Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มความโปร่งโล่ง ดูสว่างสบายตาด้วยการติดตั้งประตูบานใหญ่และโคมไฟ

เพิ่มความโปร่งโล่ง ดูสว่างสบายตาด้วยการติดตั้งประตูบานใหญ่และโคมไฟ

ในเมืองต่าง ๆ ที่บ้านแต่ละหลังมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถขยับขยายหรือต่อเติมได้มากมาย การติดตั้งประตูหลังบ้านบานใหญ่จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะจะช่วยให้บ้านของคุณดูโปร่งโล่งมากขึ้นในพริบตา และลดความอึดอัดจากความแคบของพื้นที่ด้วย การเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับบ้านลักษณะนี้จึงต้องพิจารณาและรอบคอบเป็นพิเศษ หากเลือกผิด ก็จะทำให้บ้านดูแคบลงและสร้างความอึดอัดได้ ดังนั้นในวันนี้พวกเราจึงมีแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟ เช่น โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน เป็นต้น ให้เข้ากับขนาดและการตกแต่งของบ้าน รวมถึงแสงไฟต่าง ๆ เพราะสามารถช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งด้วยเช่นกัน ไปติดตามกันดีกว่าว่า..มีไอเดียน่าสนใจบ้าง

 

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เรียบง่ายเข้ากับสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิต ติดตั้งได้ทุกที่

ภายในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัด การติดตั้งโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์อลังการตระการตาก็อาจทำให้ดูรกสายตาหรือเกิดความรู้สึกอึดอัดขึ้นมาได้ ดังนั้นโคมไฟที่เหมาะสมจึงเป็นโคมไฟเพดานขนาดเล็กหรือโคมไฟเพดานดีไซน์เรียบ ๆ อย่างเช่นในไอเดียนี้เลือกใช้เป็นรูปทรงหลอดไฟ สามารถกลมกลืนและลงตัวเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่ง โดยติดตั้งเรียงกันเหนือเคาน์เตอร์ครัว เพื่อกระจายความสว่างอย่างทั่วถึงและเพียงพอต่อการเตรียมอาหารนั่นเอง นอกจากนี้การติดตั้งประตูหลังบ้านบานใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งได้ ในวันที่อากาศดี ๆ มีลมโชยเบา ๆ คุณก็สามารถเปิดประตูบานเลื่อนกระจกนี้ไว้ได้เลย จะทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้อย่างสะดวก อีกทั้งคุณและครอบครัวก็ยังได้ชมวิวทิวทัศน์จากสวนหลังบ้านที่สวยงามด้วย แล้วเพิ่มความโดดเด่นในห้องด้วยเก้าอี้แขวนเพดานรูปทรงรังนก พร้อมวางเบาะรองนั่งขนเฟอร์ ช่วยให้บ้านดู Classic ขึ้นมาภายในพริบตาเลยทีเดียว

 

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน

พื้นที่บริเวณโต๊ะรับประทานอาหารเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ ไม่มืดสลัวหรือสว่างจ้าจนเกินไป เพราะการรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัว ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้ การตกแต่งจึงควรมีความสวยงาม เหมาะกับการนั่งรับประทานนั่นเอง หากโซนรับประทานอาหารนั้นเป็นห้อง Sun room ขนาดย่อม ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟขนาดใหญ่ ใช้โคมไฟติดผนังขนาดเล็กที่ข้อต่อสามารถยืด-งอได้ก็เพียงพอแล้ว เพราะสามารถปรับทิศทางการให้ความสว่างได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้โคมไฟในปัจจุบันยังถูกออกแบบให้สามารถเพิ่มหรือลดความสว่างแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ได้แสงที่เหมาะสมกับสายตาของมนุษย์มากที่สุด ซึ่งค่อนข้างสะดวกสบายมากทีเดียว แล้วเมื่อต้องรับประทานอาหารมื้อเช้าหรือมื้อเย็นร่วมกัน ให้เปิดประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ จะได้กลิ่นไอจากธรรมชาติภายในสวน ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าคุณรู้สึกว่าโซนนี้ขาดสีสันไปบ้าง ก็นำโคมไฟตั้งพื้นสีส้มสดใสเข้ามาวางตกแต่งเพิ่มเติมได้

 

โคมไฟเพดานฝาครอบดีไซน์เก๋ เพิ่มความสวยงาม

โคมไฟเพดานฝาครอบดีไซน์เก๋ เพิ่มความสวยงาม

สำหรับบ้านที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานที่สูง อาจต้องติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่หรือประตูบานใหญ่ โดยในไอเดียนี้เลือกใช้ทั้ง 2 แบบ โดยประตูนั้นเป็นประตูบานเฟี้ยมกระจกใส สามารถเลื่อนพับไปฝั่งหนึ่งเพื่อเปิดประตูให้กว้างได้ จะสังเกตได้ว่าห้องนั่งเล่นนี้มีชั้นวางหนังสือขนาดใหญ่อยู่ ดังนั้นแสงจากธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาในช่วงเวลากลางวัน จึงเป็นแสงที่เหมาะสมที่สุดกับการอ่านหนังสือ ช่วยถนอมสายตาของคุณได้อย่างที โคมไฟที่ติดตั้งเพื่อเพิ่มความโปร่งและปรับสมดุลให้กับบ้านก็คือโคมไฟดาวน์ไลท์นั่นเอง ส่วนโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ก็ติดตั้งเน้นสร้างความสวยงาม แต่ไม่ควรเลือกที่มีขนาดใหญ่มากเกินไป เพราะจะทำให้รู้สึกว่าพื้นที่บ้านนั้นแคบลงและชวนอึดอัดด้วย นอกจากนี้มีโคมไฟตั้งพื้นขนาดกลางวางอยู่มุมห้อง โดยใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวล เสริมให้มีบรรยากาศแสนอบอุ่นชวนผ่อนคลายมากขึ้น สำหรับโคมไฟชิ้นอื่น ๆ แนะนำให้ใช้เป็นแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ที่ค่อนข้างนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากแสงธรรมชาติจะไม่ทำให้สีสันผิดเพี้ยนไปจากเดิมและให้ความสว่างที่เพียงพอต่อบ้านขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง อีกทั้งยังให้ความรู้สึกโปร่งโล่งด้วย

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิต ติดตั้งได้ทุกที่

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิต ติดตั้งได้ทุกที่

ติดตั้งโคมไฟเพดานแบบฝาครอบไว้เหนือเคาน์เตอร์ครัว จะช่วยให้ความสว่างมากขึ้น สะดวกสบายต่อการทำอาหารหรือเตรียมอาหาร หรือจะใช้นั่งรับประทานอาหารด้วยก็ได้เช่นกัน นำเก้าอี้ 2 ตัวมาวางด้านข้าง ก็จะได้พื้นที่รับประทานอาหารเพิ่มแล้ว ในช่วงเวลากลางวัน..ห้องครัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟ เนื่องจากได้ทำเป็นห้อง Sun room ขนาดเล็กนั่นเอง มีทั้งหน้าต่างบานใหญ่และประตูบานพับกระจกใส ที่ทำให้แสงส่องเข้ามาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังทำให้คุณและคนในครอบครัวนั้นได้ชมธรรมชาติในสวน พร้อมกลิ่นไอของแดดและสายลมเบา ๆ ที่พัดเข้ามาโดนกับใบหน้านั่นเอง โคมไฟชิ้นอื่นที่ติดตั้งภายในบ้านจึงควรใช้เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์เท่านั้น นอกจากจะกระจายความสว่างได้ดีแล้ว ยังทำให้บริเวณพื้นที่นี้ดูเรียบ ๆ ตามสไตล์การตกแต่งนั่นเอง

จะสังเกตได้ว่านอกจากการติดตั้งประดูบานใหญ่แล้ว ก็มักติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ด้วย ซึ่งทั้ง 2 เทคนิคนี้จะยิ่งช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด และยังทำให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวกสบาย ไร้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นั่นเอง ส่วนโคมไฟที่เหมาะกับไอเดียข้างต้นนี้ก็คือโคมไฟขนาดเล็กจนถึงปานกลาง เนื่องจากบ้านค่อนข้างได้รับแสงสว่างที่เพียงพอในช่วงเวลากลางวันอยู่แล้ว และมีพื้นที่ที่จำกัด จึงไม่ควรเลือกโคมไฟขนาดใหญ่เข้ามาติดตั้ง ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close