Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
หรูหราสบายสายตากับการแต่งบ้านในโทนสีเขียวและแนวทางการเลือกใช้โคมไฟ

หรูหราสบายสายตากับการแต่งบ้านในโทนสีเขียวและแนวทางการเลือกใช้โคมไฟ

ช่วงฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลของฝน ดังนั้นต้นไม้หรือดอกไม้นานาชนิดก็ต่างเจริญเติบโตได้อย่างดี เพราะได้ความชุ่มช่ำจากน้ำนั่นเอง ซึ่งสีเขียวจากต้นไม้เป็นสีที่มองแล้วชวนให้รู้สึกสบายสายตาและสดชื่น ดังนั้นในวันนี้จะเป็นไอเดียเลิศ ๆ ในการตกแต่งบ้านหรือห้องต่าง ๆ ให้สวยหรูดูแพงและสบายสายตาด้วยโทนสีเขียว พร้อมแนวทางในการเลือกติดตั้งโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง เพื่อเสริมบรรยากาศดี ๆ และเติมเต็มความสวยงามที่สมบูรณ์แบบให้กับบ้าน

 

สร้างความแปลกและเก๋ด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์

สร้างความแปลกและเก๋ด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์

ห้อง Sun room ขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นห้องรับประทานอาหาร พร้อมมีมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ เพื่อแยกไปพูดคุยส่วนตัว ตกแต่งโดยใช้โทนสีเขียว-น้ำตาล-ขาวเป็นหลัก นอกจากนี้ผนังยังเป็นวอลเปเปอร์ลวดลายดอกไม้ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ก็เลือกที่ทำจากวัสดุไม้เช่นกัน เน้นให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและดูสบายสายตา เนื่องจากมีโครงสร้างเพดานที่สูง จึงสามารถเลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์อลังการได้ อย่างเช่นโคมไฟเพดานแบบแชนเดอเลียร์ที่มีดีไซน์เก๋ และโคมไฟติดผนังรูปทรงตะเกียงที่มีดีเทลละเอียดสวยงาม ให้กลิ่นไอความคลาสสิคเล็ก ๆ ดูกลมกลืนและเข้ากับห้องรับประทานอาหารนี้สุด ๆ แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะเป็นแสงไฟที่ไม่สว่างจ้าจนเกินไป อีกทั้งยังช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณและคนในครอบครัวขณะที่กำลังรับประทานอาหารมื้อเย็นกันด้วย ส่วนในช่วงเวลากลางวัน แสงจากดวงอาทิตย์ได้ส่องผ่านเข้ามาอย่างเต็มที่ จึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟ เนื่องจากมีความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมแล้วนั่นเอง

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ 6 เหลี่ยม ดูคลาสสิคสุด ๆ

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ 6 เหลี่ยม ดูคลาสสิคสุด ๆ

ในห้องรับประทานอาหารที่ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจเป็นหลัก แต่แอบมีความหรูหราและโมเดิร์นเล็ก ๆ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวสวยงาม ไม่ได้มีความคอนทรานสต์กันแต่อย่างใด โดยเลือกใช้ผนังเป็นสีเขียวมรกตสวยงาม ดูสบายสายตา และมีความหรูหราในคราวเดียวกัน เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ก็ใช้ที่มีดีไซน์คลาสสิค เพื่อความกลมกลืน แอบเติมความโมเดิร์นเล็ก ๆ ด้วยเก้าอี้ขนเฟอร์ลวดลายเสือ สำหรับโคมไฟเป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ 6 เหลี่ยม ติดตั้งโคมไฟเรียงกันเหนือโต๊ะรับประทานอาหาร ให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม ช่วยเสริมให้ห้องดูสวยงามขึ้น แสงไฟที่ควรใช้คือแสงไฟที่เป็นสีเหลืองนวล จะเพิ่มบรรยากาศดี ๆ มากขึ้น หรือใช้แสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ก็ได้เช่นกัน มีความสว่างที่พอดี ไม่สว่างจ้า จนทำให้เกิดอาการปวดตาหรือปวดศรีษะนั่นเอง แล้วปูพื้นด้วยแกรนิตโต้ลายไม้สีเทา เป็นกระเบื้องเซรามิคชนิดหนึ่ง มีความสวย ทนทาน ทำความสะอาดง่าย เหมาะกับผนังสีเขียวมรกตและสไตล์การตกแต่งห้องนี้ได้อย่างดีทีเดียว

 

โคมไฟเพดานดีไซน์วินเทจ ความสวยงามที่ข้ามกาลเวลา

โคมไฟเพดานดีไซน์วินเทจ ความสวยงามที่ข้ามกาลเวลา

อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่า..สีนั้นสามารถส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ได้ ดังนั้นจึงควรเลือกให้เหมาะสมกับห้องต่าง ๆ อย่างโทนสีฟ้าหมดกับห้องนอน ห้องอ่านหนังสือหรือห้องทำงาน เพราะให้ความรู้สึกสงบและมีสมาธินั่นเอง ซึ่งสีเขียวที่เป็นสีในโทนเย็นก็สามารถนำมาใช้เป็นสีหลักของห้องอ่านหนังสือได้ โดยต้องเป็นเฉดที่ออกไปทางหม่น ๆ เล็กน้อย เช่น สีเขียวมะกอก เป็นต้น เลือกใช้โคมไฟเพดานที่มีดีไซน์วินเทจ เพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งที่ดูคลาสสิคสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะแบบฝาครอบทำจากวัสดุผ้าวางตั้งอยู่ เน้นวางตกแต่งให้ดูสวยงามมากกว่าการใช้งานจริง ตู้เก็บหนังสือขนาดใหญ่ที่บิวท์อินและออกแบบอย่างสวยงาม ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ในห้องในโปร่งโล่งมากขึ้น รวมถึงชุดโต๊ะเก้าอี้ที่ดีไซน์ออกมาได้วินเทจสุด ๆ สวยงามข้ามกาลเวลา หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิคล่ะก็..รับรองได้เลยว่านี่แหละคือห้องหนังสือในฝันของคุณ อีกประการหนึ่งที่สำคัญคือหน้าต่างบานใหญ่ที่ทำให้แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาอย่างเต็มที่ เป็นแสงที่เหมาะสมกับการอ่านหนังสือมาที่สุด ไม่สว่างจ้าหรือมืดสลัวเกินไป มีความพอดีที่จะช่วยถนอมสายตาของคุณ

 

โคมไฟติดผนังดีไซน์สวย ช่วยเพิ่มความหรูหรา

โคมไฟติดผนังดีไซน์สวย ช่วยเพิ่มความหรูหรา

ห้องนั่งเล่นนี้ตกแต่งอย่างหรูหราตระการตาสุด ๆ มีชุดโซฟาเพื่อรองรับแขกที่มากมาย ซึ่งเป็นดีไซน์หรูหราคลาสสิคในแบบยุโรป ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกเป็นอีกหนึ่งห้องที่ต้องมีความสว่างที่เพียงพอ เพราะจะทำให้คุณและแขกสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสะดวกสบาย โดยใช้การติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่และมีโคมไฟหลายชิ้นอยู่รวมกัน ได้แก่ โคมไฟติดผนังดีไซน์สวยงาม ที่ช่วยเสริมให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูดีมากยิ่งขึ้น แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนั้นสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นและเป็นกันเองสุด ๆ และโคมไฟตั้งโต๊ะแบบฝาครอบทำจากวัสดุผ้า ดูวิเทจและกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งได้อย่างดี เมื่อคุณต้องการความสว่างที่เพิ่มมากขึ้น เพียงนำโคมไฟตั้งโต๊ะไปวางบริเวณที่ต้องการเท่านั้น ก็จะได้ความสว่างที่เพียงพอแล้ว

นอกจากโทนสีที่ส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึก สไตล์การตกแต่งต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกอะไรได้มากมายเช่นกัน เพราะมักสื่อตัวตนของคุณออกมาผ่านการตกแต่งห้อง การเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือโคมไฟก็เช่นกัน ควรเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่ง ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟติดผนัง เนื่องจากจะยิ่งช่วยเสริมให้ห้องหรือบ้านดูสวยงามในแบบที่คุณชื่นชอบมากขึ้นด้วยนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close