Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
นั่งผ่อนคลายสบายๆ ชิลๆ ข้างบ้านด้วยการตกแต่งที่สวย พร้อมกับติดตั้งโคมไฟ

นั่งผ่อนคลายสบายๆ ชิลๆ ข้างบ้านด้วยการตกแต่งที่สวย พร้อมกับติดตั้งโคมไฟ

ใครๆ ก็ต้องการมุมหรือพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านชิลๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ นอกจากนี้ยังใช้รับแขกหรือรวมตัวสังสรรกับเพื่อนก็ได้ ดังนั้นในวันนี้จะเป็นไอเดียดีๆ ในการตกแต่งพื้นที่นั่งเล่นข้างบ้านให้สวยงาม พร้อมต้อนรับแขกหรือต้อนรับเพื่อนๆ ที่มาเยี่ยมเยียน และมีบรรยากาศดีๆ ด้วยแสงจากโคมไฟ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น ซึ่งแสงไฟเป็นส่วนที่สำคัญมากเช่นกันในการเสริมบรรยากาศ ควรเลือกให้เหมาะสมและเข้ากับสไตล์การตกแต่ง แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่นั่งเล่นข้างบ้านของคุณบ้างนั้น ก็ไปติดตามกันเลย!

 

โคมไฟตั้งพื้นจากวัสดุไม้ กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง

โคมไฟตั้งพื้นจากวัสดุไม้ กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง

การตกแต่งพื้นที่นั่งเล่นนี้เป็นสไตล์ทรอปิคอล จะสังเกตได้จากวัสดุต่างๆ ของเฟอร์นิเจอร์ ล้วนทำมาจากไม้ อาทิ เก้าอี้ไม้ ชั้นวางของไม้ แล้วคุมโทนสีด้วยน้ำตาล-ขาว ทำให้ดูสบายสายตา คลีนๆ มีการแบ่งพื้นที่เป็นโซนนั่งเล่นด้วยการทำซุ้มระแนงไม้ สามารถออกมานั่งรับลมชิลๆ หรือจะมานั่งมองท้องฟ้าที่มีดวงดาวมากมาย พร้อมกับจิบชาหรือนมร้อนๆ ซักแก้วก็ได้เช่นให้ จะช่วยให้คุณ Feel Good อย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ โคมไฟที่จะกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งนี้ก็ต้องเป็นโคมไฟตั้งพื้นจากวัสดุไม้ หรือหากต้องการความสว่างที่เพิ่มมากขึ้น สามารถติดตั้งโคมไฟเพดานที่ทำจากไม้ได้เช่นกัน จะกระจายความสว่างได้อย่างทั่วถึง และไม่ดูรกสายตามาเกินไปด้วย ควรเลือกโคมไฟเพดานที่มีขนาดเล็กนถึงปานกลาง และที่สำคัญคือเทียนหอมกลิ่นต่างๆ ก็ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าได้ด้วย

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิตตลอดกาล

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิตตลอดกาล

โซนนั่งเล่นนี้ตกแต่งในโทนสีฟ้า เมื่อมองแล้วรู้สึกสงบ สบายสายตา และให้ความรู้สึกเย็น แม้ว่าอากาศประเทศไทยจะร้อนสุดๆ เลยก็ตาม การเลือกใช้สีโทนเย็น จะช่วยให้คุณรู้สึกเย็นสบาย ทั้งสบายตาและสบายใจ แล้วเสริมสีขาวเข้ามาเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น มีต้นไม้ขนาดกลางปลูกอยู่ ก็สามารถให้ร่มเงาและให้อากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ได้ นอกจากนี้ยังมีโคมไฟที่ช่วยให้แสงสว่างช่วงพลบค่ำหรือกลางคืน เป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิตที่นิยมนำมาติดตั้ง เนื่องจากผสมผสานเข้าได้กับหลากหลายไสตล์ เช่น โมเดิร์น ฟาร์มเฮ้าส์ ลอฟท์ เป็นต้น แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ที่มีคุณสมบัติดีๆ หลายประการ อาทิ ประหยัดพลังงาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งยังไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของมนุษย์ด้วย หรือจะใช้แสงไฟสีเหลืองเข้ามาปรับสมดุลและเสริมให้มีบรรยากาศที่ชวยผ่อนคลายมากขึ้นก็ได้

 

สร้างบรรยากาศดีๆ ขั้นสุดด้วยแสงจากโคมไฟ

สร้างบรรยากาศดีๆ ขั้นสุดด้วยแสงจากโคมไฟ

กั้นแบ่งพื้นที่นอกบ้านให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นอีกหนึ่งห้องที่เปลี่ยนบรรยากาศจากภายในบ้านมานอกบ้าน สามารถชวนเพื่อนๆ มาสังสรร ปาร์ตี้ หรือพูดคุยกันอย่างสนุกสนานในช่วงวันหยุดได้เลย รับรองได้เลยว่าจะเป็นช่วงเวลาที่คุณนั้นมีความสุขอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากบรรยากาศจากแสงไฟ ที่ช่วยเสริมให้ดูอบอุ่นและผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งโคมไฟหลากหลายประเภทด้วยกัน เพื่อกระจายความสว่าง แม้มานั่งเล่นในช่วงเวลากลางคืน ก็มีแต่ความสว่างไสว โคมไฟที่ติดตั้ง ได้แก่ โคมไฟแบบเส้น โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะประยุกต์มาตั้งพื้น โคมไฟตั้งพื้นรูปทรงกิ่งไม้ ซึ่งโคมไฟทั้งหมดเหล่านี้นี่เองที่ทำให้เกิดบรรยากาศดีๆ และเข้ากับสไตล์การตกแต่งของโซนนั่งเล่นนี้ด้วย แล้วแน่นอนว่าแสงจากหลอดไฟก็ต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวลและแสงไฟธรรมชาติ แอบมีแสงไฟนีออนด้วย ผสมผสานกันจนเกิดความสมดุล ได้ทั้งความสว่างและบรรยากาศชวนผ่อนคลายแสนอบอุ่น

 

โคมไฟเพดานจากกระดาษสา เพิ่มความอบอุ่นชวนผ่อนคลาย

โคมไฟเพดานจากกระดาษสา เพิ่มความอบอุ่นชวนผ่อนคลาย

แม้ว่าในพื้นที่นั่งเล่นนี้จะตกแต่งด้วยสีโมโนโทน ดูเรียบๆ คลีนๆ สบายสายตา แต่ก็ยังไม่ให้ความรู้สึกหม่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นการเลือกใช้โคมไฟเพดานจากกระดาษสาเข้ามาติดตั้ง ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆ แสนอบอุ่นและชวนผ่อนคลายความรู้สึก ทั้งความเครียดหรือความเหนื่อยล้านั่นเอง นอกจากจะมีโคมไฟเพดานแล้ว ยังมีโคมไฟติดผนังขนาดเล็ก โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์ธรรมดาเรียบง่าย และโคมไฟแบบเส้นติดตั้งอยู่ด้วย เพื่อเสริมให้พื้นที่นี้ดูอบอวลไปด้วยความรู้สึกดีๆ จากการเลือกใช้สีโมโนโทน นำต้นไม้เข้ามาวางเสริม ก็จะช่วยเติมความสดชื่น อีกทั้งสีเขียวจากต้นไม้ยังช่วยบำบัดความเครียดและความเหนื่อยล้าได้ด้วย แสงจากหลอดไฟที่ควรใช้คือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ รวมถึงยังมีความสว่างที่เพียงพอต่อการออกมานั่งเล่นในช่วงเวลากลางคืน

มุมนั่งเล่นหรือพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านนั้นทำให้คุณเปลี่ยนวิวทิวทัศน์และบรรยากาศเดิมๆ จากในบ้านได้ นอกจากนี้ธรรมชาติภายในสวนก็ยังช่วยบำบัดจิตใจ ปลอบประโลมได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสีสันของดอกไม้หรือสีเขียวจากต้นไม้ เช่นเดียวกันกับโคมไฟ ควรเลือกให้เหมาะสม ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน และโคมไฟติดผนัง จะยิ่งเนรมิตพื้นที่เหล่านี้ให้กลายเป็นสวรรค์น้อยๆ ที่คุณได้มาหย่อนใจอย่างแน่นอน แล้วพบกับไอเดียดีๆ มีสาระเกี่ยวกับโคมไฟได้ใหม่ในบทความต่อไป แล้วอย่าลืมมาติดตามกันด้วยล่ะ!

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close