัสดุไม้สาน

เติมกลิ่นไอทรอปิคอลกับโคมไฟจากวัสดุไม้สาน

มุมนี้มีการตกแต่ง 2 สไตล์ผสมผสานอยู่ด้วยกัน ได้แก่สไตล์มินิมอลและสไตล์ทรอปิคอลนั่นเอง เมื่อมองในภาพรวมก็สามารถลงตัวกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกันได้ โดยไม่ขัดสายตาหรือมีความคอนทราสต์แต่อย่างใด คุมโทนสีดำ-เทา-ขาว ไล่เฉดแบบโมโนโทน เพื่อให้ดูมีมิติไม่เรียบจนเกินไป แม้ว่าจะเป็นการตกแต่งในสไตล์มินิมอล ฐานรองเบาะโซฟา DIY มาจากพาเลทไม้เก่าที่นำมาทาสีและประยุกต์ให้กลายเป็นโซฟา ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างดี และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย ส่วนโต๊ะกลางโซฟาและโคมไฟเพดานก็ทำจากวัสดุไม้เช่นกัน ให้กลิ่นไอในสไตล์ทรอปิคอลนิด ๆ นอกจากนี้ยังมีโคมไฟแบบเส้นที่ติดตั้งพาดผ่านแนวหลังคา ดูมีลูกเล่นและเพิ่มความ Cute สุด ๆ แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลือง จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ณ พื้นที่นี้ ชวนให้คุณรู้สึกผ่อนคลายความเครียดหรือความเหนื่อยล้ามากขึ้นด้วย

มุมนั่งเล่นนอกบ้านสามารถตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณเอง ซึ่งการได้มานั่งเล่นพักผ่อยหย่อนใจด้านนอกบ้าน อาจทำให้คุณได้เกิดไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการทำงาน หรือได้นั่งคิดทบทวนเกี่ยวกับเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นมา เป็น Moment ที่คุณได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ดังนั้นการเลือกโคมไฟเพื่อเสริมให้มีบรรยากาศดี ๆ และเติมเต็มความสวยงามจึงสำคัญเช่นกัน ทั้งโคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟเพดาน เลือกให้เหมาะสมและรอบคอบ ก็ทำให้บ้านหรือห้องต่าง ๆ นั้นดูสวยงามสมบูรณ์แบบนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close