Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
Earthy Tone Bedroom เปลี่ยนห้องนอนสุดอ้างว้าง ให้เป็นห้องนอนอันแสนอบอุ่นได้ง่ายๆ

Earthy Tone Bedroom เปลี่ยนห้องนอนสุดอ้างว้าง ให้เป็นห้องนอนอันแสนอบอุ่นได้ง่ายๆ

‘ห้องนอน’ ถือเป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด และสไตล์การตกแต่งห้องนอนก็สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของห้องนั้นได้มากที่สุดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสีของห้อง เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่เลือกใช้ หรือของประดับตกแต่งห้องต่าง ๆ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างล้วนบอกสไตล์และความชอบของผู้เป็นเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี การตกแต่งห้องนอนในสไตล์เอิร์ธโทน (Earthy Tone Bedroom) ก็ถือเป็นอีกสไตล์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน โดยเป็นการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้อง ซึ่งเน้นการใช้สีสันในสีโทนร้อนอันแสนอบอุ่น ที่ให้ความรู้สึกคุกรุ่นเหมือนผืนแผ่นดินที่หนักแน่นและมั่นคง และผสมผสานกับการใช้สี โทนกลางที่แสนเรียบง่ายเบาสบาย นำมามิกซ์แอนด์แมตช์กันอย่างลงตัว เช่น สีส้มอิฐ สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอ่อน สีเบจ สีครีม สีขาว เป็นต้น การได้ใช้ช่วงเวลาพักผ่อนที่สำคัญในห้องนอนนี้ บางครั้งจึงเหมือนว่าเรากำลังได้รับพลังงานบวกจากสี และธรรมชาติที่เรียบง่ายของทุกสิ่งทุกอย่างรอบกาย มาบำบัดความรู้สึกโดดเดี่ยวและความอ้างว้างในใจไปโดยไม่รู้ตัว โดยเพียงแค่มองไปรอบ ๆ ก็รู้สึกมีพลังและอบอุ่นได้ง่าย ๆ เหมือนร่างกายที่เหนื่อยล้าและจิตใจที่ห่อเหี่ยวกำลังได้รับการผ่อนคลายไปในตัว

ในเมื่อห้องนอนในสไตล์เอิร์ธโทน (Earthy Tone Bedroom) น่าสนใจขนาดนี้แล้ว หากจะลองเปลี่ยนสไตล์ห้องนอนที่สุดแสนจะธรรมดา ให้เป็นห้องนอนที่แสนจะเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความพิเศษแบบนี้บ้าง ก็น่าสนใจดีใช่ไหม? เพราะฉะนั้น เพียงแค่ลองไปเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องนอนดี ๆ เก๋ ๆ จากร้านเฟอร์นิเจอร์ดี ๆ สักร้าน วางแพลนไว้สักหน่อย แล้วเล็งในแบบที่ชอบ เลือกในสไตล์ที่ใช่ แล้วมาเนรมิตห้องนอนอันแสนอบอุ่นด้วยตัวเองกันเลยดีกว่า

 

เตียงนอนเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่… เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้

เตียงนอนเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่… เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้

แน่นอนว่า ถ้านึกถึงห้องนอนแล้วจะขาดเตียงนอนไปไม่ได้เลยจริง ๆ เรียกได้ว่า เป็นพระเอกของห้องเลยก็ว่าได้ ซึ่งเตียงนอนตามร้านเฟอร์นิเจอร์ก็มีหลายแบบ หลากสไตล์ หลายขนาด และหลากสีสันให้เราได้เลือกกันจนไม่หวาดไม่ไหว แต่ที่อยากแนะนำเป็นพิเศษก็คือ เตียงนอนเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ซึ่งมีสีสันให้เลือกมากมายและค่อนข้างเป็นที่นิยมตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป โดยเตียงนอนเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ ผ้านุ่มชวนสัมผัสที่เหมาะกับห้องนอนในสไตล์เอิร์ธโทน (Earthy Tone Bedroom) ที่แสนจะอบอุ่นนี้ที่สุด ก็คงจะเป็นเตียงนอนสีครีมหรือสีขาว และตัดด้วยผ้าคลุมเตียง หมอนใบโต และหมอนข้างในโทนสีส้มอิฐ สีเบจ หรือสีน้ำตาลอ่อน มองดูแล้วคล้ายกับการตกแต่งห้องนอนในแบบมินิมอลสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย น้อยชิ้น และครบครันด้านประโยชน์ใช้สอย หากแต่เน้นการใช้สีโทนร้อนอบอุ่นเป็นตัวหลักในการตกแต่งห้อง ซึ่งไม่เพียงแค่ต้องโฟกัสที่เตียงนอนเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่เท่านั้น ยังรวมไปถึงการใช้โทนสีร้อนอบอุ่นกับส่วนอื่น ๆ ของห้องด้วย เช่น การทาฝาผนังสีเบจหรือสีครีม การใช้ผ้าม่านสีส้มอิฐหรือสีน้ำตาล เป็นต้น นอกจากนั้นยังอาจเพิ่มของตกแต่งห้องอื่นไปด้วย เช่น โมบาย ตาข่ายดักฝัน แจกันดอกไม้ ต้นไม้ประดับ พรมเช็ดเท้า หมอนอิงบนเก้าอี้เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ เป็นต้น ซึ่งเมื่อมองดูแล้วการตกแต่งห้องนอนในสไตล์เอิร์ธโทนก็อาจจะมีลักษณะของการผสมผสานกับโบฮีเมียนสไตล์เล็กน้อย คือการใช้สีสันโทนร้อนอบอุ่นกับ ไอเทมต่าง ๆ ซึ่งสะท้อนความเท่ ความเซอร์ และความคลาสสิคมีเอกลักษณ์แบบที่ไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่า เป็นการประยุกต์คอนเซ็ปต์ของห้องนอนแบบเอิร์ธโทนกับการหยิบสไตล์โบฮีเมียนที่น่าสนใจมาใช้ได้อย่าง ครีเอตและน่าสนใจไปพร้อม ๆ กัน

 

โต๊ะหินอ่อนสีขาว เฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ ที่ห้องนอนอันแสนอบอุ่นควรจะมีไว้

โต๊ะหินอ่อนสีขาว เฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ ที่ห้องนอนอันแสนอบอุ่นควรจะมีไว้

เฟอร์นิเจอร์อีกอย่างหนึ่งที่ห้องนอนทุกห้องควรจะมีก็คือ โต๊ะวางของ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะวางของข้าง หัวเตียง วางตรงมุมห้อง หรือว่าจะวางหน้าเก้าอี้หรือโซฟาตัวยาวสักตัวในห้องก็ย่อมได้ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจและอยากแนะนำให้เลือกใช้ก็คือ โต๊ะหินอ่อน ซึ่งปัจจุบันตามร้านเฟอร์นิเจอร์ก็มีโต๊ะหินอ่อนหลากหลายรูปแบบและหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกสรรกัน โดยโต๊ะหินอ่อนที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนในสไตล์เอิร์ธโทนที่แสนอบอุ่น ควรเป็นโต๊ะหินอ่อนแบบท็อปด้านบนสีขาว ที่มีขาตั้งโต๊ะเป็นไม้ ไม่ว่าจะเป็นขาตั้งโต๊ะไม้ลักษณะขาโปร่ง หรือขาทึบที่เป็นตู้ไว้สำหรับเก็บของก็น่าสนใจมากเช่นกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการด้านประโยชน์ใช้สอยนั่นเอง และหากต้องการเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับห้องได้อีก ก็อาจจะมีของประดับตกแต่งโต๊ะเพิ่มเติมด้วยเพื่อไม่ให้ดูโล่งจนเกินไป เช่น แจกันปักดอกไม้แห้ง หรือต้นหญ้าหน้าร้อน นาฬิกาตั้งโต๊ะ เป็นต้น ซึ่งให้เน้นเป็นสีโทนอบอุ่นเช่นกัน นอกจากนี้ การจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นอีก เช่น ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า เหล่านี้ ควรจะเลือกใช้ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่มาพร้อมไม้เนื้อดีเป็นส่วนประกอบหลักเช่นกัน เพื่อความกลมกลืนและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์และไอเทมตกแต่งห้องนอนชนิดอื่น เสริมอีกนิดว่า การจะเลือกใช้ไฟฟ้าภายในห้องนอนนี้ ก็ควรจะใช้ไฟฟ้าในโทนสีอบอุ่นด้วยเช่นกัน เช่น สีส้ม สีเหลือง เป็นต้น เพื่อความอบอุ่นที่จะแผ่ซ่านอยู่รอบกายให้มากที่สุด เป็นอันครบสูตรห้องนอนตามแบบฉบับของเอิร์ธโทนสไตล์

การได้พักผ่อนไปพร้อมกับความรู้สึกอบอุ่นที่แผ่ซ่านไปทั่วหัวใจ เปรียบเสมือนการได้หลบภัยจากความโดดเดี่ยว เย็นยะเยือก และความอ้างว้างในใจ ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยที่สุด การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้อง จึงถือได้ว่ามีความสำคัญต่อความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น หากได้ลองไปเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ด้วยตัวเอง ขอเพียงแค่เอาความรู้สึกที่ชอบและใช่เป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหินอ่อน เตียงนอนเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ หรือชั้นวางของไหน ๆ ถ้าเพียงใจเราบอกว่าใช่ ก็น่าจะเพียงพอแล้วจริง ๆ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close