Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมเต็มความเก๋และชิคสุด ๆ ให้กับร้านอาหารด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

เติมเต็มความเก๋และชิคสุด ๆ ให้กับร้านอาหารด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

การจดจำสิ่งต่าง ๆ ของมนุษย์นั้นเกิดขึ้นเมื่อได้เห็นสิ่งเหล่านั้นบ่อยครั้งหรือมองเห็นสิ่งที่แปลกตา ก็จะสามารถจดจำได้ในทันที การทำธุรกิจร้านอาหารหรือร้านคาเฟ่ในปัจจุบันนี้ค่อนข้างมีมากมาย แต่ละร้านก็มีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปเพื่อกลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน สิ่งหนึ่งที่หลายร้านจำเป็นต้องมีก็คือความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้นในวันนี้พวกเราได้รวมไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งร้านอาหารหรือร้านคาเฟ่ให้สวยเก๋และแปลกตาด้วยโคมไฟหลากดีไซน์ ซึ่งเป็นโคมไฟเพดาน รวมถึงแสงจากหลอดไฟต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมบรรยากาศ ไปลองติดตามกันดีกว่าว่า..มีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านของคุณบ้าง!

 

โคมไฟเพดานดีไซน์ตระการตา เป็นจุดโดดเด่นของร้าน

โคมไฟเพดานรูปทรงปริซึม ดู Unique สุด ๆ

ร้านอาหารที่ต้องการให้ดูหรูหรา อันดับแรกเลยควรเลือกใช้โซฟากำมะหยี่ เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เสริมให้บริเวณที่วางอยู่นั้นดูหรูหราขึ้นมาในพริบตา แถมยังมีความ Classic สุด ๆ ด้วย โทนสีร้านเป็นโทนเข้มตัดด้วยเก้าอี้กำมะหยี่สีเขียวเข้ม แล้วทำให้ดูโดดเด่นขึ้นอีกกับการใช้โคมไฟเพดานดีไซน์ตระการตา ลักษณะคล้ายกับดอกแดนดิไลออน แยกเป็นโคมไฟเล็ก ๆ อีกหลายหัว กระจายแสงสว่างขั้นสุด เพื่อสร้างบรรยากาศและเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตา โดยติดตั้งเหนือโต๊ะรับประทานอาหาร แสงจากหลอดไฟที่ใช้ก็ต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล ช่วยปรับสมดุลให้ภาพรวมดูดีขึ้น ลดความมืดทึบจากการใช้โทนสีเข้ม และสร้างความรู้สึกชวนผ่อนคลาย ส่วนการตกแต่งร้านมีการผสมผสานความเป็นลอฟท์เข้าไปด้วยผนังปูนเปลือย และการโชว์ให้เห็นโครงสร้างอาคาร จากนั้นเพิ่มลูกเล่นจากการใช้กระเบื้องสลับสีขาว-ดำ ทำให้ดูมีมิติมากขึ้น เป็นร้านอาหารที่มีความคอนทราสต์ แต่เมื่อมองในภาพรวมกลับดูลงตัวได้อย่างแปลกประหลาด

 

โคมไฟเพดานรูปทรงปริซึม ดู Unique สุด ๆ

โคมไฟเพดานรูปทรงปริซึม ดู Unique สุด ๆ 

สำหรับร้านอาหารที่มีโครงสร้างเพดานสูง ก็สามารถเลือกใช้โคมไฟขนาดใหญ่ที่มีดีไซน์อลังการได้ จะทำให้ภาพรวมของร้านอาหารดูสมดุลและสวยงามมากขึ้นนั่นเอง โดยในไอเดียนี้ใช้โคมไฟเพดานรูปทรงปริซิมต่อกันยาวลงมา ดูแปลกตาแล้วก็ให้ความ Unique มาก เป็นการเพิ่มเอกลักษณ์และความโดดเด่นให้กับร้านอาหาร ทำให้ลูกค้าสามารถจดจำได้ เพราะมีความแตกต่าง นอกจากนี้ยังใช้สีสันเข้ามาแต่งแต้มให้ร้านดูสดใสมากขึ้น ได้แก่ พรมสีแดงสลับสีครีม โซฟาสีเหลือง ชุดเก้าอี้สีน้ำเงินเข้ม แล้วยังมีต้นไม้ที่เป็นพืชในป่าเขตร้อนปลูกอยู่ด้วย สีเขียวจากต้นไม้ก็ตัดกับสีสันอื่น ๆ ภายในร้าน สร้างความสดใสและความสดชื่นในคราวเดียวกัน ในส่วนบริเวณอื่นที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานสูง ก็เลือกติดตั้งเป็นโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดาน เพื่อให้ดูเรียบๆ ไม่รกสายตาจนเกินไป เพราะมีจุดโฟกัสอยู่ที่โคมไฟเพดานดีไซน์สวยแล้ว

 

เพิ่มความแปลกขั้นสุดด้วยโคมไฟเพดาน

เพิ่มความแปลกขั้นสุดด้วยโคมไฟเพดาน

ความหวานแหววเป็นสิ่งที่ชวนให้ผู้หญิงเดินตรงเข้าไปหา ดังนั้นหลาย ๆ ร้านคาเฟ่จึงมาในธีมสีชมพูนั่นเอง เพราะนอกจากสาว ๆ จะชื่นชอบแล้ว ยังตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ด้วย การจัดแสงไฟที่สวยงาม ทำให้ลูกค้าสามารถเซลฟี่ตัวเองกับอาหารเพื่อโพสลงโซเชียลได้เลย ไม่ต้องพึ่งแอปพลิเคชั่นแต่งรูปก็มีภาพที่สวยงามพร้อมอัปเดต ส่วนการตกแต่งร้านในโทนสีพาสเทลก็นิยมเช่นกัน ดูหวานละมุน แต่ร้านนี้มีความเก๋อยู่ที่โคมไฟเพดาน ทำจากโต๊ะซ้อนติดกับโครงเหล็กสี่เหลี่ยม แล้วจึงนำหลอดไฟธรรมดาเข้ามาติดตั้ง เพื่อให้กลายเป็นโคมไฟ DIY ที่มีความแปลกขั้นสุด ทำให้ร้านคาเฟ่นี้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนอกจากการที่ตกแต่งในโทนสีพาสเทล สำหรับโคมไฟชิ้นอื่นที่ติดตั้งอยู่ก็เลือกให้มีดีไซน์เป็นรูปทรงเลขาคณิต เช่น ทรงกระบอก รูปทรงแปดเหลี่ยม เป็นต้น พื้นที่ที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานสูงนั้นใช้เป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิตที่สามารถกลมกลืนเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่ง

 

ดูเก๋และชิคกับโคมไฟรูปทรงคล้ายกับที่วัดอุณหภูมิ

ดูเก๋และชิคกับโคมไฟรูปทรงคล้ายกับที่วัดอุณหภูมิ

โคมไฟที่ติดตั้งในร้านอาหารแห่งนี้มีรูปทรงคล้ายกับที่วัดอุณหภูมิห้อง หรือที่เราเรียกกันว่าเทอร์โมมิเตอร์ ออกแบบให้เป็นสี่แฉก โดยมีหลอดไฟอยู่ตรงกลาง ก็ทำให้ร้านมีความสวยงามได้เช่นกันและยังสามารถใช้งานได้จริง ด้วยการให้แสงสว่างบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร นอกจากนีมีโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบลอยอยู่ด้วย แล้วเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล เพื่อเพิ่มบรรยากาศดี ๆ สร้างความรู้สึกชวนผ่อนคลาย เหมาะกับการมานั่งหลบไอแดดร้อน ๆ ในยามบ่าย พร้อมจิบชาหรือกาแฟที่ชอบ สีสันภายในร้านนั้นเป็นสีโทนสว่าง เป็นสองสีที่คอนทราสต์แต่มีความลงตัวได้อย่างดี ก็คือสีชมพูและสีน้ำเงินนั่นเอง แล้วติดตั้งกระจกเงาเฉดสีดำ เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับร้าน เป็นเทคนิคที่หลาย ๆ สถานที่เลือกใช้กัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียสุดเลิศในการนำโคมไฟดีไซน์แปลกตาเข้ามาติดตั้งภายในร้าน เพื่อสร้างความโดดเด่น และเป็นที่น่าจดจำให้กับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นโคมไฟเพดาน เพราะสามารถออกแบบได้หลากหลายแล้วก็มีข้อจำกัดที่น้อยกว่าโคมไฟประเภทอื่น เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น หากคุณยังไม่มั่นใจในการเลือกซื้อโคมไฟให้กับร้านของตนเอง สามารถไปปรึกษาที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วประเทศได้ หรือเข้าไปเดินดูห้องตัวอย่างต่าง ๆ ในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ อาจเกิดไอเดียใหม่ ๆ ก็เป็นได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close