Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งตกแต่งภายในบ้านสไตล์โมร็อกโกด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งตกแต่งภายในบ้านสไตล์โมร็อกโกด้วยแสงไฟและโคมไฟ

การตกแต่งภายในบ้านสไตล์โมร็อกโกได้รับอิทธิพลมาจากประเทศโมร็อกโกซึ่งเป็นการผสมผสานการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกคล้ายงานศิลปะแบบผสมผสานระหว่างสไตล์อิสลามิกกับสไตล์ตะวันตกในยุคโบราณ รวมถึงสไตล์แปอร์เซีย จุดเด่นของการตกแต่งสไตล์นี้คือ การตกแต่งด้วยสีสันและรายละเอียดมากมายให้เกิดบรรยากาศสดใส แต่ก็มีความน่าอยู่แบบที่พักอาศัยด้วย แล้วก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้แต่งบ้านแบบอิสลามิกเท่านั้น บ้านไทยทั่วไปก็สามารถนำไประยุกต์ใช้ได้ ซึ่งในที่นี้ก็จะขอแนะนำไอเดียตกแต่งโดยเน้นเรื่องของแสงไฟจากโคมไฟที่เหมาะกับพื้นที่ต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดานหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ไอเดียเลือกเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นสไตล์โมร็อกโก

ไอเดียเลือกเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นสไตล์โมร็อกโก

เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนั่งเล่นสไตล์โมร็อกโกจุดเด่นคือดีเทลและการตกแต่งที่เน้นสีสันสดใสผสมผสานความเป็นศิลปะจากของประดับตกแต่ง เช่น โซฟาหนังหรือโซฟาหุ้มกำมะหยี่กับโต๊ะไม้แกะสลักและผ้าม่านในลวดลายโทนสีเหลือง ส้ม แดง รวมถึงการใช้เก้าอี้พัฟ (Pouf) สำหรับใช้เป็นเบาะนั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมกับพื้น ในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างก็อาจจะเลือกใช้โคมไฟดีไซน์ที่เข้ากันกับสไตล์โมร็อกโกได้เป็นอย่างดี เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ กลิ่นอายย้อนยุคที่ได้รับการออกแบบมาคู่กันกับโต๊ะที่ใช้ตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมร็อกโกโดยเฉพาะ เป็นต้น

 

ห้องนอนสไตล์โมร็อกโกกับการตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องนอนสไตล์โมร็อกโกกับการตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

การตกแต่งห้องนอนสไตล์โมร็อกโกสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ร่วมกับสไตล์อื่น ๆ เพื่อให้มีความอบอุ่นเหมาะกับการพักผ่อน เช่น สไตล์โบฮีเมียนกับการใช้โทนสีพาสเทล ซึ่งการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ของสไตล์นี้ก็จะมีพรมปูพื้นแนววินเทจ เตียงดีไซน์โบราณพร้อมด้วยหมอนอิงกับผ้าคลุมเตียงและผ้าคลุมตกแต่งบานหน้าต่าง วอลเปเปอร์ หรืออาจมีมุมนั่งเล่นริมหน้าต่างพร้อมเก้าอี้อาร์มแชร์ในขณะที่การตกแต่งแสงไฟก็ควรจะเป็นโคมไฟ ในสไตล์ย้อนยุค เช่น โคมไฟเพดานแบบโคมระย้าหรือโคมที่ทำจากวัสดุโปร่งแสงที่ดูเก่า ๆ แต่มีกลิ่นอายความเรียบหรู

 

ไอเดียเลือกโคมไฟเพดานสำหรับห้องอาหารสไตล์โมร็อกโก

ไอเดียเลือกโคมไฟเพดานสำหรับห้องอาหารสไตล์โมร็อกโก

ห้องอาหารและโต๊ะอาหารสไตล์โมร็อกโก การตกแต่งจะเน้นบรรยากาศสดใสและมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่เพิ่มความน่าสนใจ เช่น ลวดลายของวอลเปเปอร์ การใช้สิ่งของตกแต่งประเภทประติมากรรมมาจัดวางรอบ ๆ และในส่วนของแสงสว่าง เช่น โคมไฟเหนือโต๊ะอาหารก็อาจจะเลือกเป็นโคมไฟเพดาน ทำจากวัสดุทองเหลืองหรือโลหะที่มีดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังมีการสะท้อนแสงไฟให้เกิดบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายเป็นกันเองอีกด้วย

 

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์โมร็อกโกให้สว่างสดใสน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

ตกแต่งห้องน้ำสไตล์โมร็อกโกให้สว่างสดใสน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

สำหรับห้องน้ำสไตล์โมร็อกโกนั้น ความโดดเด่นจะอยู่ที่กระเบื้องปูพื้นรวมถึงกระเบื้องฝาผนังด้วย โดยอาจจะเลือกลวดลายที่เข้ากับธีมการตกแต่งบ้านและไม่จำเป็นว่าต้องมีสีสันสดใส ถ้าต้องการใช้สีขาวดำก็สามารถนำมาใช้ตกแต่งห้องน้ำได้เช่นกัน ในส่วนของแสงสว่างในห้องน้ำ โคมไฟที่เลือกนำมาตกแต่งก็มีหลายจุดตามความต้องการใช้งาน เช่นโคมไฟเพดานบริเวณห้องแต่งหน้า แต่งตัว ส่วนภายในห้องน้ำก็จะใช้โคมไฟที่มีเทคนิคการติดตั้งแบบกันน้ำอย่างการซ่อนเพดาน เป็นต้น

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือไอเดียในการนำการตกแต่งสไตล์โมร็อกโกไปปรับใช้กับการตกแต่งภายในบ้านซึ่งจุดเด่นของการตกแต่งสไตล์นี้อย่างที่ได้กล่าวถึงไปแล้วก็คือการใช้สีสันผสมผสานกับกลิ่นอายย้อนยุค ซึ่งในส่วนของแสงไฟก็มีไอเดียเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ ให้เข้ากับแต่ละพื้นที่ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟเพดานหลากหลายดีไซน์

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close