Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสีเอิร์ธโทน 4 สไตล์ และเติมเต็มความอบอุ่นด้วยโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสีเอิร์ธโทน 4 สไตล์ และเติมเต็มความอบอุ่นด้วยโคมไฟ

กลุ่มสีเอิร์ธโทนเป็นสีที่มีนิยามว่าให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติจากโทนสีใกล้เคียงความเป็นธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเทา สีเขียว เป็นต้น ภาพรวมของมู้ดแอนด์โทนจึงเหมาะกับการนำมาตกแต่งภายในบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย เช่น ห้องนั่งเล่นที่เน้นการใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ทำให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นพื้นที่น่าพักผ่อนอย่างแท้จริง เหมาะกับบ้านหลายสไตล์ อีกทั้งเมื่อเติมเต็มการตกแต่งด้วยแสงไฟจากโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟห้อย อย่างเช่นที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

ห้องนั่งเล่นโทนสีน้ำตาลเรียบหรูดูดีและการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

ห้องนั่งเล่นโทนสีน้ำตาลเรียบหรูดูดีและการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

สีน้ำตาลเป็นโทนสีเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับสีของไม้ธรรมชาติ อย่างเปลือกไม้หรือเนื้อไม้ที่มองแล้วสบายตา มีหลายระดับเฉดสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นเพื่อให้ภาพรวมออกมาเรียบหรูดูดี มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ชุดโซฟาเบดสีน้ำตาลอ่อนกับโต๊ะกลางที่มีวัสดุสีน้ำตาลเข้มทำจากหนังแท้ พร้อมทั้งตกแต่งบรรยากาศแวดล้อมด้วยผ้าม่านสีน้ำตาล ผนังสีน้ำตาลและโคมไฟดีไซน์เรียบง่าย ดูกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์อย่างลงตัว เช่น โคมไฟตั้งพื้นจากวัสดุดีไซน์สีน้ำตาลหรือสีขาว

 

ห้องนั่งเล่นสีเทาบรรยากาศเรียบง่ายพร้อมทั้งตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟห้อย

ห้องนั่งเล่นสีเทาบรรยากาศเรียบง่ายพร้อมทั้งตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟห้อย

สำหรับโทนสีเทาจะให้ความรู้สึกเรียบง่ายและมีความโมเดิร์นในตัว สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์และไอเดียการตกแต่งแบบผสมผสานการใช้สีเทาหลายเฉดสี เพื่อไม่ให้ดูหม่นหมองเกินไป หรืออาจจะนำสีอื่นมาร่วมตกแต่งด้วย เช่น สีดำและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทำจากไม้ พรมปูพื้นลวดลายสีเทา รวมทั้งการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟเพื่อเป็นการแต่งเติมบรรยากาศความมีชีวิตชีวา เช่น โคมไฟห้อยจากเพดาน ทำจากวัสดุโปร่งแสงและสีของแสงไฟโทนอบอุ่น (Warm White)

 

ห้องนั่งเล่นโทนสีเขียวสบายตากับการตกแต่งบรรยากาศด้วยโคมไฟ

ห้องนั่งเล่นโทนสีเขียวสบายตากับการตกแต่งบรรยากาศด้วยโคมไฟ

สีเขียวก็เป็นหนึ่งในโทนสีเอิร์ธโทนที่เหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นเพื่อให้ความรู้สึกร่มเย็น ผ่อนคลาย สบายตา ซึ่งสีเขียวก็มีหลายเฉดให้เลือก สามารถเลือกเฉดสีเขียวอ่อนที่ไม่ฉูดฉาดเกินไปและเข้ากับการตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ทั้งมินิมอล โมเดิร์น ร่วมสมัย การเลือกคู่สีเฟอร์นิเจอร์ก็ทำได้ไม่ยาก รวมถึงการตกแต่งบรรยากาศเพิ่มเติมในช่วงค่ำคืนด้วยโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ เช่น โคมไฟตั้งพื้นรูปทรงเรขาคณิตที่มีฟังก์ชั่นปรับความเข้มแสงและระดับแสงที่เหมาะสมได้

 

ห้องนั่งเล่นโทนสีฟ้าบรรยากาศสดใสกับการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

ห้องนั่งเล่นโทนสีฟ้าบรรยากาศสดใสกับการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโทนสีฟ้าอ่อน เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเป็นอิสระ เรียบง่ายและผ่อนคลาย เหมาะกับบ้านหลากหลายสไตล์ และผสมผสานการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับบรรยากาศของการพักผ่อนได้อย่างลงตัว เหมาะกับบ้านที่ไม่ต้องการตกแต่งด้วยสีเข้มจนเกินไป โดยอาจจะเพิ่มเติมสีสันให้โดดเด่นน่าสนใจผ่านการตกแต่งวอลเปเปอร์ด้วยภาพวาดธรรมชาติ มีการประดับตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ กระถางต้นไม้เล็ก รวมถึงการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟที่ให้ทั้งแสงสว่างและความสวยงาม เช่น โคมไฟตั้งพื้นโทนสีขาว-ดำที่เข้ากับสีฟ้าได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดที่ได้แนะนำไปนี้ก็คือแนวคิดสำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่นในโทนสีเอิร์ธโทน สำหรับใครที่ชื่นชอบโทนสีที่ดูเรียบง่ายสบายตา ให้ความรูสึกผ่อนคลาย ซึ่งเหมาะกับบรรยากาศห้องนั่งเล่นของสมาชิกทุกคนในบ้านอีกทั้งยังสามารถผสมผสานกับสีสันอื่น ๆ ได้หลากหลาย รวมทั้งการเพิ่มสีสันด้วยการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ เช่น โคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟห้อย เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close