Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งบ้านพร้อมแนวทางติดตั้งโคมไฟให้เหมาะสม

เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งบ้านพร้อมแนวทางติดตั้งโคมไฟให้เหมาะสม

สำหรับหัวข้อของเราในวันนี้ก็จะเป็นการนำเสนอไอเดียสุดเจ๋งด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้มาตกแต่งบ้าน เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือของตกแต่งที่ทำจากไม้นั้นสามารถกลมกลืนได้กับทุกสไตล์การตกแต่ง อาทิ สไตล์ลอฟท์ สไตล์ทรอปิคอล นอกจากนี้ยังถือได้ว่าไม้เป็นวัสดุที่เป็นที่นิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำไปปลูกสร้างบ้าน ทำเฟอร์นิเจอร์และอื่น ๆ ทุกยุคทุกสมัยและทุกสไตล์การตกแต่งก็ต้องเห็นสิ่งของที่ทำมาจากไม้จัดวางอยู่ด้วย นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งบ้านแล้ว พวกเรายังมีแนวทางการเลือกใช้โคมไฟต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เป็นต้น เพื่อเติมเต็มความสวยงามและสร้างความสว่างไสวให้กับบ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณด้วย จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

 

โคมไฟเพดานจากไม้สาน ตกแต่งในสไตล์ชนเผ่า

โคมไฟเพดานจากไม้สาน ตกแต่งในสไตล์ชนเผ่า

โซนรับประทานอาหารเป็นโซนที่ให้ครอบครัวได้กระชับความสัมพันธ์กันขณะที่รับประทานอาหาร เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ เช่น ไม้หวาย เป็นต้น โดยการนำมาสานกัน เน้นให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติและให้กลิ่นไอสไตล์ชนเผ่านิด ๆ ด้วย เนื่องจากตัวบ้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นชนเผ่านั่นเอง เป็นการผสมผสานความทันสมัยกับวัฒนธรรมของชนเผ่า ของตกแต่งก็เน้นเป็นพวกเครื่องปั้นดินเผ่ารูปทรงต่าง ๆ สำหรับโคมไฟเพดานควรเป็นโคมไฟที่ทำจากวัสดุไม้เช่นกัน เพื่อความกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้าน รวมถึงการเลือกใช้โทนสีด้วย ต้องคุมโทนสีให้มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด โดยสีที่ควรใช้คือสีขาวอมเทา-สีน้ำตาล-สีเขียว

 

ให้กลิ่นไอสไตล์โมร็อคคันด้วยโคมไฟรูปทรงตะเกียง

ให้กลิ่นไอสไตล์โมร็อคคันด้วยโคมไฟรูปทรงตะเกียง

มุมนั่งเล่นนี้มีการผสมผสานหลากหลายสไตล์เข้าด้วยกัน ทั้งสไตล์ทรอปิคอล สไตล์โมร็อคคัน และยังให้กลิ่นไอสไตล์ Warm & Cozy เล็ก ๆ ด้วย ซึ่งเป็นการ Mix & Match ที่ดูลงตัวสวยงามได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว และการนำไม้สองชนิดที่แตกต่างกันมาทำเป็นซุ้มไม้ไว้สำหรับนั่งเล่น ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย ส่วนโคมไฟนั้นมีหลากหลายดีไซน์ ได้แก่ โคมไฟรูปทรงตะเกียง โคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟ และอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าโคมไฟแบบเส้น เหมาะสำหรับติดตั้งภายนอกบ้าน อีกทั้งยังสามารถผสมผสานเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ ซึ่งในที่นี้ก็ดูกลมกลืนและลงตัวกับโคมไฟรูปทรงตะเกียงที่เป็นสไตล์โมร็อคคัน เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ควรเลือกที่ทำจากวัสดุไม้ เช่น เก้าอี้ โต๊ะกลาง เป็นต้น เน้นความเป็นธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้คุณและครอบครัวได้รู้สึกผ่อนคลายขณะที่มานั่งเล่นในซุ้มไม้นี้นั่นเอง

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ กลมกลืนได้กับทุกการตกแต่ง

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ กลมกลืนได้กับทุกการตกแต่ง

สำหรับคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นท์ที่ค่อนข้างมีพื้นที่ โซนรับประทานอาหารก็สามารถเลือกใช้โต๊ะยาวได้ ไม่จำเป็นต้องใช้โต๊ะกลมหรือโต๊ะสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก เพื่อประหยัดพื้นที่เสมอไป หากคุณมีพื้นที่เยอะก็จัดเต็มได้เลย เลือกใช้โต๊ะไม้ยาวและเก้าอี้ที่มีดีไซน์เข้ากัน ซึ่งโต๊ะไม้อาจซื้อเป็นโต๊ะมือสองได้ จะช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณได้มากเลยทีเดียว เพราะเฟอร์นิเจอร์มือสองบางชิ้นก็ยังมีสภาพที่ดีอยู่ อีกทั้งยัง Feel วินเทจนิด ๆ ด้วย ดูลงตัวไปในทิศทางเดียวกับการตกแต่งห้องนี้ โคมไฟนั้นเลือกเป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบที่มีดีไซน์วินเทจ และแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมคือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับโซนรับประทานอาหารนี้

 

โคมไฟจากวัสดุไม้ สวยงามตามสไตล์ทรอปิคอล

โคมไฟจากวัสดุไม้ สวยงามตามสไตล์ทรอปิคอล

พื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ทรอปิคอล ชวนให้ความรู้สึกราวกับมาพักร้อนที่หมู่เกาะและเพลิดเพลินไปกับพันธุ์ไม้จากป่าเขตร้อน เช่น ต้นปาล์ม ต้นกล้วย ต้นเฟิร์น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เช่น เก้าอี้ โต๊ะกลาง เป็นต้น ซึ่งทำจากวัสดุไม้ รวมถึงโทนสีที่ให้ Feel ได้ใกล้ชิดกับธรรมอย่างเต็มที่ด้วยสีน้ำตาล-เขียว-ครีมนั่นเอง ถัดจากมุมนั่งเล่นก็อาจสร้างครัวขนาดเล็กเพิ่มเติม เพื่อไว้สำหรับทำอาหารรับประทานกับครอบครัวหรือไว้สังสรรกับแขกที่มาเยี่ยมเยียน รับรองได้เลยว่าแขกจะต้องติดใจกับการมาเยี่ยมบ้านของคุณอย่างแน่นอน และโคมไฟที่เลือกใช้ต้องเป็นโคมไฟเพดานจากวัสดุไม้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการมุงหลังคาด้วยใบจาก ถือได้ว่าเป็นการตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลที่เพียงแค่มองก็รู้สึกผ่อนคลายความเหนื่อยล้าแล้ว

 

DIY โคมไฟเพดานจากสุ่มไก่ เติมเต็มบรรยากาศแสนอบอุ่น

DIY โคมไฟเพดานจากสุ่มไก่ เติมเต็มบรรยากาศแสนอบอุ่น

เฟอร์นิเจอร์จากไม้ค่อนข้างเป็นที่นิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยใด การตกแต่งสไตล์ใด ๆ หรือแม้กระทั่งห้องต่าง ๆ ก็ยังต้องมีเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่ทำจากวัสดุไม้จัดวางอยู่ด้วย อย่างเช่นห้องนอนนี้ที่ตกแต่งในสไตล์ Warm & Cozy โดยเลือกใช้ขอบกระจก โต๊ะขนาดเล็ก เก้าอี้ จานชาม และโคมไฟเพดานที่ทำจากไม้ โดย DIY โคมไฟด้วยการนำสุ่มไก่ขนาดเล็กที่ไม่ใช้แล้วมาติดตั้งเข้ากับหลอดไฟนั่นเอง ในส่วนของโทนสีห้องนอนก็ต้องเป็นโทนสีอ่อนหรือเป็นสีเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ชวนผ่อนคลาย และสบายสายตา ไม่ฉูดฉาดหรือจัดจ้านมากเกินไป ต้องเหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ในยามค่ำคืน

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อมาเติมเต็มความสวยงามให้กับบ้านหรือคอนโดมิเนียมนั้นไม่ยากเลย เลือกให้มีดีไซน์ที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งก็เพียงพอแล้ว ในส่วนของโคมไฟประเภทต่าง ๆ ก็เช่นกัน ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง ควรเลือกให้เหมาะสมต่อการใช้งานและกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง แต่ทั้งนี้..คุณก็สามารถผสมผสานหลากหลายสไตล์เข้าด้วยกันได้ เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใครและสร้างความโดดเด่นให้กับบ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close