Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่น และแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟ

ไอเดียตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่น และแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟ

บ้านคือสถานที่ที่เราอยู่แล้วรู้สึกสบายกายและสบายใจ ซึ่งบ้านในที่นี้หมายถึงหอพัก คอนโดมิเนียม หรือสถานที่ใด ๆ ก็ตามที่คุณกลับไปแล้วรู้สึกดี มีความสุข มีคนที่รอต้อนรับการกลับบ้านของคุณ โดยหัวข้อของเราในวันนี้ก็จะเป็นไอเดียดี ๆ ในการแต่งบ้านแสนสุขของคุณให้ดูน่าอยู่และอบอุ่นหัวใจมากขึ้นในสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง พร้อมคำแนะนำในการเลือกใช้โคมไฟหลากหลายประเภทให้เหมาะสม ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง รวมถึงแสงไฟที่จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณกับคุณและครอบครัว เพื่อดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุข..เมื่อได้กลับมาที่บ้านหลังนี้

 

เติมสีสันให้เคาน์เตอร์รับประทานอาหารด้วยโคมไฟเพดานสีฟ้าพาสเทล

เติมสีสันให้เคาน์เตอร์รับประทานอาหารด้วยโคมไฟเพดานสีฟ้าพาสเทล

เคาน์เตอร์รับประทานอาหารที่ทำจากวัสดุไม้ ชวนให้บริเวณนี้ดูอบอุ่นและผ่อนคลายตามสไตล์บ้านญี่ปุ่น เก้าอี้และชั้นวางของเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เช่น เลือกให้ดูกลมกลืนเข้ากับเคาน์เตอร์นี้ เพื่อความสวยงามและดูลงตัวไปในทิศทางเดียวกัน แต่งแต้มสีสันให้กับโซนนี้ด้วยโคมไฟเพดานสีฟ้าพาสเทล เป็นโคมไฟที่มีดีไซน์แบบฝาครอบ ดูเรียบง่าย อีกทั้งยังช่วยให้คุณและคนรักได้รับประทานอาหารอย่างสะดวก เพราะได้รับความสว่างที่เพียงพอนั่นเอง บริเวณในครัวก็แนะนำให้ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ นอกจากจะทำให้ครัวดูโปร่งโล่งและลดความอึดอัดแล้ว ยังกระจายแสงสว่างได้ทั่วถึง ลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ภายในครัวได้ เช่น มีดบาด เป็นต้น และแสงไฟที่เหมาะสมก็คือแสงไฟ Cool White จากหลอดไฟ LED ซึ่งหลอดไฟ LED มีข้อดีมากมาย อาทิ ไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ประหยัดพลังงาน

 

โคมไฟเพดาน DIY สวยแปลกและประหยัด

โคมไฟเพดาน DIY สวยแปลกและประหยัด

สำหรับห้องนั่งเล่นนี้มองผิวเผินแล้วอาจจะไม่เข้ากับคอนเซ็ปต์ในครั้งนี้เท่าไรนัก แต่ก็เป็นการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและสไตล์ Warm & Cozy เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังให้ Feel ความเป็นชนบทเล็ก ๆ ด้วย โทนสีและเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนั่งเล่นก็จะชวนให้รู้สึกอบอุ่น สังเกตได้จากผ้าขนเฟอร์ พรม ฮีทเตอร์ และการเลือกใช้ไม้เข้ามาตกแต่งนั่นเอง รวมถึงโคมไฟเพดานที่ DIY จากการนำสุ่มไก่ขนาดเล็กที่ไม่ใช้แล้ว มาดัดแปลงเป็นโคมไฟภายในบ้าน เพิ่มความเก๋และแปลกสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งพื้น ที่ข้อต่อยืดงอได้ แถมยังเคลื่อนย้ายสะดวกและสามารถปรับทิศทางการให้แสงสว่างได้อย่างง่ายด้วย ถ้าหากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้ใบหญ้า ก็เลือกต้นไม้ต้นโปรดเข้ามาปลูกภายในห้องได้ เพื่อเติมความสดชื่นให้กับห้องนี้ ซึ่งเมื่อมองในภาพรวมแล้วก็ดูอบอุ่นใจ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและเหมาะกับการเข้าไปนั่งพักผ่อนบนโซฟาพร้อมดื่มชาอุ่นๆ เลยทีเดียว

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบยอดฮิต ลงตัวได้กับหลากสไตล์

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบยอดฮิต ลงตัวได้กับหลากสไตล์

หากคุณเป็นผู้ที่เคยดูการ์ตูนญี่ปุ่น..ก็อาจคุ้นชินกับไอเดียข้างต้นนี้ เพราะในอนิเมะส่วนใหญ่มักวาดโซนรับประทานอาหารและห้องครัวในสไตล์นี้ ซึ่งในความเป็นจริงก็สามารถตกแต่งให้ออกมาในลักษณะเดียวกันได้ไม่ยากเลย โดยมีเคาน์เตอร์ครัวรูปตัว L ที่ใช้สำหรับเตรียมอาหารและทำอาหาร ดังนั้นจึงต้องการแสงสว่างที่เพียงพอ เลือกติดตั้งโคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ 2 ดวง เน้นความเรียบง่าย ไม่รกสายตา อีกทั้งยังให้ความสว่างที่เพียงพอด้วย ไม่ว่าจะทำอาหารหรือเตรียมอาหารก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย และยังช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ภายในครัวได้ สำหรับโต๊ะรับประทานอาหารและเก้าอี้ก็เลือกที่มีดีไซน์เรียบง่าย ต้องทำจากวัสดุไม้ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นหัวใจหรือชวนให้ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดระหว่างครอบครัว ทำให้การรับประทานอาหารด้วยกันนั้นเป็นช่วงเวลาที่ได้กระชับความสัมพันธ์และดื่มด่ำกับความสุขนั่นเอง ส่วนด้านบนโต๊ะรับประทานอาหารก็ต้องมีโคมไฟเพดานติดตั้งด้วยเช่นกัน เน้นสร้างบรรยากาศดี ๆ นอกจากนี้การเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้แสงส่องเข้ามาภายในตัวบ้านอย่างเต็มที่ก็เป็นการประหยัดค่าไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวัน และทำให้คุณหรือคนในครอบครัวสามารถนั่งชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ บ้านได้นั่นเอง

 

คลีน ๆ สบายสายตาด้วยแสงจากโคมไฟเพดาน

คลีน ๆ สบายสายตาด้วยแสงจากโคมไฟเพดาน

บ้านหลังนี้ตกแต่งในโทนอบอุ่นเช่นกัน เน้นความเรียบง่าย สบายสายตา ไม่ฉูดฉาดหรือจัดจ้านมากเกินไป เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำจากไม้ โทนสีหลักของบ้านก็คือขาว-เทา-น้ำตาลอ่อนนั่นเอง ไอเทมที่ช่วยให้พื้นที่บริเวณห้องนั่งเล่นดู Cute สุด ๆ ก็คือพรมขนสั้นหนานุ่ม ของตกแต่งต่าง ๆ ก็เน้นเป็นชิ้นเล็ก เช่น แจกันดอกไม้ ดอกไม้แห้ง รูปปั้นแกะสลัก เป็นต้น เพื่อเสริมให้บ้านหลังนี้ดูมีชีวิตชีวา นอกจากเฟอร์นิเจอร์และโทนสีที่สื่อถึงความอบอุ่นชวนผ่อนคลายแล้ว แสงจากโคมไฟเพดานและโคมไฟดาวน์ไลท์ก็มีส่วนช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านนั้นอบอวลไปด้วยความสุข ความอบอุ่นอ่อนโยน ซึ่งในที่นี้เลือกใช้ทั้งแสงไฟสีขาวและแสงไฟสีเหลืองนวล เมื่อแสงจากหลอดไฟทั้งสองประเภทตกกระทบกันก็จะทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น ช่วยคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวันได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสีเขียวจากต้นไม้ที่มาเติมเต็มความสดชื่นขั้นสุดให้กับคุณอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียที่พวกเราได้รวบรวมมาให้คุณได้ลองนำไปตกแต่งบ้านในสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับบ้านของคุณได้ไม่ยากเลย เพียงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ จัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ให้เหมาะสม ไม่รกสายตามากเกินไป และเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น ที่มีดีไซน์เรียบง่าย รวมถึงเลือกใช้โทนสีสว่างเป็นสีหลักของบ้านก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้บ้านของคุณดูสวยงามในสไตล์ญี่ปุ่น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close