Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหารเอาท์ดอร์บรรยากาศในฝันด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหารเอาท์ดอร์บรรยากาศในฝันด้วยแสงไฟและโคมไฟ

พื้นที่นอกบ้านสามารถออกแบบตกแต่งหรือต่อเติมให้ใช้ประโยชน์ใช้สอยได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งส่วนที่เป็นชานเรือนเชื่อมต่อกับภายในบ้านหรือส่วนที่อยู่ด้านนอกแบบกลางแจ้งอย่างในสวนและพื้นที่นอกตัวบ้านทั้งหมด ซึ่งไอเดียการตกแต่งเป็นโต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ก็มีหลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับพื้นที่สำหรับเปลี่ยนบรรยากาศจากในบ้านออกมารับประทานอาหารนอกบ้านโดยเฉพาะมื้อเย็นซึ่งถ้าตกแต่งด้วยแสงไฟจากโคมไฟก็ยิ่งช่วยเติมเต็มความมีสีสันในช่วงเวลาพักผ่อนมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้โคมไฟห้อยร่วมกับโคมไฟประดิษฐ์ อย่างเช่นที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

 

โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์สไตล์ย้อนยุคกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์สไตล์ย้อนยุคกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

การตกแต่งโต๊ะอาหารด้วยสไตล์ย้อนยุคช่วยสร้างบรรยากาศให้นึกถึงวันเก่า ๆ อันอบอุ่น เหมาะกับบ้านที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ โดยเลือกการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นอายวินเทจ เช่น โต๊ะอาหารกับเก้าอี้นั่งทำจากไม้ มีการประดับสถานที่รอบ ๆ ด้วยของเก่าผสมผสานกับต้นไม้ดอกไม้ รวมถึงการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟเพิ่มเติมบรรยากาศผ่อนคลายและให้แสงสว่างขณะรับประทานอาหาร เช่น โคมไฟห้อยเหนือโต๊ะอาหารจากวัสดุดีไซน์วินเทจ

 

โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ครัวและการตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ครัวและการตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

เป็นไอเดียที่เหมาะกับการขยายพื้นที่ต่อเติมห้องครัวและออกแบบโต๊ะอาหารให้อยู่ในโซนเอาท์ดอร์แต่ยังสามารถเชื่อมต่อกับครัวได้อย่างสะดวก เหมาะกับบ้านที่มักจะทำอาหารรับประทานเองเป็นประจำ ซึ่งการตกแต่งบรรยากาศของโต๊ะอาหารก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากในบ้านมาเป็นนอกบ้านได้ทุกมื้อด้วย นอกจากนี้การตกแต่งแสงไฟก็เลือกรูปแบบโคมไฟได้หลากหลายเพื่อความน่าสนใจ เช่น โคมไฟประดิษฐ์ทำจากวัสดุไม้แบบ DIY ที่เข้ากันกับแจกันดอกไม้บนโต๊ะอาหารอย่างลงตัว

 

โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ในสวนสไตล์มินิมอลกับการเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟ

โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ในสวนสไตล์มินิมอลกับการเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟ

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่สวนนอกบ้านการจัดโต๊ะอาหารแบบเอาท์ดอร์ บางครั้งก็สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์นอกจากการรับประทานอาหาร เช่น เป็นโต๊ะนั่งเล่น สังสรรค์ ทานอาหารว่างอย่างน้ำชากาแฟตอนบ่ายแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เมื่อถึงยามค่ำคืนก็ประดับตกแต่งแสงไฟกับโคมไฟเพื่อสร้างบรรยากาศให้กับการรับประทานอาหารมื้อเย็น ด้วยการติดตั้งโคมไฟที่ให้ทั้งแสงสว่างและความมีสีสัน เช่น โคมไฟห้อยที่ทำมาจากโคมไฟประดิษฐ์ โดยการนำหลอดไฟมาเป็นส่วนประกอบร่วมกับวัสดุต่าง ๆ

 

โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ใต้ต้นไม้ใหญ่และไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

 โต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ใต้ต้นไม้ใหญ่และไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

อีกไอเดียสำหรับบ้านที่มีสวนและต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาประเภทไม้ยืนต้น การจัดโต๊ะอาหารเอาท์ดอร์ใต้ต้นไม้เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ที่ชวนให้รู้สึกเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ในสวนอาหาร สามารถใช้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ต้อนรับแขกในบางโอกาสได้ด้วย และประโยชน์อีกอย่างของต้นไม้ใหญ่คือ ใช้แขวนโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน เช่น โคมไฟห้อยดีไซน์เข้ากับบรรยากาศโต๊ะอาหารโดยอาจจะนำมาแขวนหลายๆ ชิ้น หลายดีไซน์ มาแขวนตามกิ่งไม้ที่ความสูงต่างกันทำให้เกิดความโดดเด่นและให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึง

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียที่น่าสนใจสำหรับการจัดพื้นที่โต๊ะอาหารนอกบ้าน ซึ่งสามารถออกแบบและทำได้หลากหลายบรรยากาศโดยขึ้นอยู่กับพื้นที่บ้านที่ต่างกัน เช่น บางบ้านอาจจะมีสวน มีต้นไม้ หรือบางบ้านมีพื้นที่ว่างรอบๆ ก็ใช้ไอเดียในการต่อเติมตามความเหมะสมและที่สำคัญก็คือการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศการรับประทานอาหาร เช่น โคมไฟประดิษฐ์และโคมไฟห้อย เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close