Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
อบอุ่นต้อนรับฤดูหนาวกับการตกแต่งบ้านและติดตั้งโคมไฟในสไตล์ Warm & Cozy

อบอุ่นต้อนรับฤดูหนาวกับการตกแต่งบ้านและติดตั้งโคมไฟในสไตล์ Warm & Cozy

ช่วงนี้เป็นช่วงที่เข้าใกล้ฤดูหนาวแล้ว ดังนั้นพวกเราจึงมีแนวทางและไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งบ้านให้สวยงามและติดตั้งโคมไฟพร้อมต้อนรับฤดูหนาวที่จะมาเยือนในเร็ว ๆ นี้ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน เป็นต้น เพราะอย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่าโคมไฟสามารถเป็นของตกแต่งบ้านได้ด้วย ถ้าคุณเลือกดีไซน์ที่เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่ง ก็จะยิ่งช่วยเสริมให้บ้านหรือห้องของคุณมีความสวยงามที่สมบูรณ์แบบ และสว่างไสว พร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ กับครอบครับ เพื่อน ๆ หรือคนสนิทนั่นเอง ซึ่งจะมีไอเดียใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

 

โคมไฟแชนเดอเลียร์รูปทรงเชิงเทียน ให้บรรยากาศสุดคลาสสิค

โคมไฟแชนเดอเลียร์รูปทรงเชิงเทียน ให้บรรยากาศสุดคลาสสิค

โคมไฟเพดานแชนเดอเลียร์รูปทรงเชิงเทียนช่วยเพิ่มบรรยากาศสุดคลาสสิคให้กับบ้านหลังนี้ และแน่นอนว่าสไตล์การตกแต่งบ้านก็จะต้องเป็นสไตล์คลาสสิคผสมผสานกับ Warm & Cozy ดูอบอุ่นและชวนผ่อนคลาย เหมาะกับตกแต่งบ้านต้อนรับฤดูหนาวที่จะมาเยือนในเร็ว ๆ นี้ นอกจากมีโคมไฟเพดานแบบแชนเดอเลียร์แล้ว ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะ โดยแสงจากหลอดไฟเป็นสีเหลืองนวล ช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ สุดอบอุ่น เป็นโคมไฟแบบฝาครอบที่ให้แสงสว่างทั้งด้านล่างและด้านบน โคมไฟแชนเดอเลียร์ก็ใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวลเช่นเดียวกับ เพื่อปรับ Mood & Tone ให้ไปในทิศทางเดียวกับสไตล์การตกแต่งของบ้าน แล้วเลือกใช้โทนสีที่ไม่ฉูดฉาด เน้นเป็นสีเทา ครีม ขาว น้ำตาล มากกว่า เพื่อเน้นให้มีความรู้สึกอบอุ่นและชวนผ่อนคลายจิตใจมากขึ้นตามแบบสไตล์คลาสสิค แล้วเติมความสดชื่นเล็กๆ ด้วยแจกันดอกไม้ ต้องคุมโทนสีดอกไม้ให้ไปในทิศทางเดียวกับสีหลักของบ้าน

 

โคมไฟแบบเส้น ติดตั้งที่ใดก็สวยงาม

โคมไฟแบบเส้น ติดตั้งที่ใดก็สวยงาม

ห้องนั่งเล่นเป็นการตกแต่งสไตล์ Warm & Cozy ล้วน ๆ เลย สังเกตได้จากวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์และโทนสีที่ดูแล้วสบายสายตา และที่ขาดไม่ได้แลยก็คือผ้าห่มไหรมพรมขนาดใหญ่ ที่จะช่วยให้คุณอุ่นขึ้นมาในทันใด พร้อมวางกระจกเพื่อเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับห้องมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ส่องเช็คความพร้อมก่อนออกจากบ้านได้ แล้วติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่เพิ่มความโปร่งโล่งขั้นสุด ช่วยให้แสงสว่างที่เป็นแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน จึงไม่จำเป็นต้องเปิดโคมไฟเลยทีเดียว สำหรับโคมไฟแบบเส้นควรเปิดในช่วงเวลากลางคืนจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับห้องนั่งเล่นนี้อย่างมาก แล้วต้องใช้เป็นแสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวล จะเสริมความรู้สึกดี ๆ และความอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีโคมไฟเพดานที่ช่วยให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมกันในครอบครัว หมดกวังวลได้เลยว่าจะเกิดอุบัติต่าง ๆ จากสิ่งที่มองเห็นไม่ชัดเจน

 

โคมไฟจากวัสดุไม้ เติมเต็มความอบอุ่น

โคมไฟจากวัสดุไม้ เติมเต็มความอบอุ่น

ห้องนี้มีจุดโฟกัสสายตาอยู่ที่เก้าอี้แขวนเพดานทรงรังนก แล้วตกแต่งปอมๆ ขนาดใหญ่ ดูฟูฟ่องเหมาะกับห้องของผู้หญิงอย่างมากเลยทีเดียว โคมไฟที่จะช่วยเสริมบรรยากาศให้ดีขึ้นและดูอบอุ่น ก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะที่ทำจากวัสดุไม้ประยุกต์มาตั้งพื้น แสงจากหลอดไฟที่ส่องผ่านโคมไฟ ดูระยิบระยับจับหัวใจ นอกจากนี้ยังสร้างแสงเงาที่สวยงามด้วย ซึ่งวางอยู่บริเวณโต๊ะกลางโซฟาและข้างโซฟา ส่วนโคมไฟเพดานเน้นเป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ เนื่องจากมีการโชว์ให้เห็นคานของบ้าน หากติดตั้งโคมเพดานแบบห้อยหรือมีดีไซน์อลังการก็จะดูรกสายตามมากขึ้นไปอีก โคมไฟดาวน์ไลท์จะปรับสมดุลให้ภาพรวมออกมาดูดี ไม่เยอะหรือน้อยจนเกินไป แล้วคุมโทนสีให้เป็นสีโมโนโทน เพื่อเป็นการเพิ่มมิติให้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นดูโดดเด่นขึ้นมา เป็นเทคนิคที่ช่วยทำให้บ้านที่ดูคลีนๆ โทนสีอ่อน ๆ นั้นมีมิติและมีลูกเล่นมากขึ้น

 

โคมไฟรูปทรงดาว เพิ่มความ Cute สุด ๆ

โคมไฟรูปทรงดาว เพิ่มความ Cute สุด ๆ

ไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องของผู้หญิงก็คือผ้าขนเฟอร์ เมื่อนำไปวางที่ใด ก็จะช่วยเพิ่มความ Classy ขึ้นมาในพริบตา นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะรูปทรงดาวที่ช่วยเสริมความน่ารักเข้าไป และมีโคมไฟตั้งพื้นที่เพิ่มมิติ ทำให้ห้องไม่ดูเรียบจนเกินไป อีกทั้งยังมีการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อรับแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ทั้งช่วงเช้าจนถึงตอนเย็น ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปิดโคมไฟหลายชิ้น อาจเปิดเพียงโคมไฟตั้งพื้น หรือโคมไฟเพดานก็ได้ แต่เมื่อกลางคืนสามารถเปิดโคมไฟรูปทรงดาวและโคมไฟแบบเส้นได้ จะช่วยเสริมบรรยากาศดีๆ เทียนหอมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้มีกลิ่นหอมและเสริมให้คุณรู้สึกผ่อนคลายความเหนื่อยล้าหรือความเครียดจากการทำงานมาทั้งวัน ถือได้ว่าเป็นห้องที่เลิศที่สุดๆ ของ Warm & Cozy เตรียมตอนรับฤดูหนาวที่จะมาเยือนในช่วงเดือนนี้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งห้องสไตล์ Warm & Cozy เพื่อต้อนรับฤดูหนาวด้วยโคมไฟต่างๆ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง เพื่อเสริมให้บ้านมีความสว่างไสวและสวยงามตามสไตล์ Warm & Cozy ในโทนอบอุ่น แค่เพียงมองก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจมากแล้วล่ะ การตกแต่งในสไตล์นี้ไม่ยากเลย เพียงเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ และมีผ้าขนเฟอร์หรือผ้าห่มไหมพรมขนาดใหญ่ ก็ดูเป็น Warm & Cozy ได้ง่าย ๆ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close