Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มความสว่างสดใสให้กับประตูหน้าบ้านของคุณด้วยโคมไฟต่าง ๆ

เพิ่มความสว่างสดใสให้กับประตูหน้าบ้านของคุณด้วยโคมไฟต่าง ๆ

การจะเข้าไปภายในบ้านก็ต้องเจอกับประตูหน้าบ้านก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งหลายคนมักไม่ให้ความสำคัญกับประตูหน้าบ้าน เนื่องจากมีความคิดว่า..ก็เป็นเพียงสิ่งที่กั้นระหว่างภายนอกและภายในบ้านเท่านั้น หรือเป็นเพียงแค่ช่องทางที่ไว้เข้า-ออก ไม่จำเป็นต้องตกแต่งหรือเลือกสรรแต่อย่างใด ซึ่งนั่นก็ไม่ผิด แต่การตกแต่งประตูหรือเพิ่มความสว่างนั้นช่วยสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณรู้สึกดี เมื่อได้มองเห็นประตูหน้าบ้านที่มีการตกแต่งอย่างสวยงามนั่นเอง ดังนั้นหัวข้อในวันนี้จะช่วยให้คุณได้เพิ่มความสว่างสดใสกับประตูหน้าบ้านด้วยโคมไฟต่าง ๆ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟแบบเส้น ที่จะทำให้ประตูหน้าบ้านของคุณสวยงามสว่างไสวขึ้นมาในพริบตา!

 

สร้างความหรูหราตั้งแต่หน้าบ้านด้วยโคมไฟติดผนังสีทอง

สร้างความหรูหราตั้งแต่หน้าบ้านด้วยโคมไฟติดผนังสีทอง

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการตกแต่งบ้านให้มีสไตล์ที่หวานแหววและเหมาะสมกับวัย อย่างเช่นวัยทำงานด้วย สามารถเลือกสีของประตูให้เป็นสีชมพูพาสเทลได้ และตัวบ้านก็ใช้เป็นสีเทาอ่อนทั่วทั้งหลัง โคมไฟติดผนังสีทองที่ติดตั้งบริเวณข้างประตูหน้าบ้านนั้นช่วยยกระดับความหรูหรา และควรติดตั้งโคมไฟที่มีดีไซน์เหมือนกันขนาบข้างประตู เพื่อให้ดูสมดุลกันนั่นเอง แสงไฟที่เหมาะสมก็คือแสงไฟที่เหลืองนวลจากหลอดไฟ LED นอกจากจะชวนให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและช่วยประหยัดพลังงานด้วย สำหรับพื้นที่บริเวณเฉลียง หากคุณไม่ต้องการให้ดูโล่งเกินไป ก็สามารถนำเก้าอี้แขวนเพดานมาติดตั้งได้ พร้อมด้วยโต๊ะวางของขนาดเล็กที่ทำจากไม้ ซึ่งดูลงตัวและกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านได้อย่างดี ทำให้บ้านหลังนี้ดูน่าอยู่ บ่งบอกถึงความสวยหวานที่พอดี เหมาะสมกับผู้หญิงวัยทำงานอย่างคุณแน่นอน

 

โคมไฟติดผนังและโคมไฟแบบเส้น ช่วยให้แสงเงาที่สวยงาม

โคมไฟติดผนังและโคมไฟแบบเส้น ช่วยให้แสงเงาที่สวยงาม

โคมไฟติดผนังอย่างในรูปข้างต้น เป็นโคมไฟที่ให้แสงทั้งด้านบนและด้านล่าง ซึ่งโคมไฟลักษณะนี้จะให้แสงเงาที่สวยงามในบริเวณที่ติดตั้ง นอกจากนี้ยังมีโคมไฟแบบเส้นที่นำมาพันรอบต้นไม้ เพื่อความสวยงาม เนื่องจากสไตล์ของบ้านคือสไตล์โมเดิร์นคันทรี ที่ชวนให้ Feel เหมือนชนบท แต่ก็ยังมีความทันสมัยอยู่บ้าง ด้วยการเลือกใช้โคมไฟติดผนังที่มีดีไซน์โมเดิร์นสุด ๆ นั่นเอง แสงจากหลอดไฟที่ควรใช้คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะกลมกลืนเข้ากับความเป็นธรรมชาติตามสไตล์ชนบท อีกทั้งยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นหัวใจอีกด้วย สามารถนำต้นไม้กระถางเล็กหรือดอกไม้ที่ชื่นชอบมาวางขนาบข้างบันไดทางเข้าได้ จะช่วยให้ภาพรวมของบ้านนี้ดูนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ลดความแข็งกระด้างจากวัสดุที่นำมาสร้างบ้าน อย่างเช่นปูนและอิฐ ที่ให้ความรู้สึกสุขุมหรือดิบเท่นั่นเอง

 

โคมไฟติดผนังแบบกิ่งสีทองแดง ให้ความคอนทราสต์ที่ลงตัว

โคมไฟติดผนังแบบกิ่งสีทองแดง ให้ความคอนทราสต์ที่ลงตัว

ภาพรวมของโซนประตูหน้าบ้านนี้ดูสบายสายตา เนื่องจากใช้สีโทนอ่อนเป็นสีของประตูและตัวบ้าน โคมไฟติดผนังแบบกิ่งที่ติดตั้งอยู่ใกล้กับประตู ก็มีความแตกต่างกับสไตล์การตกแต่งของบ้านอย่างเห็นได้ชัด ด้วยดีไซน์ของโคมไฟและสีทองแดงที่เลือกใช้นั่นเอง ซึ่งเป็นความคอนทราสต์ที่ลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับโซนประตูหน้าบ้านนี้ได้อย่างดีทีเดียว นอกจากนี้ยังมีตะเกียงและเทียนไขที่วางตกแต่งอยู่เช่นกัน สำหรับในเทศกาลพิเศษ สามารถจุดไฟตะเกียงเพื่อเพิ่มแสงสว่างและความสวยงามได้ ส่วนในวันธรรมดาทั่วไป เน้นวางเพื่อความสวยงามก็เพียงพอแล้ว ถือว่าเป็นของตกแต่งที่ทำให้หน้าบ้านดูดีมากยิ่งขึ้น ต้นไม้กระถางเล็กและพวงดอกไม้ที่นำมาแขวนประตู จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับคุณหรือแขกที่มาเยี่ยมเยียนบ้านหลังนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นด้วยโคมไฟติดผนังและโคมไฟดาวน์ไลท์

ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นด้วยโคมไฟติดผนังและโคมไฟดาวน์ไลท์

สำหรับบ้านที่ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู สบายสายตา เน้นความทันสมัย ก็ต้องเลือกติดตั้งโคมไฟที่เข้ากับสไตล์ของบ้าน เพื่อให้ดูกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง ซึ่งก็คือโคมไฟติดผนังที่มีดีไซน์ทันสมัยกับโคมไฟดาวน์ไลท์ โดยติดตั้งให้เว้นระยะห่างกันพอประมาณ เพื่อให้สามารถกระจายแสงสว่างได้อย่างทั่วถึง โทนสีของบ้านที่เน้นเป็นโทนสว่าง อาจทำให้บ้านหลังนี้ดูเรียบมากเกินไป การเลือกใช้โคมไฟติดผนังที่ให้แสงทั้งด้านบนและด้านล่าง โดยแสงที่ส่องกระทบผนังจะให้แสงเงาที่สวยงาม ช่วยให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น ไม่เรียบจนเกินไป รวมถึงไฟหลืบที่ติดตั้งตรงขั้นบันได นอกจากจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุขณะเดินขึ้นบันไดแล้ว ก็ยังให้แสงเงาที่สวยงามเช่นกัน

 

โคมไฟติดผนังแบบมีฝาครอบ ให้กลิ่นไอสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

โคมไฟติดผนังแบบมีฝาครอบ ให้กลิ่นไอสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

Mood & Tone ของบ้านหลังนี้ชวนให้รู้สึกถึงกลิ่นไอสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์เล็ก ๆ นอกจากนี้ยังดูสบายสายตา ด้วยโทนสีที่เลือกใช้กับตัวบ้าน โคมไฟติดผนังแบบมีฝาครอบที่มักติดตั้งในโรงนา ก็เพิ่มความเป็นชนบทให้กับบ้านหลังนี้มากยิ่งขึ้น แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เนื่องจากจะช่วยให้บ้านของคุณดูอบอุ่นและชวนผ่อนคลายนั่นเอง บริเวณสวนหน้าบ้าน รวมถึงบริเวณประตูหน้าบ้าน ก็ควรปลูกดอกไม้ที่เป็นสีขาว เพื่อความกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง อีกทั้งยังสร้างความสดชื่นในยามเช้าก่อนที่คุณจะออกไปทำงานด้วย หรือหากมีแขกมาเยี่ยมเยียนที่บ้านของคุณ ก็รับรองได้เลยว่าพวกเขาจะต้องได้สัมผัสกับรรยากาศดี ๆ ทั้งภายนอกและภายในบ้านหลังนี้อย่างแน่นอน

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ประตูบ้านคือสิ่งแรกที่คุณหรือแขกจะต้องเจอก่อนเข้าไปภายในบ้าน ดังนั้นการเลือกใช้โทนสีหรือการติดตั้งโคมไฟ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน เพื่อให้แสงสว่างในยามค่ำคืน จึงมีความจำเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยลดอุบัติเหตุและทำให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจนแล้ว ยังสร้างความสวยงามให้กับบ้านด้วยดีไซน์ต่าง ๆ ที่มีให้เลือกมากมายนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close