Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งบ้านให้ glam ด้วยเฟอร์นิเจอร์โต๊ะหินอ่อน

แต่งบ้านให้ glam ด้วยเฟอร์นิเจอร์โต๊ะหินอ่อน

บ้านคือสมบัติล้ำค่าที่สำคัญที่สุด หลายคนจึงรักบ้านมากและพยายามที่จะรังสรรค์บ้านให้เป็นวิมานแห่งความสุข โดยการแต่งบ้านแต่ละหลังก็จะสะท้อนถึงรสนิยม อุปนิสัย และฐานะของเจ้าของบ้าน โดยดูได้จากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ บางคนนิยมเฟอร์นิเจอร์ไม้ บางคนนิยมกระเบื้อง บางคนนิยมหินอ่อน แต่การแต่งบ้านก็ต้องมีงบประมาณที่ตั้งไว้ อย่างเช่นบางคนนิยมเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนก็ต้องสำรวจหาโต๊ะหินอ่อนที่โดนใจ เพราะโต๊ะหินอ่อนก็มีให้เลือกหลายแบบ แต่ก็ต้องเลือกให้มิกซ์และแมทช์กับบ้านด้วย เพื่อให้บ้านดูสวย ปัง และมีสไตล์เก๋ไม่ซ้ำใคร

 

เลือกโต๊ะหินอ่อนให้เหมาะกับการใช้งาน

เลือกโต๊ะหินอ่อนให้เหมาะกับการใช้งาน

โต๊ะหินอ่อนมีหลายรูปแบบให้เลือก เราจึงสามารถเลือกให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การใช้งานได้ ดังนั้นโต๊ะหินอ่อนจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งได้ในทุกห้อง

สำหรับรูปทรงโต๊ะหินอ่อน จะมีรูปทรงที่เราคุ้นตากัน 2 แบบ คือ แบบเหลี่ยมและแบบกลม โต๊ะหินอ่อนแบบเหลี่ยม เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะนั่งเล่นแบบที่ตั้งในสวนที่เราคุ้นกัน ใช้เป็นโต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะทำงาน เพราะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และสามารถประยุกต์กับการใช้งานได้หลายรูปแบบ แต่ข้อควรระวังคือเหลี่ยมของโต๊ะจะค่อนข้างคม โดนเข้าไปนี่เจ็บเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์โต๊ะหินอ่อนแบบกลมเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง เหมาะกับคอนโดหรือบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ต้องการใช้สอยพื้นที่อย่างประหยัด โต๊ะหินอ่อนแบบกลมนี้สามารถใช้เป็นโต๊ะทานข้าวก็ได้ เพราะจะได้นั่งหันหน้าคุยกันเห็นหน้ากันครบ หรือจะเป็นโต๊ะกลางเล็ก ๆ ในห้องนั่งเล่น โต๊ะวางของประดับบ้านก็ดูเป็นไอเดียที่ทำให้บ้านมีลูกเล่นและน่ามองมากขึ้นทีเดียว

 

อยู่คอนโดสามารถใช้โต๊ะหินอ่อนได้มั้ย?

อยู่คอนโดสามารถใช้โต๊ะหินอ่อนได้มั้ย

การมีโต๊ะหินอ่อนดีไซน์สวย ๆ สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับห้องได้อย่างคาดไม่ถึง เพราะส่วนใหญ่โต๊ะหินอ่อนที่ตั้งในห้องเราจะเป็นจุดนำสายตาและทำให้เห็นว่าโต๊ะหินอ่อนสวย ๆ ที่ตั้งอยู่นั้นก็สามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่กำหนดสไตล์และรสนิยมของเจ้าของห้องได้ ถ้าห้องยังพอมีพื้นที่บ้าง ก็สามารถใช้โต๊ะหินอ่อนได้แน่นอน ซึ่งอาจะเลือกเป็นโต๊ะที่มีโครงสร้างเหล็กที่ดูโปร่ง แต่ตัวท็อปโต๊ะเป็นหินอ่อนก็ได้ หรือเลือกแบบที่ดูกะทัดรัด ไม่เทอะทะจนเกินไป

นอกจากโต๊ะหินอ่อนที่มักใช้ทานข้าวแล้ว ในส่วนอื่นก็สามารถใช้โต๊ะหินอ่อนเพิ่มความเรียบหรูให้คอนโดให้คอนโดน่าอยู่ดู glam ได้เช่นกัน เช่น ใช้เป็นโต๊ะเล็กวางทีวี โต๊ะกลางเล็ก ๆ ช่วยเพิ่มมุมมองของห้องให้ดูมีลูกเล่นและหรูหรา แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร

 

โต๊ะหินอ่อนไม่ได้มีแค่สีขาว เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ

โต๊ะหินอ่อนไม่ได้มีแค่สีขาว เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ

ว่าด้วยเรื่องสีของหินอ่อน หลายคนน่าจะคุ้นชินกับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนสีขาวซึ่งเราเห็นได้ทั่วไป อย่างไรก็ตามอันที่จริงแล้วหินอ่อนนั้นมีหลายสี หลายผิวสัมผัสให้เลือก สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับบ้านได้อย่างลงตัว เรามาดูกันว่าในท้องตลาดมีหินอ่อนสีอะไรที่นิยมนำมาขายให้เลือกบ้าง

หินอ่อนสีขาว (White Marble) เป็นสีที่นิยมกันมากที่สุด นอกจากจะใช้เป็นโต๊ะแล้ว ยังนิยมนำมาเป็นวัสดุสำหรับตกแต่งภายใน เช่น วัสดุตกแต่งห้องน้ำ ห้องครัว ใช้เป็นพื้น และบันได เป็นต้น

หินอ่อนสีครีม (Cream Marble) หากเลือกใช้โต๊ะหินอ่อนเฉดสีนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศให้เรารู้สึกถึงสงบและความอบอุ่นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

หินอ่อนสีดำ (Black Marble) เป็นสีที่ได้รับความนิยมและพบเห็นได้มากรองจากสีขาวเลย ดูเป็นสไตล์โมเดิร์น ทันสมัย ให้ความรู้สึกดูหรูหรา สวยงามแบบน่าค้นหา

หินอ่อนสีแดง (Red Marble) สีแดงเป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงพลังและเสน่ห์ หากตามความเชื่อของชาวจีนคงต้องบอกว่าเป็นสีมงคล สำหรับโต๊ะหินอ่อนสีแดงนั้นมีให้เลือกทั้งแบบสว่างและแบบเข้มหลากหลายเฉด สามารถนำไปวางไว้ในห้องที่มีโทนสีอ่อนได้ จัดบ้านได้ง่ายและเพิ่มสีสัน ทำให้เกิดรูปแบบที่แปลกใหม่ไม่จำเจ

หินอ่อนสีน้ำตาล (Brown Marble) ถ้าต้องการความแปลกใหม่ หรือชอบสีเข้ม ๆ การเลือกโต๊ะหินอ่อนสีน้ำตาลถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ทั้งเฉดสีที่เข้ากันง่ายกับทุกดีไซน์ และยังให้ความรู้สึกความสงบ ปลอดภัย พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวห้องได้อีกด้วย มีทั้งชนิดที่เป็นสีเข้มอย่างและชนิดที่เป็นสีอ่อน

หินอ่อนสีชมพู (Pink Marble) เป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงพลังด้านบวก ดูอ่อนหวาน และหากเลือกโต๊ะหินอ่อนสีชมพูเอาไปตกแต่งภายในบ้าน ก็จะทำให้ห้องดูกว้าง แถมยังดูเปล่งประกาย เพิ่มความอ่อนโยนและอบอุ่นให้บ้าน

หินอ่อนสีเขียว (Green Marble) ให้ความรู้สึกถึงความสงบ เชื่อมโยงเข้ากับธรรมชาติ กลมกลืนและยังสวยงามในเวลาเดียวกัน หินอ่อนสีเขียวนั้นมีหลากหลายเฉด ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องให้ดูหรูและสดใสมากขึ้น

แต่งบ้านให้ glam ด้วยเฟอร์นิเจอร์โต๊ะหินอ่อน

โต๊ะหินอ่อน ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยเสริมภาพความสวยงามของบ้านคุณได้ เพิ่มมิติ มุมมองของการแต่งบ้านให้มีลุกเล่น น่าสนใจ อีกทั้งยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย และมีคุณสมบัติที่ทนทาน หากจะตกแต่งบ้านแสนรักของคุณให้ดูหรู ดู glam โต๊ะหินอ่อนก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ต้องมีไว้ อย่าได้ลืมเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close