Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
หลากหลายไอเดียจัดตกแต่งร้านอาหารหรือร้านคาเฟ่ให้สวยแปลกตาด้วยโคมไฟ

หลากหลายไอเดียจัดตกแต่งร้านอาหารหรือร้านคาเฟ่ให้สวยแปลกตาด้วยโคมไฟ

การทำร้านอาหารหรือร้านคาเฟ่ให้โด่งดัง เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ นอกจากรสชาติอาหารที่ถูกปาก ราคาที่เหมาะสม การบริการที่ดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยเช่นกันก็คือการตกแต่งภายในร้านนั่นเอง จะต้องตกแต่งให้มีเอกลักษณ์เฉพาะมากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าสามารถจดจำได้ เน้นสร้างความแตกต่าง เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า โดยในวันนี้ก็จะเป็นไอเดียจัดตกแต่งร้านอาหารให้สวยเก๋และแปลกตา พร้อมแนวทางในการติดตั้งโคมไฟที่เหมาะสมกับความเก๋ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เพื่อให้ร้านมีบรรยากาศที่ดี มีแสงสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมภายในร้าน และช่วยเติมเต็มความสวยงามอย่างถึงขีดสุด

 

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟดีไซน์แปลกใหม่ ดูเก๋สุด ๆ

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟดีไซน์แปลกใหม่ ดูเก๋สุด ๆ

ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเป็นรูปทรงเลขาคณิต ทำให้ร้านคาเฟ่นี้มีความแปลกตาสุด ๆ แล้วใช้ผนังเป็นโทนสีขาวตัดกับสีน้ำเงิน สีเหลือง สีดำ และสีเขียวจากต้นไม้ ของตกแต่งที่นำเข้ามาวางก็มีบางชิ้นที่เป็นสีพาสเทล ช่วยให้สีสันภายในร้านไม่ดูจัดจ้านมากเกินไป ซึ่งการออกแบบร้านในลักษณะนี้ก็ดูกลมกลืนเข้ากันได้อย่างแปลกประหลาด เนื่องจากมีรูปทรงที่หลากหลาย และไม่ได้เน้นเพียงรูปทรงใดรูปทรงหนึ่งเท่านั้น จึงทำให้ภาพรวมออกมาดูสวยงามนั่นเอง โคมไฟที่เลือกใช้ก็ต้องเป็นโคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟแบบครึ่งวงกลม เพื่อให้ดูไปในทิศทางเดียวกับการสไตล์การตกแต่ง ในส่วนที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานสูง สามารถนำหลอดไฟเข้าไปติดกับเพดานได้เลย แล้วเลือกใช้แสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เพราะจะทำให้สีสันภายในร้านไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม อีกทั้งยังเพิ่มความโปร่งโล่ง ลดความอึดอัดจากการตกแต่งที่จัดเต็มด้วย

 

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เรียบง่ายในสไตล์มูจิ

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เรียบง่ายในสไตล์มูจิ

เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งในสไตล์มูจิ คือเน้นใช้โทนสีอ่อนและการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย มองแล้วสบายสายตา อีกทั้งโทนสีน้ำตาลอ่อนยังให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง และสิ่งที่จะทำให้บรรยากาศภายในร้านดีมากยิ่งขึ้นก็คือแสงสีเหลืองนวลจากโคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟนั่นเอง โดยติดตั้งโคมไฟแบบเล่นระดับกัน เพิ่มมิติให้กับร้านที่ดูเรียบ ๆ แต่ก็มีลูกเล่น นอกจากนี้ยังให้แสงที่สวยงาม เหมาะกับการถ่ายภาพอาหารเพื่อลงโซเชียลพร้อมกับเช็คอินนั่นเอง แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนั้นเป็นแสงที่สารพัดประโยชน์สุด ๆ ทั้งช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ทำให้อาหารดูน่ารับประทาน และยังเป็นแสงที่เหมาะกับการถ่ายภาพด้วย การออกแบบโครงสร้างของร้านก็มีรูปทรงที่แปลกตา แต่เมื่อมองในภายรวมก็ดูสวยงามและโดดเด่นสุด ๆ สำหรับเพดานที่เป็นส่วนเว้าต่ำลงมา สามารถติดตั้งเป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ เพื่อกระจายความสว่างได้ แล้วควรใช้เป็นแสงสีขาว เน้นให้ภายในร้านดูโปร่งโล่งมากขึ้น

 

ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ เพื่อปรับสมดุลของภาพรวม

ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ เพื่อปรับสมดุลของภาพรวม

หากภายในร้านมีขนาดที่ไม่กว้างมาก อีกทั้งยังเห็นโครงสร้างอาคารอย่างชัดเจนอย่างเช่น คาน เป็นต้น ก็ควรเลือกใช้โคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์ เพราะจะช่วยปรับสมดุลให้ภาพรวมของร้านดูลงตัวสวยงาม ไม่รกสายตาจากโคมไฟเพดานที่มีขนาดใหญ่หรือมีดีไซน์อลังการมากเกินไป แล้วตกแต่งในโทนสีที่สบายสายตาอย่างเช่นสีขาว-สีฟ้า โดยสีขาวที่ใช้เป็นสีผนัง ช่วยลดความแข็งกระด้างจากวัสดุที่เป็นโครงสร้างของร้าน ซึ่งก็คืออิฐ การเผยให้เห็นผิวแท้ในลักษณะนี้ สร้าง Texture ให้กับผนังร้านดูมีลูกเล่นมากขึ้น ส่วนด้านบนเพดานมีการติดตั้งเป็นกระจกใสขนาดเล็ก เพื่อให้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาในช่วงเวลากลางวันได้และยังทำให้ร้านดูโปร่งโล่งมากขึ้น ลดความอึดอัดของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านได้ดีทีเดียว ความสวยเก๋อีกประการหนึ่งคือการนำถังที่ไม่ใช้แล้วมาทาสี DIY ให้กลายเป็นถังใส่เศษขยะแห้ง แล้วยังดูเหมือนเป็นของตกแต่งที่เสริมให้ร้านนั้นสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียตกแต่งร้านให้ดูแปลกใหม่และโดดเด่น สามารถถึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย หรือสามารถใช้เป็นแรงบันดาลใจในการคิดหาไอเดียหรือเอกลักษณ์ใหม่ ๆ ให้กับร้านของคุณได้นั่นเอง โคมไฟที่ช่วยให้แสงสว่างและสร้างบรรยากาศดี ๆ ภายในร้าน ก็ควรเลือกที่ดีไซน์เข้ากับสไตล์การตกแต่งเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะ รวมถึงการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ต้องให้มีจุดโฟกัสสายตา แต่ก็ไม่ควรตกแต่งจนรกสายตาเกินไป ลองออกแบบแล้วมองในภาพรวมให้ได้ว่าร้านจะมีลักษณะเช่นไร จากนั้นจึงค่อยปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม เพื่อให้ร้านของคุณมีการตกแต่งที่ดีที่สุดนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close