Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งบริเวณหลังบ้านให้สวย เหมาะทำกิจกรรม พร้อมคำแนะนำในการเลือกโคมไฟ

ตกแต่งบริเวณหลังบ้านให้สวย เหมาะทำกิจกรรม พร้อมคำแนะนำในการเลือกโคมไฟ

สำหรับหมู่บ้านจัดสรรในโครงการต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ก็คงมี Type ที่มีพื้นที่ด้านหลังของบ้าน โดยเฉพาะโครงการใหญ่ชื่อดังมากมาย หรือผู้ที่ปลูกบ้านเองตามชานเมืองหรือต่างจังหวัด ก็มักเน้นให้มีพื้นที่รอบ ๆ ตัวบ้าน เพื่อใช้ทำกิจกรรมได้ อาทิ รับประทานอาหาร นั่งพักผ่อน ทำเป็นสวนหย่อม สร้างสระว่ายน้ำ ซึ่งในวันนี้หัวข้อที่เราจะมาแนะนำก็คือไอเดียการตกแต่งพื้นที่บริเวณด้านหลังของบ้านให้สวยงาม เหมาะสำหรับทำกิจกรรมกับครอบครัว เพื่อน หรือแขกที่มาเยี่ยมเยียนนั่นเอง ในช่วงเวลากลางวัน..คุณสามารถทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบาย เห็นสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน แต่ในช่วงเวลากลางคืนล่ะ? ก็จำเป็นต้องใช้โคมไฟและหลอดไฟเพื่อให้แสงสว่าง ทั้งโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน เพื่อช่วยให้คุณนั้นทำกิจกรรมในช่วงเวลากลางคืนได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ซึ่งประเภทของโคมไฟและแสงไฟก็จำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่คุณจะทำภายในพื้นที่บริเวณหลังบ้านนั่นเอง

 

ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ครัว ช่วยเพิ่มความสว่างและแสงเงาที่สวยงาม

ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ครัว ช่วยเพิ่มความสว่างและแสงเงาที่สวยงาม

ครัวนอกบ้านเป็นหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ค่อนข้างมีพื้นที่บริเวณด้านหลังบ้าน เพราะสามารถใช้ทำอาหารพร้อมกับแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้เลย โดยอาหารที่มักทำกลางแจ้งก็คือ สเต็กและบาร์บีคิวนั่นเอง เป็นอาหาร Out door ที่ทำได้ไม่ยากและช่วยกระชับความสัมพันธ์กับผู้ที่มาช่วยทำด้วย อาจมีบาร์เล็ก ๆ ไว้สำหรับวางไวน์ เพื่อจิบพร้อมกับรับประทานอาหาร ช่วยเพิ่มความอร่อยและเติมเต็มบรรยากาศดี ๆ ขณะนั่งมองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า บริเวณที่วางแก้วไวน์นั้นสามารถติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดานได้ แสงและเงาจากหลอดไฟจะตกกระทบกับแก้วไวน์ ทำให้ชั้นวางแก้วดูมีความหรูหราเด่นสะดุดตา และจัดวางดอกไม้กระถางเล็กเพิ่มเติมที่เคาน์เตอร์ครัว เพื่อให้ภาพรวมนั้นดูมีความอ่อนนุ่มและสวยงามมากขึ้น

 

เน้นความปลอดภัยบริเวณทางเดินและขั้นบันไดด้วยโคมไฟเสาเตี้ย

เน้นความปลอดภัยบริเวณทางเดินและขั้นบันไดด้วยโคมไฟเสาเตี้ย

หากคุณค่อนข้างมีพื้นที่ด้านหลังบ้าน ก็อาจทำเป็นสระว่ายน้ำขนาดเล็กไว้สำหรับลูก ๆ ได้เลย ด้านข้างติดตั้งเตาสำหรับย่างบาร์บีคิว เล่นน้ำเสร็จแล้วก็สามารถเดินไปรับประทานอาหารได้เลย ชิลสุด ๆ แต่ถ้าหากเป็นการเล่นน้ำช่วงเย็นหรือพลบค่ำ ควรติดตั้งแสงไฟให้เพียงพอสำหรับทำกิจกรรม เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุได้ ติดตั้งโคมไฟเสาเตี้ยตรงทางเดินขึ้นสระว่ายน้ำ ช่วยให้มองเห็นขั้นบันไดและช่วยเลี่ยงการสะดุดหรือลื่นล้มของเด็ก ๆ แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติที่สวนหลังบ้าน และช่วยให้คุณกับครอบครัวได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาดี ๆ สำหรับแสงไฟในสระว่ายน้ำ ควรเลือกใช้แสงไฟสีขาว เนื่องจากจะทำให้เด็กสามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวขณะเล่นน้ำอยู่ได้อย่างชัดเจน เป็นการเพิ่มความปลอดภัย

 

โคมไฟตั้งพื้น สร้างความสว่างในยามค่ำคืน

โคมไฟตั้งพื้น สร้างความสว่างในยามค่ำคืน

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์สวย ๆ นั้นให้แสงสว่างในช่วงเวลากลางคืนได้ดี คุณและครอบครัว รวมไปถึงแขกก็สามารถทำกิจกรรมกันได้ต่อเนื่องอย่างสะดวกสบาย แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสำหรับพื้นที่นอกบ้านนี้ก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล หากต้องการความสว่างมากขึ้น สามารถติดตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะที่โต๊ะกลางโซฟาในซุ้มระแนงไม้ได้ เพื่อความสว่างที่เพียงพอ เพราะการมองสิ่งต่าง ๆ ในแสงไฟสลัว ๆ นั้นจะทำให้คุณต้องเพ่งสายตา และเกิดอาการปวดสายตาหรือปวดศีรษะได้นั่นเอง

 

เติมเต็มบรรยากาศดี ๆ ด้วยโคมไฟกระดาษ

เติมเต็มบรรยากาศดี ๆ ด้วยโคมไฟกระดาษ

เพิ่มความแอดวานซ์ให้กับพื้นที่ด้านหลังบ้านด้วยการทำระเบียงชั้น 2 และสร้างบันไดทางขึ้นจากชั้น 1 เป็นระเบียงไม้ที่ให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น โซฟาจากไม้สาน ชิงช้า และชุดโต๊ะเก้าอี้ก็ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของระเบียงนี้ โทนสีเน้นไปที่น้ำตาล-เขียว-ส้ม แต่งแต้มสีสันมากขึ้นด้วยดอกไม้และต้นไม้หลากสายพันธุ์ ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ลานกิจกรรมนี้ สามารถมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ จัดปาร์ตี้หรือแม้กระทั่งนั่งรับประทานอาหารเย็นกับครอบครัว เป็นพื้นที่ที่มีประโยชน์มาก สร้างความสว่างให้กับลานกิจกรรมนี้ด้วยโคมไฟจากวัสดุกระดาษและโคมไฟติดผนัง ที่จะช่วยให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงพลบค่ำหรือช่วงเวลากลางคืน

4 ไอเดียข้างต้นที่พวกเราได้นำเสนอไปก็เป็นเพียงแนวทางหนึ่งในการจัดตกแต่งบริเวณหลังบ้านให้สวยงามและสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ กับครอบครัว เพื่อน หรือแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้แต่ถ้าหากคุณต้องการทำเป็นสวนหย่อมเพื่อใช้พักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดและช่วงเวลาที่กลับมาจากทำงานก็ได้เช่นกัน สวนหย่อมที่เต็มไปด้วยสีเขียวจากต้นไม้และสีสันต่าง ๆ จากดอกไม้จะช่วยปลอบประโลมจิตใจของคุณให้ดีขึ้นและคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ และสิ่งที่สำคัญสำหรับสวนหย่อมหรือพื้นที่บริเวณรอบบ้านก็คือแสงจากหลอดไฟ เพราะการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแสงไฟที่สลัว อาจทำให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้โคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง เป็นต้น ก็ยังมีดีไซน์ที่สวยงามให้คุณได้เลือกซื้อ เพื่อใช้ตกแต่งให้เข้ากับพื้นที่บริเวณรอบบ้าน รับรองว่าจะช่วยสร้างความสว่างไสวและบรรยากาศดี ๆ ให้กับบ้านของคุณอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close