Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียจัดโต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ไอเดียจัดโต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

โต๊ะอาหารและห้องรับประทานอาหารเป็นอีกมุมของบ้านที่ควรมีการจัดและตกแต่งสร้างบรรยากาศให้ดูสวยงาม ผ่อนคลายเหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อนสบายๆ และสไตล์โบฮีเมียนหรือโบโฮก็คืออีกหนึ่งรูปแบบไอเดียตกแต่งที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์เพื่อตกแต่งโต๊ะอาหารได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งการตกแต่งสไตล์นี้ไม่จำเป็นต้องใช้สีสันฉูดฉาดเสมอไปแต่สามารถใช้แนวคิดการใช้วัสดุธรรมชาติมาร่วมสร้างบรรยากาศได้อย่างลงตัวรวมถึงการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟที่มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกอย่างโคมไฟห้อยหรือโคมไฟประดิษฐ์ อย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

โต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนขนาดเล็กกับโคมไฟห้อยดีไซน์วินเทจ

โต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนขนาดเล็กกับโคมไฟห้อยดีไซน์วินเทจ

การตกแต่งโต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนสามารถผสมผสานการตกแต่งร่วมกับไอเดียอื่นๆ เพื่อให้เข้ากับภาพรวมการตกแต่งบ้านได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การนำแนวคิดแบบย้อนยุคหรือวินเทจมาร่วมตกแต่ง ทำให้ได้บรรยากาศสวยงาม อบอุ่นแบบคลาสสิก เช่น การปูพื้นด้วยพรมวินเทจสีสันสดใส อีกทั้งเมื่อนำการตกแต่งแสงไฟกับโคมไฟ มาร่วมด้วยก็ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศสว่างไสวชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะในยามค่ำคืน เช่น โคมไฟห้อยเพดานเหนือโต๊ะอาหารที่มีดีไซน์ย้อนยุคหรือทำจากวัสดุที่มีความโดดเด่น เช่น โลหะ ทองเหลือง เป็นต้น

 

โคมไฟประดิษฐ์ที่เข้ากับบรรยากาศโต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนลอฟท์อย่างลงตัว

โคมไฟประดิษฐ์ที่เข้ากับบรรยากาศโต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนลอฟท์อย่างลงตัว

สไตล์โบฮีเมียนกับลอฟท์ มีจุดเด่นคือการผสมผสานสีสันแบบศิลปะกับสไตล์ที่เน้นความดิบเท่ด้วยโครงสร้างวัสดุอย่างไม้ อิฐหรือเหล็ก จึงเรียกการตกแต่งแบบนี้ว่าโบโฮลอฟท์ ซึ่งสามารถนำมาเป็นไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหารรวมถึงบรรยากาศภายในห้องอาหารให้ดูมีชีวิตชีวาน่าสนใจ รวมถึงการตกแต่งด้วยสิ่งของแบบแฮนด์เมดหรือ DIY และการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ ซึ่งอาจจะเลือกรูปแบบเป็นโคมไฟประดิษฐ์ทำจากวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ หวาย ที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายอยู่เสมอในทุกๆ มื้ออาหาร

 

โต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนที่ตกแต่งแบบ Mid-Century กับการเลือกใช้โคมไฟห้อย

โต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนที่ตกแต่งแบบ Mid-Century กับการเลือกใช้โคมไฟห้อย

Mid-Century ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดการตกแต่งจัดโต๊ะอาหารที่ได้บรรยากาศคลาสสิก ร่วมสมัย ยิ่งนำมาผสมผสานกับสไตล์โบฮีเมียนก็ยิ่งทำให้โต๊ะอาหารดูมีบรรยากาศที่เหมาะกับคนในครอบครัว เพื่อเป็นพื้นที่สังสรรค์ รับประทานอาหารร่วมกันอย่างอบอุ่น จากของตกแต่งที่เข้ากันอย่างลงตัว เช่น โต๊ะเก้าอี้ทำจากไม้ สิ่งของตกแต่งวอลเปเปอร์แบบ DIY ที่เข้ากับสไตล์ของการโคมไฟ ที่นำมาตกแต่งแสงสว่างบริเวณโต๊ะอาหาร เช่น โคมไฟห้อยจากเพดาน ทำจากโลหะแบบเซทที่มีหลอดไฟหลายๆ ชิ้น สำหรับส่องแสงสว่าง

 

โต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนกับบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติและตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ

โต๊ะอาหารสไตล์โบฮีเมียนกับบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติและตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ

จริงๆ แล้วแนวคิดหลักของสไตล์โบฮีเมียนก็จะเน้นความเป็นศิลปะและวัสดุธรรมชาติในการตกแต่ง เช่น การใช้ขนนก เศษผ้า หวาย มาประดิษฐ์เป็นสิ่งของตกแต่ง ดังนั้นห้องอาหารหรือโต๊ะอาหารที่ต้องการความใกล้ชิดธรรมชาติจึงสามารถออกแบบให้มีทั้งวัสดุ เฟอร์นิเจอร์แบบโบฮีเมียนและพื้นที่สีเขียวอย่างกระถางต้นไม้ แจกันดอกไม้ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว รวมถึงการตกแต่งแสงไฟเพื่อให้มีทั้งแสงสว่างอย่างเหมาะสมและโคมไฟที่นำมาใช้ตกแต่งดีไซน์ต่างๆ ก็มีส่วนร่วมในการสร้างบรรยากาศการรับประทานอาหารได้ด้วย เช่น โคมไฟห้อย เหนือโต๊ะอาหารแบบปรับความสว่างของแสงได้

ทั้งหมดที่ได้แนะนำไปก็คือส่วนหนึ่งของการนำแนวคิดการตกแต่งในสไตล์โบฮีเมียนมาใช้ตกแต่งห้องอาหารหรือโต๊ะอาหารในบ้าน เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศและสีสันในช่วงเวลาพักผ่อน รับประทานอาหารให้มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยอาจจะนำไอเดียการตกแต่งไปใช้ร่วมกับสไตล์อื่นๆ ที่ใกล้เคียงกัน และสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟที่มีส่วนร่วมสร้างบรรยากาศให้หลากหลายมากขึ้น เช่น โคมไฟห้อยและโคมไฟประดิษฐ์ เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close