Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสีเทา 4 สไตล์ให้น่าอยู่ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสีเทา 4 สไตล์ให้น่าอยู่ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องนั่งเล่นในบ้านเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนที่ต้องการบรรยากาศผ่อนคลาย และการตกแต่งในโทนสีเทาก็เป็นไอเดียที่เหมาะกับบ้านหลายๆ สไตล์ เนื่องจากสีเทาเป็นสีที่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง สบายตา อีกทั้งยังสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และโทนสีได้หลากหลาย เพื่อให้เป็นห้องนั่งเล่นที่สดใส มีชีวิตชีวาในช่วงเวลาพักผ่อน โดยมีองค์ประกอบของการใช้แสงไฟจากโคมไฟเข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ อย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

ห้องนั่งเล่นสีเทาที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ห้องนั่งเล่นสีเทาที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

สีเทาของห้องนั่งเล่นมีหลายรูปแบบ เช่น วอลเปเปอร์สีเทา พื้นห้องสีเทา เฟอร์นิเจอร์สีเทา เป็นต้น ทั้งหมดที่กล่าวถึงนี้สามารถผสมผสานวัสดุตกแต่งจากธรรมชาติเพื่อให้บรรยากาศของห้องนั่งเล่นมีความอบอุ่น ผ่อนคลายมากขึ้น เช่น การนำเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้ธรรมชาติมาร่วมตกแต่ง เช่น โต๊ะกลาง โต๊ะข้าง ชั้นวางของและตกแต่งบรรยากาศเพิ่มเติมด้วยแสงไฟจากโคมไฟที่มีสไตล์เข้ากันได้ดีอย่าง โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์สำหรับแต่งบ้านโดยเฉพาะเพื่อความสวยงามควบคู่กับแสงไฟหลัก

 

ห้องนั่งเล่นสีเทาในสไตล์ร่วมสมัยกับการเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟ

ห้องนั่งเล่นสีเทาในสไตล์ร่วมสมัยกับการเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟ

สไตล์ร่วมสมัยหรือ Contemporary เป็นอีกหนึ่งไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสีเทาที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวจากการผสมผสานของสไตล์ที่ชวนให้รู้สึกถึงบรรยากาศอบอุ่นแต่ก็มีความทันสมัยในตัวเองจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีเทา พรมปูพื้นสีเทาและของตกแต่งที่มีกลิ่นอายย้อนยุคนิด ๆ เช่น ชุดเซรามิกบนโต๊ะกลางโซฟา รวมถึงการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟแบบผสมผสานหลากหลายสไตล์ ทั้งโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟเพดาน ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายของพื้นที่พักผ่อนได้อย่างลงตัว

 

ห้องนั่งเล่นสีเทาสไตล์มินิมอลแบบเรียบง่ายและการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

ห้องนั่งเล่นสีเทาสไตล์มินิมอลแบบเรียบง่ายและการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

สีเทาเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าจะตกแต่งห้องนั่งเล่นสีเทาในสไตล์มินิมอลก็ถือว่าเป็นความลงตัวที่ชวนให้รู้สึกถึงบรรยากาศพักผ่อนสบายๆ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดและต้องการใช้งานพื้นที่เพื่อความผ่อนคลายมาจึงไม่จำเป็นต้องเน้นของตกแต่ง แต่เน้นฟังก์ชันการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์และการประดับตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟ ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างบรรยากาศให้สดใส มีชีวิตชีวา ไม่น่าเบื่อเกินไป เช่น โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบ ๆ เข้ากันได้ดีกับภาพประดับฝาผนังห้องนั่งเล่น

 

ห้องนั่งเล่นสีเทาแบบทูโทนบรรยากาศสบายๆ กับการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ห้องนั่งเล่นสีเทาแบบทูโทนบรรยากาศสบายๆ กับการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

สีเทาเป็นสีที่เข้าคู่กับโทนสีอื่นได้ไม่ยากและเมื่อนำมาจับคู่แบบทูโทนเพื่อตกแต่งห้องนั่งเล่น ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศห้องนั่งเล่นมีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะถ้าเป็นคู่สีที่มีความแตกต่างชัดเจน เช่น เทา-ฟ้า เทา-น้ำตาล เทา-เหลือง โดยอาจจะเป็นการผสมผสานระหว่างสีของวอลเปเปอร์ เพดาน เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟหลากหลายดีไซน์ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะที่ให้ทั้งแสงสว่างและเป็นวัสดุตกแต่งเพื่อความสวยงามด้วย

ที่ได้แนะนำไปทั้งหมดข้างต้นก็คือไอเดียห้องนั่งเล่นสีเทาหลากหลายสไตล์ สำหรับใครที่ชอบแต่งบ้านโทนสีสบายตา หรือเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ซึ่งสีเทาก็เป็นโทนสีที่มีหลายเฉดสีให้เลือกตามความต้องการอีกทั้งยังสามารถผสมผสานการตกแต่งให้มีสีสันสดใสได้จากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง รวมถึงการเติมเต็มบรรยากาศผ่อนคลายด้วยแสงไฟจากโคมไฟดีไซน์ต่างๆ เช่น โคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close