Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวคิดในการนำเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น

แนวคิดในการนำเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น

การตกแต่งภายในบ้านด้วยการผสมผสานแนวคิดหลายๆรูปแบบเข้าไว้ด้วยกันหรือที่เรียกว่ามิกซ์แอนด์แมทช์ ฟังดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก ที่จะทำให้สไตล์ที่แตกต่างเข้ากันได้ดีอย่างลงตัว แต่ถ้าวางแผนและมีแนวคิดดี ๆ ไม่แปลกแหวกแนวจนเกินไป ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดแน่นอน อย่างเช่นเรื่องราวของแนวคิดการตกแต่งบ้านที่จะแนะนำต่อไปนี้ ซึ่งมีการใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนมาร่วมในการตกแต่งบ้านสมัยใหม่ของครอบครัวที่อยู่กันหลายเจน เช่น มีพ่อแม่ลูกแล้วก็มีปู่ย่าหรือตายายด้วย ของตกแต่งบ้านประเภทโต๊ะหินอ่อน รวมถึงม้าหินอ่อนคือความคลาสสิคที่น่าจะถูกใจผู้ใหญ่และเข้ากับการแต่งบ้างของคนยุคนี้อย่างกลมกลืน

 

โต๊ะหินอ่อนกับการตกแต่งพื้นที่ภายในบ้าน

โต๊ะหินอ่อนกับการตกแต่งพื้นที่ภายในบ้าน

สำหรับพื้นที่ในบ้านที่เหมาะกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่สามารถนำไปใช้เพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งได้อย่างหลากหลาย ก็น่าจะเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องรับแขก และห้องน้ำ ตามที่จะแนะนำต่อไปนี้

เริ่มที่ในห้องครัว แน่นอนว่าสามารถนำโต๊ะหินอ่อนมาใช้เป็นโต๊ะรับประทานอาหาร แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างคือโทนสีและรูปแบบของโต๊ะกับเก้าอี้ที่ปัจจุบันมีให้เลือกหลายรูปแบบหลายราคา ซึ่งหากจะเน้นความเข้ากับการตกแต่งได้หลายสไตล์โทนสีดำหรือสีขาวก็ดูจะเหมาะสมที่สุด ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ในครัว เช่น บริเวณเคาน์เตอร์ท็อป หลาย ๆ บ้านก็นิยมเลือกวัสดุเป็นหินอ่อน ซึ่งมีข้อดีคือ ความคงทนแข็งแรง ทำความสะอาดและดูแลรักษาง่าย

ต่อกันที่ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น ซึ่งการนำเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนเข้ามามีส่วนร่วมก็มีไอเดียในการผสมผสานที่หลากหลาย เช่น ม้าหินอ่อน แบบบิวท์อินติดผนังใกล้หน้าต่างสำหรับเป็นมุมนั่งเล่นเพลิน ๆ ผนังห้องแซมลายหินอ่อนบางจุดเพื่อบรรยากาศหรูหราคลาสสิก และยังมีเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนแบบอื่น ๆ เช่น โต๊ะกลมหินอ่อนวางหน้าโซฟารับแขกรูปทรงคล้ายโต๊ะญี่ปุ่น ทีมีไว้วางแก้วชา กาแฟ แจกันดอกไม้ หน้าโต๊ะก็มีหลายโทนสีให้เลือกทั้งสีขาว สีดำ สีเขียว อีกทั้งยังเลือกรูปทรงอื่นนอกจากวงกลมได้ด้วย

ปิดท้ายกันที่ในห้องน้ำซึ่งม้าหินอ่อนหรือโต๊ะหินอ่อน คงไม่เหมาะกับการมาตกแต่งภายในห้องนี้ แต่ก็มีการใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนรูปแบบอื่นสำหรับห้องน้ำที่ได้รับความนิยมมาก ไม่ว่าจะเป็นบ้านยุคใดหรือสไตล์ไหนก็ตาม เช่น ผนังห้องน้ำจากหินอ่อนแบบทั้งห้อง สลับกับบานกระจก และพื้นห้องน้ำหินอ่อนในธีมเดียวกัน ที่ทำให้ห้องน้ำดูหรูหราคลาสสิก และมีความร่วมสมัยอยู่ในตัว อีกจุดหนึ่งก็คือบริเวณเคาน์เตอร์ท็อปอ่างล้างหน้า ที่สามารถเลือกใช้วัสดุหินอ่อนมาเป็นส่วนประกอบคู่กับวัสดุอื่น เช่น ไม้ แกรนิต คอนกรีต ซึ่งนอกจากจะได้ความสวยงาม เรียบหรูดูดีแล้ว ยังแข็งแกร่ง ทนทาน ดูแลรักษาง่ายด้วย

 

ม้าหินอ่อนกับไอเดียตกแต่งพื้นที่สวนนอกบ้าน

ม้าหินอ่อนกับไอเดียตกแต่งพื้นที่สวนนอกบ้าน

ตกแต่งภายในบ้านกันไปแล้วก็มาตกแต่งนอกบ้านบ้าง ซึ่งในที่นี้จะขอเน้นบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่สวนนอกบ้าน และอยากจะตกแต่งแบบเรียบง่าย สไตล์มินิมอลให้เป็นมุมพักผ่อนและเปลี่ยนบรรยากาศในวันพักผ่อนสบาย ๆ สำหรับทุกในครอบครัว ก็มีตัวอย่างไอเดียที่ทำได้ด้วยตัวมาแนะนำ ดังนี้

สวนหน้าบ้านควรเป็นพื้นที่ที่ดูแลรักษาง่าย และสมาชิกทุกคนก็สามารถช่วยกันดูแลพร้อมใช้ประโยชน์ร่วมกันได้หลาย ๆ กิจกรรม เช่น มุมจิบน้ำชา กาแฟ ในสวนตอนเช้า ซึ่งควรจะมีโต๊ะหินอ่อนและม้าหินอ่อนชุดเล็ก ๆ สักชุดนำมาจัดวางตรงมุมที่มีร่มเงาจากตัวบ้านหรือจากต้นไม้ยืนต้นก็เป็นการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ได้อย่างเรียบง่าย อบอุ่น

นำไอเดียการเชื่อมต่อพื้นที่บ้านและสวนมาใช้ ซึ่งบางบ้านอาจจะมีบริเวณลานโล่ง ๆ หน้าบ้าน ก็สามารถเพิ่มรายละเอียดให้น่าสนใจด้วยการนำม้านั่งยาว หรือม้าหินอ่อนตัวยาวมาติดตั้ง เพื่อเป็นที่นั่งเล่น นอนเล่น พักผ่อนหรือนัดรวมตัวสังสรรค์ในโอกาสพิเศษ เสริมด้วยที่นั่งเป็นเบาะนุ่มนิ่ม เก้าอี้โยกแบบเอนนอนได้ หมอนอิง ไม้กระถาง ไม้ดอกสีสันสดใสมาวางให้ความสดชื่น เพียงเท่านี้ก็น่าจะกลายเป็นมุมโปรดของใครหลายคนได้ไม่ยาก

ม้าหินอ่อนในสวนก็เป็นอีกแนวคิดเรียบง่าย ที่ไม่ต้องมีรูปแบบยุ่งยากซับซ้อน แค่นำม้าหินอ่อนแบบที่เคยเห็นเป็นที่นั่งพักตามสวนสาธารณะมาจัดวาง ตามจุดที่มีร่มเงาใต้ต้นไม้ของสวนหน้าบ้าน ก็สามารถสร้างบรรยากาศในการพักผ่อนแบบสบาย ๆ ได้เช่นกัน

ม้าหินอ่อนกับไอเดียตกแต่งพื้นที่สวนนอกบ้าน

ทั้งหมดนี้ก็คือ รูปแบบของแนวคิดในการมิกแอนด์แมทช์เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ก็แฝงไปด้วยความคลาสสิก เรียบหรูดูดี มาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่งบ้านสมัยใหม่ทั้งภายในและภายนอก ทั้งการเลือกใช้โต๊ะหินอ่อนหลากหลายรูปแบบในบ้าน เช่น เป็นโต๊ะรับประทานอาหาร ไปจนถึงการใช้ม้าหินอ่อนมาเป็นไอเท็มหลักที่สำคัญในการตกแต่งสวนนอกบ้าน และระเบียงพื้นที่พักผ่อนที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านกับสวนได้อย่างลงตัว และนำไปปรับใช้ได้กับการแต่งบ้านเกือบทุกสไตล์

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close