Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ผ่อนคลายในบรรยากาศริมทะเลกับการตกแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ด้วยโคมไฟ

ผ่อนคลายในบรรยากาศริมทะเลกับการตกแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ด้วยโคมไฟ

ชีวิตที่เร่งรีบในแต่ละวันก็คงทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจไม่น้อยเลยทีเดียว กว่าจะเลิกงานเวลาก็ล่วงเลยจนดึกดื่น มาเปลี่ยนบ้านหลังน้อยของคุณให้เป็นบีชเฮ้าส์เพื่อความผ่อนคลายขั้นสุดกันดีกว่า คุณคงเคยได้ยินว่าเสียงคลื่นและสีของน้ำทะเลช่วยบำบัดจิตใจให้คลายความเครียดได้ ดังนั้นในวันนี้จะเป็นไอเดียการตกแต่งบ้านในสไตล์บีชเฮ้าส์ หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือ บ้านพักตากอากาศริมทะเลนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ไม่ยากเลย ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ โทนสี ของตกแต่ง รวมถึงโคมไฟ ทั้งโคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน และโคมไฟติดผนัง ที่จะช่วยเติมเต็มความสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบในสไตล์บีชเฮ้าส์ให้กับบ้านของคุณ

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เติมเต็มความสวยงามในสไตล์บีชเฮ้าส์

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เติมเต็มความสวยงามในสไตล์บีชเฮ้าส์

สำหรับการตกแต่งบ้านในสไตล์บีชเฮ้าส์ อย่างแรกที่ต้องนึกถึงก็คือโทนสีฟ้า-น้ำเงิน-ขาวนั่นเอง โครงสร้างบ้านเป็นแบบหลังคาสูง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งและลดความอึดอัดด้วย โคมไฟเพดานจึงต้องเลือกเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์เรียบง่าย กลมกลืนเข้ากับบรรยากาศสไตล์บีชเฮ้าส์ อย่างเช่น โคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ โคมไฟเพดานรูปทรงเลขาคณิต ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็แนะนำให้เลือกคุมโทนสีขาว-ฟ้า-น้ำเงิน หรือต้องทำจากวัสดุไม้ เน้น สร้างบรรยากาศให้ใกล้เคียงกับบ้านพักริมทะเลมากที่สุด และเติมความสดชื่นนิด ๆ ด้วยต้นไม้กระถางเล็กบนโต๊ะกลางโซฟา ซึ่งโต๊ะก็ทำจากวัสดุไม้เช่นกัน เมื่อมองในภาพรวมแล้วรู้สึกผ่อนคลาย เสมือนได้มาพักผ่อนอยู่ที่บ้านพักตากอากาศริมทะเล

 

โคมไฟติดผนังให้ Feel เหมือนอยู่ในเรือเดินทะเล

โคมไฟติดผนังให้ Feel เหมือนอยู่ในเรือเดินทะเล

ห้องนอนนี้ก็ตกแต่งในโทนสีน้ำเงิน-ฟ้า-ขาวเช่นเดียวกัน โดยเลือกตกแต่งให้เสมือนอยู่ภายในเรือ สังเกตได้จากรูปภาพที่เป็นรูปพวงมาลัยเรือและรูปเรือใบ นอกจากนี้ยังมีโคมไฟติดผนังที่มีรูปแบบคล้ายกับโคมไฟที่นิยมติดตั้งภายในเรือ เพื่อให้แสงสว่างในช่วงเวลากลางคืนยามท่องทะเล และกล่องเก็บของที่มีลักษณะคล้ายกับหีบสมบัติ รวมถึงของตกแต่งอื่น ๆ เช่น แว่นขยาย โมเดลเรือใบ ฟอสซิลปลาดาว เปลือกหอย เป็นต้น ก็ยิ่งช่วยเสริมให้ห้องนอนนี้ดูคล้ายกับห้องภายในเรือเดินทะเลนั่นเอง ส่วนเครื่องนอนก็เลือกแบบที่มีลวดลายได้ เพื่อแต่งแต้มให้ห้องดูสดใสมากขึ้น แสงจากหลอดไฟที่แนะนำสำหรับห้องนอนนี้ก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับนอนหลับพักผ่อน อีกทั้งโทนสีฟ้าเป็นสีโทนเย็น ช่วยให้จิตใจสงบ จึงเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่นิยมนำมาใช้กับห้องนอน

 

โคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ เติมเต็มกลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอล

โคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ เติมเต็มกลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอล

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เป็นหลักเข้ามาตกแต่งห้องครัว เช่น เคาน์เตอร์ครัว โคมไฟเพดาน เก้าอี้ เป็นต้น คุมโทนสีภายในห้องเป็นสีฟ้า-ขาว-น้ำตาล เสริมบนเคาน์เตอร์ครัวด้วยผลไม้เขตร้อน เช่น สัปประรด เป็นต้น ช่วยเพิ่มกลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอล รวมถึงโคมไฟเพดานที่ทำจากวัสดุไม้นำมาสานกันด้วย สร้างบรรยากาศในสไตล์ทรอปิคอล ราวกับว่าได้ไปพักร้อนในหมู่เกาะต่าง ๆ เลยทีเดียว บริเวณผนังเลือกใช้กระเบื้อง Mosaic สีฟ้าขนาดเล็ก นอกจากจะทำความสะอาดได้อย่างง่ายจากคราบสกปรกที่เกิดขึ้นขณะทำอาหารแล้ว ยังทำให้ห้องครัวนี้ดูสดใสมากขึ้นด้วย และอุปกรณ์เครื่องครัวต่าง ๆ ก็เลือกใช้ที่มีโทนสีใกล้เคียงกับโทนสีหลักของห้อง แล้วเสริมด้วยถ้วยชามบางชิ้นที่เป็นสีเหลืองพาสเทล ซึ่งเป็นสีที่คอนทราสต์กับสีฟ้า จะช่วยให้ห้องครัวของคุณสวยงามลงตัวสุด ๆ

 

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์วินเทจ สวยงามข้ามกาลเวลา

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์วินเทจ สวยงามข้ามกาลเวลา

ห้องนั่งเล่นชมวิวนี้เป็นห้องนั่งเล่นส่วนตัวขนาดเล็ก ที่มีไว้สำหรับชมวิวทิวทัศน์ทะเลด้านนอกพร้อมกับเพื่อนสนิทหรือคนรู้ใจ โดยเฉพาะในยามเช้าที่แสงแดดกระทบกับทะเลช่างดูสวยงามจับใจ จิบกาแฟเพลิน ๆ พร้อมรับประทานอาหารก่อนออกไปทำงาน เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นการชาร์ตพลังกายพลังใจ เตรียมพร้อมที่ลุยงานนั่นเอง นอกจากนี้การได้นั่งมองทะเลนั้นอาจทำให้คุณได้ทบทวนความคิดหรือได้ไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงานด้วย และหากต้องการชมวิวทิวทัศน์ในช่วงเวลากลางคืน ก็เลือกใช้แสงสว่างจากโคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์วินเทจที่เพิ่มความคลาสสิคให้กับบีชเฮ้าส์หลังนี้ หรือจะนั่งชมวิวด้านนอกก็ได้เช่นกัน นำเก้าอี้ชายหาดมาวางซักหนึ่งตัว พร้อมโต๊ะไม้ขนาดเล็กไว้สำหรับวางเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว หรือเป็นหนังสือเล่นโปรดที่อ่านพร้อมกับฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ชีวิตของคุณนั้น Relax

การตกแต่งบ้านในสไตล์บีชเฮ้าส์นั้นไม่ยากเลย สิ่งสำคัญคือต้องเน้นโทนสีฟ้า-น้ำเงิน-ขาวเป็นหลักและเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกที่ทำจากวัสดุไม้ เพื่อให้ได้กลิ่นไอของบ้านพักริมทะเล ซึ่งแม้ว่าในความเป็นจริงบ้านของคุณจะอยู่ในเมืองก็ตาม ลองนำไอเดียที่พวกเราได้เสนอแนะข้างต้นไปปรับให้เข้ากับบ้านของคุณดู รับรองได้เลยว่าจะต้องรู้สึกเหมือนได้ไปพักร้อนที่หมู่เกาะหรือมีบ้านพักตากอากาศริมทะเลแน่นอน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง ก็สามารถเลือกซื้อในราคาประหยัดได้ที่ร้านค้ามือสอง นอกจากจะได้ราคาที่ย่อมเยาแล้ว ยังมีสภาพดี ให้กลิ่นไอคลาสสิคและสามารถใช้งานได้ดีเหมือนของมือหนึ่งเลยทีเดียว  เท่านี้ก็เปลี่ยนบ้านหลังน้อยของคุณให้กลายเป็นบีชเฮ้าส์ได้อย่างง่ายดาย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close