Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนะนำการเลือกโคมไฟสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ดูธรรมดา แต่เข้าได้กับหลายสไตล์

แนะนำการเลือกโคมไฟสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ดูธรรมดา แต่เข้าได้กับหลายสไตล์

เก้าอี้หวายที่ดูธรรมดาและพบเห็นได้ทั่วไป ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณสามารถนำไปวางตกแต่งสถานที่ใดก็ได้ เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่กลมกลืนและลงตัวเข้าได้กับหลากหลายสไตล์เลยนั่นเอง ซึ่งดีไซน์ของเก้าอี้หวายก็มีให้เลือกมากมาย ดังนั้นในวันนี้พวกเราจึงมีไอเดียดี ๆ ในการเลือกเก้าอี้หวายมาตกแต่งบ้าน พร้อมคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกใช้โคมไฟต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ ให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่ง ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามและความสว่างไสวที่งดงามจับใจให้กับบ้านของคุณ

 

เพิ่มความสว่างด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟแบบเส้น

เพิ่มความสว่างด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟแบบเส้น

ตกแต่งห้องด้วยสไตล์ Warm & Cozy ที่ผสมผสานความเป็นมินิมอลเข้าไปเล็ก ๆ เพื่อให้ภาพรวมของห้องดูสวยงามมากขึ้น โดยเฉพาะเก้าอี้หวายแขวนคานไม้ ที่ดูโดดเด่น เป็นจุดโฟกัสของห้องนี้ รวมถึงเบาะรองนั่งขนเฟอร์ที่ดูฟูนุ่ม น่าเข้าไปนั่งพักผ่อน และไกวเก้าอี้เบา ๆ พร้อมอ่านหนังสือเล่มโปรดหรือดูซีรีย์เรื่องฮิต ด้วยลักษณะห้องที่เป็นห้องใต้หลังคา ก็ยิ่งทำให้ดูอบอุ่นในสไตล์ Warm & Cozy มากขึ้น แต่หากคุณไม่ได้ใช้ห้องใต้หลังคาเป็นห้องนอน ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะติดตั้งเก้าอี้แขวนอย่างไรดี สามารถเจาะเพดานห้องเพื่อติดตั้งได้เลย ไม่จำเป็นต้องมีคานไม้สำหรับแขวนเก้าอี้หวายโดยเฉพาะนั่นเอง ส่วนโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟแบบเส้นก็จะช่วยให้แสงสว่างในยามกลางคืน นอกจากนี้ยังทำให้ห้องดูมีความ Cute นิด ๆ ด้วย แสงจากหลอดไฟที่แนะนำสำหรับการตกแต่งสไตล์นี้ก็ต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล ที่จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจและชวนผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน

 

โคมไฟเพดานแบบเปลือยให้เห็นหลอดไฟ เน้นสร้างบรรยากาศดี ๆ

โคมไฟเพดานแบบเปลือยให้เห็นหลอดไฟ เน้นสร้างบรรยากาศดี ๆ

สำหรับคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้าง ก็สามารถตกแต่งในสไตล์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับห้องและใช้พื้นที่ว่างที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง นำเก้าอี้หวายดีไซน์ธรรมดาเข้ามาวางพร้อมกับโซฟาวินเทจและโต๊ะกลางรูปทรงแปดเหลี่ยม ชวนให้รู้สึกถึงกลิ่นไอสไตล์โบฮีเมียนเบา ๆ ด้วยสีสันของหมอนอิงและดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ ใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อนหรือสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ได้ ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน เติมความสดชื่นให้กับพื้นที่นี้ด้วยต้นไม้นานาชนิด เพื่อให้คุณหรือเพื่อนที่มาเยี่ยมเยียนได้สัมผัสกับสีเขียวของต้นไม้ จะช่วยให้ลดความเหนื่อยล้าหรือความเครียดลงได้ เรียกว่าเป็นธรรมชาติบำบัดนั่นเอง สำหรับโคมไฟเลือกใช้เป็นโคมไฟเพดานที่เปลือยให้เห็นหลอดไฟและมีฝาครอบแก้ว แสงที่ส่องผ่านออกมานั้นก็จะส่องประกายสวยงาม ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับระเบียงนี้ และแน่นอนว่าแสงไฟที่เหมาะสมกับธรรมชาติและสไตล์โบฮีเมียนก็ต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวลจากหลอดไฟ LED ที่นอกจากจะสามารถปรับความสว่างได้แล้ว ก็ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและช่วยประหยัดพลังงานด้วย

 

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบง่าย เหมาะกับสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

 โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบง่าย เหมาะกับสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

บริเวณเฉลียงหน้าบ้าน สามารถใช้เป็นพื้นที่ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ โดยเลือกใช้เก้าอี้หวายสีขาวที่ดูสะดุดตา มาวางในแต่ละมุมเพื่อรองรับแขกที่มาเยี่ยม โต๊ะกลางก็เลือกเป็นโต๊ะที่ทำจากวัสดุไม้เช่นกัน รวมถึงโทนสีที่ใช้ก็ต้องเป็นสีโทนอ่อน จะได้มีความกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้านหลังนี้นั่นเอง โคมไฟตั้งโต๊ะมีทั้งแบบเรียบง่ายและโคมไฟที่มีดีไซน์คล้ายตะเกียง ชวนให้รู้สึกถึงกลิ่นไอสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ รวมถึงโคมไฟเพดานขนาดเล็กที่มีดีไซน์วินเทจ ทำให้ภาพรวมของพื้นที่นี้ดูสวยงามและลงตัวไปในทิศทางเดียวกัน บริเวณสวนและบนเฉลียงก็นำต้นไม้หรือดอกไม้สีสันต่าง ๆ เข้ามาปลูก เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับคุณและครอบครัว หากเบื่อบรรยากาศเดิมๆ ภายในห้องรับแขกก็ออกมานั่งเล่นพักผ่อนกายใจและสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เฉลียงหน้าบ้านได้เลย

 

อบอุ่บหัวใจสไตล์ Warm & Cozy ด้วยโคมไฟไม้สาน

อบอุ่บหัวใจสไตล์ Warm & Cozy ด้วยโคมไฟไม้สาน

เฟอร์นิเจอร์จากไม้หวายนั้นถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ อย่างเช่น สไตล์โบฮีเมียน สไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ สไตล์ Warm & Cozy เป็นต้น ซึ่งโซฟาหวายสีน้ำตาลอ่อนนี้ก็เป็นไอเทมที่ดูลงตัวและเพิ่มความอบอุ่นหัวใจ ชวนให้อยากเข้าไปนั่งพักผ่อน หรือนอนเอนกายในห้องนั่งเล่นนี้อย่างมากเลยทีเดียว ด้านบนโซฟาหวายเลือกใช้เป็นเบาะรองนั่งขนาดใหญ่สีขาว เพื่อคงคอนเซ็ปต์สไตล์ Warm & Cozy รวมถึงเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เช่น โต๊ะกลาง กระถางต้นไม้ เก้าอี้ เป็นต้น ที่ทำจากวัสดุไม้เช่นกัน รวมถึงโคมไฟเพดานที่ตัวโคมไฟทำจากไม้นำมาสานกัน ก็ยิ่งช่วยเติมเต็มสไตล์ Warm & Cozy ให้ห้องห้องนั่งเล่นนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีโครงไม้ที่ดีไซน์ในลักษณะเพิงขนาดเล็ก ติดตั้งล้อมรอบห้องนั่งเล่นและคลุมด้วยผ้าสีขาวสะอาดตา ช่วยเน้นความเป็นส่วนตัวและแบ่งโซนพื้นที่ออกจากกันได้อย่างชัดเจน แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวลและแสงไฟธรรมชาติ เมื่อแสงทั้งสองตกกระทบกันก็จะช่วยปรับสมดุลของแสงให้ดีขึ้น ทำให้ห้องนั่งเล่นไม่ดูออกไปทางโทนสีเหลืองมากเกินไป หรือสว่างแสบตามากเกินไปนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้าง? สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ดูแสนธรรมดาอย่างเก้าอี้หวาย ก็สามารถผสมผสานและลงตัวเข้าได้กับหลากหลายสไตล์อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น ทั้งยังหาซื้อได้ไม่ยากด้วย ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้หวายมือ 1 และเก้าอี้หวายมือ 2 หรือหากคุณมีเก้าอี้หวายอยู่แล้ว แต่ค่อนข้างดูเก่าและโทรม ก็สามารถนำมาทาสีและ DIY ให้ดูเหมือนของใหม่ได้เลย ถือว่าเป็นการใช้สิ่งของเก่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังช่วยประหยัดเงินด้วย สำหรับโคมไฟต่าง ๆ ก็เลือกให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งห้องหรือความชื่นชอบได้เช่นกัน ทั้งโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนังและโคมไฟเพดาน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close