Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
Life in the forest สัมผัสและดื่มด่ำกับการใช้ชีวิตในป่าอย่างเต็มที่ด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ

Life in the forest สัมผัสและดื่มด่ำกับการใช้ชีวิตในป่าอย่างเต็มที่ด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ

การใช้ชีวิตในเมืองที่มีแต่ฝุ่น ควันและความเร่งรีบ ทำให้หลายคนเครียดสะสมและเหนื่อยล้า มองไปทางใดก็เห็นแต่อาคาร ห้างสรรพสินค้าหรือคอนโดมิเนียม ดังนั้นในช่วงวันหยุดยาวผู้คนก็มักเลือกที่จะไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ โดยเน้นให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ป่าเขาและทะเล เพื่อชะล้างความเครียด รวมทั้งความเหนื่อยล้าทั้งกายและใจให้หมดไป แล้วกลับไปดำเนินชีวิตต่อได้อย่างเต็มที่นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีรีสอร์ทหรือร้านอาหารที่มีทำเลที่ตั้งอยู่ในป่าให้ได้เลือกไปมากมาย อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันไม่ด้อยไปกว่าในเมืองเลย เช่น สระว่ายน้ำ เป็นต้น รวมถึงความสว่างที่ค่อนข้างมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการใช้ชีวิตในป่า โคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมตั้งพื้น เป็นต้น จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารหรือรีสอร์ทภายในเขตป่าก็ต้องติดตามหัวข้อในวันนี้ ซึ่งจะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

 

โคมไฟตั้งพื้นทรงกลม ดีไซน์เรียบง่าย แต่เหมาะกับทุกสไตล์

โคมไฟตั้งพื้นทรงกลม ดีไซน์เรียบง่าย แต่เหมาะกับทุกสไตล์

โซนรับประทานอาหารของรีสอร์ทที่ห้อมล้อมไปด้วยป่าเขาลำเนาไพรและสายน้ำ ชวนให้แขกที่มานั่งรับประทานอาหารในวันหยุดนั้นรู้สึกผ่อนคลายและได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งมีทั้งโต๊ะแบบกลางแจ้งและโต๊ะภายในศาลา นอกจากนี้ยังดีไซน์ออกแบบทางเดินและโซนรับประทานอาหารให้ดูมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยแต่ละมุมก็จะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างกัน ชุดโต๊ะเก้าอี้ที่ทำจากไม้นำมาสานเข้าด้วยกันก็ยิ่งทำให้แขกได้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น โคมไฟตั้งพื้นที่ติดตั้งบริเวณบ่อน้ำจะช่วยให้แสงสว่างในช่วงเวลากลางคืน รวมถึงโคมไฟกระดาษที่แขวนกับกิ่งไม้ โดยแสงจากหลอดไฟที่ควรเลือกใช้คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ที่สุดแสนจะโรแมนติกให้กับคู่รักที่มารับประทานอาหารเย็น หรือสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้กับแขกที่มากันเป็นครอบครัวใหญ่

 

โคมไฟติดผนัง เน้นความสว่างที่ทั่วถึง

โคมไฟติดผนัง เน้นความสว่างที่ทั่วถึง

ห้องพักดีไซน์สวยงามตามสไตล์ทรอปิคอล ชวนให้รู้สึกอยากเข้าไปพักผ่อนสัก 2-3 คืน ห้องพักทำจากไม้ที่ลำต้นเป็นข้อปล้องและติดตั้งบานหน้าต่างรอบทิศทาง เพื่อให้แขกสามารถรับชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่ พื้นที่ด้านล่างใช้เป็นจุดนั่งเล่นหรือรับประทานอาหารได้ อีกทั้งยังมีสระน้ำขนาดเล็กด้านหน้าห้องพักด้วย เป็นรีสอร์ทในฝันเลยทีเดียว ราวกับว่าบริเวณนี้ทั้งหมดเป็นพื้นที่ส่วนตัวของแขก เนื่องจากมีการปลูกต้นไม้ล้อมรอบห้องพัก เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวนั่นเอง โดยพันธุ์ไม้ที่นำมาปลูกก็ต้องพันธุ์ไม้ในป่าเขตร้อน เช่น กล้วย ปาล์ม เฟิร์น เป็นต้น การติดตั้งโคมไฟติดผนังรอบห้องพักก็จะเพิ่มความสว่างได้อย่างทั่วถึงและช่วยให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายทั้งกลางวันและกลางคืน บริเวณด้านล่างก็มีการติดตั้งโคมไฟเช่นกัน ทำให้แขกสามารถออกมาเดินเล่นหรือแช่น้ำในช่วงเวลาพลบค่ำหรือกลางคืน เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ รอบตัวได้นั่นเอง

 

เลือกใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก

เลือกใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก

สำหรับผู้รักในธรรมชาติ แสงแดด สายลม และสายน้ำก็คงต้องชื่นชอบสปาแห่งนี้อย่างแน่นอน ใกล้ชิดกับธรรมชาติสุด ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปแช่ออนเซ็นที่ประเภทญี่ปุ่นเลยล่ะ มีมุมเล็ก ๆ ไว้สำหรับนั่งดื่มเครื่องดื่ม เช่น ไวน์ เป็นต้น บริเวณขอบบ่อสปาก็มีการวางเทียนไขเพื่อสร้างบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังมาฮันนีมูนสุด ๆ โคมไฟติดผนังหินก็ยิ่งช่วยเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่นี้อย่างทั่วถึง ลดการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การสะดุด การลื่นล้ม เป็นต้น ได้อย่างดีทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งโคมไฟภายในบ่อสปาด้วย โดยแสงจากหลอดไฟที่เลือกใช้คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะยิ่งสร้างบรรยากาศที่บ่อสปานี้ให้ดีมากยิ่งขึ้น เน้นความผ่อนคลายและความอบอุ่น ราวกับว่าได้หัวใจได้รับการปลอบประโลมอย่างนุ่มนวล และชะล้างความเครียดหรือความเหนื่อยล้าให้หมดไป

 

โคมไฟกระดาษ เติมเต็มความเป็นสไตล์ญี่ปุ่น

โคมไฟกระดาษ เติมเต็มความเป็นสไตล์ญี่ปุ่น

สถานที่แห่งนี้เป็นร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่นที่มีทำเลที่ตั้งอยู่เหนือน้ำตก ด้านบนหลังคามุงด้วยใบจากและติดตั้งโคมไฟเพดานทรงกลมที่ตัวโคมไฟทำจากกระดาษสาไว้ทั่วบริเวณพื้นที่รับประทานอาหาร แอบเพิ่มความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้นไปอีกด้วยโคมไฟกระดาษสไตล์ญี่ปุ่นสีแดงที่ติดตั้งด้านบนเช่นกัน สำหรับแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับร้านนี้ก็คือแสงไฟสีขาวและแสงไฟสีเหลืองนวล เมื่อแสงไฟ 2 ประเภทนี้ได้ตกกระทบกันจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหาร รวมถึงทำให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน ทั้งในช่วงเวลากลางวันและช่วงเวลากลางคืน เสียงน้ำตกที่ไหลผ่านร้านอาหารนี้ จะเติมเต็มความสดชื่นและความชุ่มช่ำหัวใจ อีกทั้งธรรมชาติรอบ ๆ ร้านก็ดูสวยงามและทำให้ร้านนี้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานและกลมกลืนเข้ากับธรรมได้อย่างดีทีเดียว

การได้พักผ่อนหย่อนใจภายในป่าก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนไม่ควรมองข้าม นอกจากจะเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับตนเองแล้ว ยังเรียกได้ว่าเป็นธรรมชาติบำบัดด้วย เนื่องจากต้นไม้ สายลม และแสงแดดจะช่วยคลายความเหนื่อยล้าหรือความเครียดจากการทำงาน และสำหรับเจ้าของที่พักหรือร้านอาหารต่าง ๆ นอกจากสไตล์การตกแต่ง บรรยากาศ เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงโคมไฟทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดานและโคมไฟติดผนัง ก็มีสิ่งสำคัญที่ห้ามละเลยก็คือ การบริการ รสชาติ และความสะอาดนั่นเอง เพียงเท่านี้ก็ทำให้แขกหรือลูกค้าจะต้องกลับมาใช้บริการอีกครั้งแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close