Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งห้องนอนเด็กเล็กให้มีความละมุนละไม สบายตาด้วยโคมไฟ

ตกแต่งห้องนอนเด็กเล็กให้มีความละมุนละไม สบายตาด้วยโคมไฟ

ห้องนอนไม่ว่าจะเป็นห้องนอนของเด็กหรือของผู้ใหญ่ สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากเลยก็คือจะต้องชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย และสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งห้องนอนควรเลือกใช้เป็นโทนสีอ่อนมากกว่าสีเข้ม เพราะสีเข้มจะทำให้ดูอึมครึมและอึดอัดมากขึ้นกว่าเดิม โดยในวันนี้จะเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องนอนเด็กเล็กให้มีความละมุนละไม ชวนให้ผ่อนคลายและสบายสายตาด้วยโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง นอกจากจะสร้างบรรยากาศดี ๆ แล้ว ยังให้ความสว่างที่เพียงพอและเติมเต็มความสวยงามให้กับห้องนอนด้วย

 

โคมไฟระย้า เพิ่มความหรูหราเล็กน้อย

โคมไฟระย้า เพิ่มความหรูหราเล็กน้อย

ภายในห้องเลือกใช้สีโทนอ่อนเข้ามาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นสีครีม สีชมพูพาสเทล สีฟ้าพาสเทล เพื่อให้ดูผ่อนคลายและสบายสายตามากที่สุด เป็นห้องนอนเด็กเล็กที่เลือกสีสันได้สวยงามลงตัว ไม่มีความคอนทราสต์กันแต่อย่างใด ของตกแต่งต่าง ๆ อาจจะเป็นสัตว์ที่เด็กชื่นชอบ อย่างเช่นในไอเดียนี้คือตัวยีราฟนั่นเอง นำมาวางประดับตกแต่งก็ช่วยสร้างมิติให้ห้องที่ดูคลีน ๆ นี้ได้อย่างดี สำหรับโคมไฟเพดาน เลือกใช้เป็นโคมไฟระย้าคริสตัล และเป็นแสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล เนื่องจากจะเพิ่มบรรยากาศสุดผ่อนคลาย น่าเคลิ้มหลับ ทำให้ลูกน้อยของคุณสามารถนอนหลับได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเป็นแสงที่ไม่สว่างมากจนเกินไป ปรับภาพรวมของห้องให้ดูมีความหรูหราขึ้นมาเล็ก ๆ และอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยเพิ่มความ Classy ก็คือพรมขนเฟอร์ ไม่ว่าจะนำไปวางที่ใด ก็ทำให้บริเวณนั้นดูดีขึ้นอย่างมาก แล้วยังมีความฟูนุ่มน่ารักด้วย

 

โคมไฟเพดานแบบ DIY สวยเก๋ไม่เหมือนใคร

โคมไฟเพดานแบบ DIY สวยเก๋ไม่เหมือนใคร

หากคุณคิดว่าผนังสีพื้น ๆ นั้นอาจดูเรียบเกินไป ก็สามารถทาสีผนังเป็นลวดลายต่าง ๆ ให้ห้องได้ แต่ควรใช้เป็นโทนสีอ่อน ไม่ควรเลือกใช้โทนสีเข้ม เพราะจะดูฉูดฉาดและจัดจ้านมากเกินไป ห้องนอนเป็นห้องที่ควรให้ความรู้สึกสบาย ๆ มากกว่าการเล่นสีสัน โคมไฟที่เลือกใช้เป็นโคมไฟเพดาน DIY จากไม้และเส้นด้ายต่าง ๆ นำมาผูกรวมกัน จนกลายเป็นโคมไฟชิ้นใหม่ที่แปลกตาและสวยงาม อีกทั้งยังทำให้คุณได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดอีกด้วย นอกจากโคมไฟเพดานแล้ว ยังมีโคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ติดตั้งอยู่บริเวณโซฟาปลายเตียง เพื่ออ่านนิทานหรือขับกล่อมลูกน้อยให้เคลิ้มหลับไป โดยแสงจากหลอดไฟที่ต้องใช้คือแสงไฟสีเหลืองนวลหรือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ไม่ควรใช้แสงไฟสีขาวหรือแสงไฟนีออน เพราะจะทำให้ดูสว่างจ้าและแสบตาหรือฉูดฉาดมากเกินไป ไม่เหมาะกับการใช้ในห้องนอนของเด็กเล็ก

 

โคมไฟเพดานฝาครอบจากวัสดุไม้ ให้ Feel อบอุ่น

โคมไฟเพดานฝาครอบจากวัสดุไม้ ให้ Feel อบอุ่น

ห้องนอนเด็กเล็กห้องนี้มีกลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอลผสมผสานกับสไตล์มูจิอยู่ ซึ่งสามารถกลมกลืนและลงตัวได้อย่างดี เนื่องจากเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก จึงทำให้ภาพรวมดูอบอวลไปด้วยความอบอุ่น ละมุนละไม และอ่อนนุ่ม ชวนให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายขั้นสุดกันเลยทีเดียว แล้วเลือกใช้โทนสีครีมและน้ำตาลเป็นสีหลัก ก็ยิ่งเสริมให้มีบรรยากาศอบอุ่น สบายตาและสบายใจ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งห้องนอนที่จัดวางองค์ประกอบได้อย่างดี แล้วเหมาะกับการเป็นห้องนอนของเด็กเล็ก โคมไฟที่ใช้จึงเป็นโคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งพื้นขนาดไม่เกิน 1.5 เมตรตั้งอยู่บริเวณโซฟาปลายเตียงด้วยเช่นกัน คล้าบกับไอเดียข้างต้น ที่มีไว้เพื่อให้ความสว่างเวลาอ่านนิทานก่อนนอนหรือกล่อมให้หลับก่อนนำลูกน้อยไปวางลงบนที่นอนนั่นเอง ซึ่งเลือกใช้เป็นสีทอง ให้ความหรูหราเล็ก ๆ ท่ามกลางความอบอุ่นภายในห้อง

 

โคมไฟติดผนังรูปทรงนก ให้ความแปลกและสวยงาม

โคมไฟติดผนังรูปทรงนก ให้ความแปลกและสวยงาม

โคมไฟนั้นก็มีดีไซน์ที่หลากหลายให้คุณได้เลือกซื้อมาติดตั้งภายในห้องหรือนอกบ้าน ซึ่งในไอเดียนี้เป็นโคมไฟติดผนังรูปทรงนก ดูน่ารักและเข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องได้อย่างดีสุด ๆ แล้วอีก 2 โคมไฟที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์คลาสสิค ติดตั้งเล่นระดับกัน กับโคมไฟแบบเส้นรูปทรงกลม ติดตั้งพาดผ่านผ้ามุ้ง สร้างความสว่างไสวและสวยงาม ทำให้ห้องนี้ดูมีความเป็นเทพนิยายนิด ๆ ผ่านการตกแต่งห้อง นอกจากนี้ยังใช้โทนหลักคือสีขาว ซึ่งเป็นสีเบสิคทั่วไป แต่ก็สามารถทำให้ห้องดูมีลูกเล่นได้ ไม่ดูเรียบหรือรกจนเกินไป และแสงไฟจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับห้องนี้คือแสงไฟสีเหลืองนวลและแสงไฟธรรมชาติของหลอดไฟ LED เนื่องจากไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังมนุษย์ และมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นหมดกังวลเรื่องผิวหนังของลูกน้อยได้เลย

จะเห็นได้ว่าหลักการตกแต่งห้องนอนของเด็กเล็กนั้นไม่ยากเลยล่ะ เพียงเลือกใช้โทนอ่อนเป็นสีหลักของห้อง จากนั้นลองวางองค์ประกอบต่างๆ ภายในหัวคร่าวๆ ก่อนออกไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ รวมถึงโคมไฟเช่นกัน ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ ซึ่งโคมไฟก็จะมีดีไซน์ที่หลากหลายมากมายให้คุณได้เลือกสรร ดังนั้นถ้าห้องมีโครงสร้างเพดานสูง สามารถเลือกโคมไฟเพดานขนาดใหญ่ได้ แต่ถ้าห้องมีโครงสร้างเพดานที่ไม่สูงก็ควรเลือกโคมไฟเพดานขนาดกลางหรือขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับห้องนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close