Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งโถงทางเดินในบ้าน (Hallway) ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งโถงทางเดินในบ้าน (Hallway) ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

อีกหนึ่งพื้นที่ในบ้านที่ควรได้รับการตกแต่งให้มีบรรยากาศน่าอยู่ไม่น้อยไปกว่าพื้นที่อื่น ๆ ก็คือบริเวณโถงทางเดิน (Hallway) เช่น โถงทางเดินจากประตูเข้ามาในตัวบ้าน โถงทางเดินระหว่างห้องต่าง ๆ รวมถึงโถงทางเดินระเบียงและบันได โถงทางเดินตามที่ได้กล่าวถึงนี้ แม้ว่าจะเป็นแค่ทางผ่านแต่ก็จำเป็นต้องดูแลเรื่องของบรรยากาศด้วย โดยเฉพาะโถงทางเดินเข้าออกตัวบ้านซึ่งเปรียบเหมือนพื้นที่รับแขกจุดแรก เป็นหน้าเป็นตาของเจ้าบ้าน การตกแต่งพื้น ผนัง และเพดานบริเวณนี้ก็มีหลากหลายไอเดียสำหรับนำไปใช้ เช่น การตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ ทั้งโคมไฟเพดานหรือโคมไฟติดผนัง อย่างเช่นที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

ตกแต่งผนังโถงทางเดินสไตล์โมเดิร์นให้มีความโดดเด่นด้วยโคมไฟติดผนัง

ภาพศิลปะสำหรับตกแต่งโถงทางเดินและการเลือกใช้โคมไฟ

ผนังของโถงทางเดินในบ้านสไตล์โมเดิร์น ส่วนใหญ่มักจะมีโทนสีเรียบง่ายสบายตาและไอเดียตกแต่งก็จะใช้สไตล์มินิมอลมาผสมผสานให้เกิดความลงตัวโดยไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อจนเกินไป รวมถึงการเพิ่มเติมความน่าสนใจด้วยแสงไฟให้มีมิติมากยิ่งขึ้น เช่นโคมไฟติดผนัง ประเภท Sconce ซึ่งถือเป็นโคมไฟ สำหรับติดตั้งและประดับตกแต่งผนังโดยเฉพาะ มีหลากหลายไอเดีย หลายดีไซน์ อีกทั้งยังมีส่วนทำให้ให้บริเวณโถงทางเดินมีแสงสว่างและดีไซน์เก๋ๆ ของโคมไฟติดผนัง ก็คือสีสันเพื่อความโดดเด่นนั่นเอง

 

ภาพศิลปะสำหรับตกแต่งโถงทางเดินและการเลือกใช้โคมไฟ

ออกแบบโถงทางเดินให้เป็นพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์และตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

อีกแนวคิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งโถงทางเดินภายในบ้านก็คือการประดับภาพศิลปะประเภทต่าง ๆ บนผนังสองด้านของโถงทางเดินซึ่งมีข้อดีคือสามารถเลือกประเภทงานศิลปะและจัดวาง ติดตั้งได้ค่อนข้างอิสระ โดยการเลือกนำภาพศิลปะมาตกแต่งก็จะขึ้นอยู่กับความกลมกลืนกับการตกแต่งบ้านโดยรวมและอาจจะใช้การตกแต่งแสงสว่างนั่นคือโคมไฟ มาร่วมสร้างบรรยากาศให้อบอุ่น นุ่มนวลและทำให้ภาพศิลปะดูโดดเด่นมากขึ้น เช่นการใช้โคมไฟติดผนังมาติดตั้งแบบส่องแสงเฉพาะจุดที่ภาพศิลปะ เป็นต้น

 

ออกแบบโถงทางเดินให้เป็นพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์และตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

ออกแบบโถงทางเดินให้เป็นพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์และตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

โดยทั่วไปแล้วโถงทางเดินภายในบ้านจะมีลักษณะแคบเป็นทางยาว แต่ถ้าเป็นโถงระเบียงหรือทางเดินของบ้านที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ก็สามารถตกแต่งเพิ่มเติมมากกว่าแค่เป็นทางเดินทั่วไป เช่น มีเก้าอี้ ม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นหรือมีโต๊ะกลมที่ใช้ตั้งโชว์ของสะสม เป็นโต๊ะวางแจกันดอกไม้ ต้นไม้เพื่อความสดชื่น รวมถึงการตกแต่งแสงไฟให้มีความสว่างสดใสและมีบรรยากาศของความอบอุ่น ผ่อนคลาย เช่น การใช้โคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ๆ ที่มีความกลมกลืนกับการตกแต่งพื้นที่บริเวณนี้

 

โถงทางเดินบันไดกับการตกแต่งให้สว่างสดใสด้วยโคมไฟ

โถงทางเดินบันไดกับการตกแต่งให้สว่างสดใสด้วยโคมไฟ

นอกจากโถงทางเดินเข้าออกทั่วไปหรือโถงระเบียงแล้ว โถงทางเดินบันไดก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรได้รับการตกแต่งเพื่อให้มีบรรยากาศสว่างไสว โดยเฉพาะยามค่ำคืนซึ่งช่วยให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้นด้วย โดยอาจติดตั้งโคมไฟใช้งานทั่วไปร่วมกับโคมไฟเพดาน สำหรับตกแต่งโดยเฉพาะ เช่น โคมไฟเพดานแบบแขวนในลักษณะเลเยอร์ที่ดูมีมิติ ถ้าเป็นบ้านที่มีเพดานสูงก็จะยิ่งเพิ่มเติมความโดดเด่นสะดุดตาและแสงไฟก็จะช่วยทำให้บรรยากาศนุ่มนวลมากขึ้นด้วย

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือไอเดียส่วนหนึ่งของการตกแต่งโถงทางเดินภายในบ้านให้มีบรรยากาศสวยงาม กลมกลืนกับการตกแต่งภายในบ้านและการใช้แสงสว่างตกแต่งพื้นที่บริเวณนี้ก็ยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยเมื่อใช้งานตอนกลางคืนด้วย เช่น การตกแต่งด้วยโคมไฟหลากหลายดีไซน์อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดานหรือโคมไฟติดผนัง ตามที่ได้แนะนำไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close