Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมความงดงามที่แสนสงบและอบอุ่นให้บ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สแกนดิเนเวียน

เติมความงดงามที่แสนสงบและอบอุ่นให้บ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สแกนดิเนเวียน

การแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนเป็น 1 ในสไตล์ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรามาอย่างยาวนาน ซึ่งการออกแบบเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียนนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตของประเทศเมืองหนาวทางยุโรปแถบสแกนดิเนเวียอย่างประเทศสวีเดน นอร์เวย์ ฟินแลนด์ เป็นต้น เอกลักษณ์ของสไตล์นี้คือ รูปทรงดูโมเดิร์นมาพร้อมประโยชน์ใช้สอย โดยจะเน้นงานไม้ผสมกับวัสดุที่ทำจากผ้าเป็นหลัก ส่วนสีก็จะเน้นไปทางธรรมชาติและสีพาสเทลที่ดูสบายตา ช่วยเสริมให้ห้องเต็มไปด้วยเสน่ห์ความสวยงามของธรรมชาติ มอบบรรยากาศที่ความเงียบสงบแต่ทว่าแฝงไปด้วยความอบอุ่น และสำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการแต่งห้องแบบสแกนดิเนเวียนอยู่ สามารถเลือกหยิบยกบางไอเดียที่เรากำลังจะนำเสนอนี้ไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณได้เลย

 

แต่งห้องสวยด้วยมุมนั่งเล่นสแกนดิเนเวียน

แต่งห้องสวยด้วยมุมนั่งเล่นสแกนดิเนเวียน

สำหรับมุมห้องนั่งเล่นศูนย์กลางของทุกคนในบ้าน ให้เริ่มต้นแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์หลักชิ้นใหญ่อย่างโซฟาก่อน โดยเลือกเป็นโซฟาผ้าที่มีดีไซน์เรียบ ๆ ไม่ต้องมีดีเทลเยอะ สีที่นิยมใช้กันคือ สีขาว สีเทา หรือสีน้ำตาลอ่อน สีครีม โต๊ะกลางทำจากวัสดุไม้สีอ่อนส่วนท็อปสามารถเลือกเป็นไม้หรือจะเลือกเป็นหินอ่อนเพิ่มความหรูเข้าไปอีกนิดก็ได้แช่นกัน ตกแต่งพื้นห้องเพิ่มเติมด้วยพรมสีขาวหรือสีที่เข้ากันกับโซฟา สำหรับเมืองไทยซึ่งเป็นเขตร้อน ควรเลือกพรมที่ไม่หนามากจนเกินไปหรือพรมที่ทำจากวัสดุไม่อมฝุ่นแต่ให้ไปเน้นที่สีสันและลวดลายของพรมให้ดูเป็นสแกนดิเนเวียนแทนด้วยการเลือกลวดลายแบบกราฟฟิกที่มีสีเข้ากันกับภาพรวมของห้อง จากนั้นให้หาของตกแต่งที่มีสีเข้มขึ้นมาจากโทนสีของเฟอร์นิเจอร์หลักเพื่อเติมสีสันให้ห้องไม่ดูจืดชืดจนเกินไป เช่น หมอนอิงสีพาสเทล กระถางใส่ต้นไม้สีเขียวธรรมชาติ กรอบรูปโทนขาวดำ โคมไฟ เป็นต้น และถ้าใครที่ต้องการให้ห้องได้บรรยากาศสแกนดิเนเวียนมากที่สุดแนะนำให้ปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตสีอ่อน ๆ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีหลากหลายลวดลายไม้ธรรมชาติให้เลือกได้ตามใจชอบ

 

แต่งห้องนอนอบอุ่น น่าหลงใหลในสไตล์สแกนดิเนเวียน

แต่งห้องนอนอบอุ่น น่าหลงใหลในสไตล์สแกนดิเนเวียน

มาต่อกันที่ห้องนอนซึ่งเป็นห้องที่เหมาะสมกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นอย่างมาก เพื่อให้ห้องได้บรรยากาศแสนสงบและอบอุ่นเหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนในทุกค่ำคืน เลือกเตียงนอนดีไซน์เรียบง่าย โครงสร้างเตียงทำจากวัสดุไม้หัวเตียงเป็นไม้ล้วนหรือจะบุผ้า เครื่องนอนเป็นสีขาวดูสะอาดตาและเพิ่มความสว่างให้กับห้อง เติมของตกแต่งเพื่อขับเน้นความเป็นสแกนดิเนเวียนให้มากขึ้นด้วยโต๊ะข้างเตียงหรือตู้เสื้อผ้าลิ้นชักดีไซน์ทรงเรขาคณิตดูเรียบง่ายมากที่สุด อาจจะทำด้วยวัสดุที่โชว์เนื้อไม้หรือทาสีขาวล้วนไปเลย ในส่วนของตัวห้องอาจจะทาผนังด้วยสีพาสเทลเช่น ชมพู ฟ้า น้ำตาลอ่อน หรือสีเทาอ่อนให้ตัดกันกับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เป็นการเพิ่มเติมสีสันให้ห้องนอนดูโดดเด่นมากขึ้น

 

ตกแต่งภายในห้องครัวให้โมเดิร์นแบบสแกนดิเนเวียน

ตกแต่งภายในห้องครัวให้โมเดิร์นแบบสแกนดิเนเวียน

อัปเกรดห้องครัวแบบเดิม ๆ ให้ดูโมเดิร์นทันสมัยและสะอาดสะอ้านสบายตามากขึ้นด้วยการนำรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียนมาผสมให้ดูโปร่งโล่งแต่ยังคงไว้ซึ่งประโยชน์ใช้สอย ยกตัวอย่างเช่น ลองเปลี่ยนเคาน์เตอร์ครัวเป็นสีขาว สีพาสเทลแล้วตัดความเรียบด้วยวัสดุไม้ล้วนเป็นท็อปเคาน์เตอร์ ท็อปไอส์แลนด์หรือหน้าบานตู้เคาน์เตอร์ แล้วจัดมุมสักมุมเป็นโต๊ะเคาน์เตอร์บาร์ขนาดเล็กวางเก้าอี้บาร์สัก 2-3 ตัว ไว้สำหรับมื้อเร่งด่วนจิบกาแฟยามเช้า หรือสังสรรค์เบา ๆ เป็นกันเองกับเพื่อน ๆ อย่าลืมจัดเก็บของทุกชิ้นเข้าไว้ในตู้บิ้วอินติดผนังให้เป็นระเบียบ ให้เหลือของใช้หรือของประดับตกแต่งให้น้อยชิ้นที่สุด เท่านี้ครัวของคุณก็จะดูสว่าง โปร่งโล่งสบายตา ให้คุณใช้ช่วงเวลาเพลิดเพลินไปกับการทำอาหารและรับประทานมื้อโปรดพร้อมสมาชิกในครอบครัว

 

แต่งห้องน้ำให้สว่างสะอาดสไตล์สแกนดิเนเวียน

แต่งห้องน้ำให้สว่างสะอาดสไตล์สแกนดิเนเวียน

ปิดท้ายกันที่ห้องน้ำ มีหลายไอเดียด้วยกันที่น่าสนใจ อย่างการเลือกใช้สุขภัณฑ์สีขาวควบคู่ไปกับลวดลายไม้ เช่น อ่างล้างหน้าบิ้วอินหรือของตกแต่งบางชิ้นเป็นเก้าอี้ไม้เล็ก ๆ สำหรับวางของใช้ในห้องน้ำ เพื่อเพิ่มบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติให้กับการอาบน้ำ หรือจะเลือกห้องน้ำคุมโทนขาวดำโดยใช้สีขาวล้วนกับเฟอร์นิเจอร์หลักอย่าง อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า ตู้เคาน์เตอร์ล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ แล้วค่อยนำสีดำมาตัดเพิ่มเติมในบางจุด เช่น ก๊อกน้ำ ฝักบัว ตะขอแขวนผ้าเช็ดตัว หรือจะปูพื้นหินสีเทาอ่อนเพื่อเบรกสีขาวให้ดูมีสีสัน สร้างความโดดเด่นสะดุดตามากขึ้นด้วยของตกแต่งเพิ่มความเป็นธรรมชาติอย่างกระถางต้นไม้สักต้น เท่านี้ห้องน้ำก็ไม่ขาวโพลนจนน่าเบื่อ แต่ยังคงคอนเซปต์เรียบง่ายไว้ได้อย่างลงตัว

จากไอเดียที่เราแนะนำกันมา หลาย ๆ คนคงจะเริ่มมองภาพออกแล้วว่าตกแต่งภายในบ้านให้ได้อารมณ์อบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติในแบบของประเทศแถบสแกนดิเนเวียนั้นไม่ยากเลย แถมยังนำมาประยุกต์ให้เข้ากับบ้านเราได้ด้วยการเน้นความเรียบง่ายของรูปทรงเฟอร์นิเจอร์ คุมโทนสีที่ใช้ให้อยู่ในโทนที่สว่างสบายตา ไม่ฉูดฉาด การจัดวางที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่มีของตกแต่งกระจุกกระจิกมากจนเกินไป เพื่อให้ห้องนั้นคงบรรยากาศสงบ อบอุ่น ดูปลอดโปร่งกว้างขวาง ตอบโจทย์คนรักบ้านที่อยากแต่งบ้านให้เหมาะกับการพักผ่อนอยู่กับบ้านในวันหยุด รับรองเลยว่าคุณจะต้องหลงรักสไตล์นี้จนไม่อยากออกจากบ้านไปไหนแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close