Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งภายในบ้านโทนสีขาวให้สว่างไสว น่าอยู่ ด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

ตกแต่งภายในบ้านโทนสีขาวให้สว่างไสว น่าอยู่ ด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

การตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีขาว เป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมเสมอมา ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว อาจไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าต้องเป็นสีขาวล้วนสีเดียวเสมอไป แต่การผสมผสาน การตกแต่งร่วมกับองค์ประกอบอื่น ๆ โดยเน้นมีโทนสีขาวเป็นหลัก ก็จะสร้างบรรยากาศที่ดูนุ่มนวล สะอาดตาและน่าอยู่ในทุก ๆ พื้นที่ของบ้าน เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนและวัสดุลายหินอ่อนมาใช้ ซึ่งหินอ่อนธรรมชาติก็มีลวดลายที่เข้ากับการแต่งบ้านโทนสีขาวได้เป็นอย่างดี เช่น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน สำหรับแต่งห้องอาหาร รวมทั้ง การเลือกโต๊ะหินอ่อนที่มีหลากหลายดีไซน์หลายขนาด ซึ่งนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้วยังทนทาน ดูแลง่าย อย่างเช่นที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

 

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนกับการตกแต่งห้องน้ำให้ดูสะอาดตา น่าใช้งาน

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนกับการตกแต่งห้องน้ำให้ดูสะอาดตา น่าใช้งาน

การตกแต่งห้องน้ำด้วยโทนสีขาว หลายคนอาจมองว่าเป็นโทนสีที่ทำความสะอาดยาก แต่จริง ๆ แล้ว ห้องน้ำสีขาวไม่ได้ทำความสะอาดยากและสามารถดูแลรักษาได้โดยไม่ต้องกังวล ส่วนในเรื่องไอเดียการตกแต่งให้ดูสะอาดน่าใช้งาน ก็มีหลากหลายไอเดียน่าสนใจ เช่น การใช้ เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มาตกแต่งร่วมกับวัสดุลายหินอ่อน และเพื่อไม่ให้ดูเป็นสีขาวโพลนมากเกินไป ก็นำวัสดุที่มีสีดำหรือสีเทาเข้ามาช่วยตัดให้น่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้องโมเสก หรือพื้นกระเบื้องเซรามิก ผสมผสานกับผนังหินอ่อนลายสีเทาดำ โถสุขภัณฑ์สีขาว แบ่งพื้นที่ด้านนอกทำเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าจากหินอ่อนลายเทา พร้อมทั้งโซนแต่งตัวกับตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet อย่างเป็นสัดส่วน เพียงเท่านี้ก็ทำให้ห้องน้ำโทนสีขาวดูสะอาด ปลอดโปร่งน่าใช้

 

สร้างบรรยากาศในห้องครัวให้มีความร่วมสมัยด้วยโต๊ะกินข้าวหินอ่อน

สร้างบรรยากาศในห้องครัวให้มีความร่วมสมัยด้วยโต๊ะกินข้าวหินอ่อน

ห้องครัวแบบร่วมสมัยที่มักจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ Dining Room การตกแต่งให้ดูมีบรรยากาศเป็นสัดส่วน น่าใช้งานทั้งส่วนที่เตรียมอาหารและส่วนรับประทานอาหารจึงมีความสำคัญมาก สำหรับไอเดียที่จะแนะนำก็คือ การทำเคาน์เตอร์ครัวเพื่อแบ่งสเปซ ซึ่งบริเวณเคาน์เตอร์ก็ควรจะใช้ทั้งเตรียมอาหารและนั่งรับประทานอาหารได้ด้วย โดยอาจจะเลือกใช้เป็นวัสดุกับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มาใช้งานร่วมกัน โดยมี โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เป็นโต๊ะอาหารหลัก และรูปแบบของโต๊ะกินข้าวหินอ่อน ก็มีให้เลือกทั้งแบบเหลี่ยม แบบกลม หรือวงรี ในโทนสีของหินอ่อนธรรมชาติ เช่น สีขาวเทา ถือเป็นโทนสีสว่าง ที่เหมาะกับการนำมาใช้ในพื้นที่ครัว ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด และเข้ากับเคาน์เตอร์ครัวที่เป็นวัสดุหินอ่อนเหมือนกันอย่างลงตัวด้วย

 

โต๊ะหินอ่อน กับการตกแต่งห้องทำงานแบบเรียบง่ายในบ้านโทนสีขาว

โต๊ะหินอ่อน กับการตกแต่งห้องทำงานแบบเรียบง่ายในบ้านโทนสีขาว

พื้นที่สำหรับทำงานในบ้าน ควรเป็นมุมที่ตกแต่งแบบเน้นความเรียบง่าย สบายตา เพื่อให้บรรยากาศการทำงานผ่อนคลาย และสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เป็นอย่างดี เช่น สีของผนัง ก็ควรเป็นโทนสีเย็นหรือสีธรรมชาติ โต๊ะเก้าอี้ต่าง ๆ ก็ต้องสะอาด สบายตา น่าใช้งาน และการจัดวางก็ต้องมีแสงสว่างอย่างทั่วถึง ซึ่งหากเน้นความสบายตาในโทนสีขาวอาจเลือกเป็น โต๊ะหินอ่อน ทรงเหลี่ยมวางชิดผนัง หรือริมหน้าต่าง พร้อมเก้าอี้ทำงานที่นั่งสบาย มีพนักพิง ซึ่งมุมริมหน้าต่างนี้ จะทำให้ได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในการทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบหรืองานศิลปะต่าง ๆ บรรยากาศรอบตัวมีความสำคัญมาก อาจเพิ่มความสดชื่นด้วยกระถางไม้ดอกที่มุมโต๊ะ หรือกระถางไม้แขวนริมหน้าต่าง ไว้สำหรับพักสายตาจากการทำงานได้ด้วย

 

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ที่เหมาะกับการตกแต่งห้องรับแขกให้เรียบหรู ดูดี มีสไตล์

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ที่เหมาะกับการตกแต่งห้องรับแขกให้เรียบหรู ดูดี มีสไตล์

ห้องรับแขกเป็นห้องที่ตกแต่งได้อย่างหลากหลาย แต่สิ่งสำคัญคือควรเป็นห้องที่แขกผู้มาเยือนจะได้รับความรู้สึกประทับใจกลับไป บรรยากาศในห้องนี้จึงควรมีทั้งความผ่อนคลายเป็นกันเอง ในขณะเดียวกันก็ควรมีบรรยากาศที่ค่อนข้างเป็นทางการ เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับแขกด้วย ถ้าเป็นบ้านที่เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาว ชุดโซฟา เก้าอี้รับแขก อาจใช้โทนสีโทนสุภาพ ไม่ฉูดฉาด ผสมผสานกับวัสดุตกแต่งที่เรียบหรู ดูดี นำมาจัดวางให้เข้ากัน เช่น ชุดโซฟากำมะหยี่ตัวยาว กับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน อย่างโต๊ะกลางโซฟารูปวงกลม หรือโต๊ะกาแฟ สำหรับวางชุดอาหารเครื่องดื่มต้อนรับ เติมแต่งความน่าสนใจด้วยแจกันดอกไม้ลายหินอ่อน เป็นต้น นอกจากนี้ เก้าอี้อาร์มแชร์ โต๊ะข้าง หมอนอิง ก็เป็นอีกส่วนประกอบของห้องรับแขกที่สามารถนำมาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นกันเองได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้ก็คือแนวทางในการตกแต่งภายในบ้านให้มีโทนสีขาวละมุนละไม เน้นบรรยากาศสว่างไสว โดยไม่จำเป็นต้องใช้สีขาวเพียงอย่างเดียว แต่เน้นการผสมผสานร่วมกับโทนสีเย็นและบรรยากาศแวดล้อมจากธรรมชาติที่ทำให้ทุกพื้นที่น่าอยู่มากขึ้น เติมแต่งสีสันความน่าสนใจด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน รวมทั้งวัสดุลายหินอ่อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกินข้าวหินอ่อนในห้องครัวหรือโต๊ะหินอ่อนที่ดูสะอาดตาในมุมทำงาน โต๊ะกลางรับแขกสำหรับจัดวางในห้องรับแขก นอกจากนี้ วัสดุปูพื้นตามห้องต่าง ๆ และผนัง ที่ออกแบบโดยใช้ลวดลายหินอ่อน ก็เข้ากับการแต่งบ้านโทนสีขาวได้อย่างลงตัวด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close