Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งห้องอาหารในบ้านให้สวยงามเหมือนร้านอาหารสไตล์ลอฟท์ด้วยโคมไฟ

ตกแต่งห้องอาหารในบ้านให้สวยงามเหมือนร้านอาหารสไตล์ลอฟท์ด้วยโคมไฟ

สไตล์ที่เรียกว่า ลอฟท์ (Loft) ก็คือ สไตล์การตกแต่งที่โชว์ความดิบจากวัสดุตกแต่งพื้นที่นั้น ๆ เช่น ผิวปูนเปลือย ผนังอิฐ ท่อน้ำบนเพดาน และถ้าเป็นส่วนของห้องอาหาร โต๊ะอาหาร สิ่งที่จะโชว์ความเป็นลอฟท์ได้อย่างชัดเจนก็คือ โครงสร้างเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งรวมถึงการคุมโทนสี เช่น ชุดโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหารจากวัสดุโครงสร้างเหล็ก ไม้ธรรมชาติ ภายใต้โทนสีน้ำตาล สีสนิม สีดำ ดำหรือเอิร์ธโทน แล้วนำมาจัดวาง ประยุกต์ใช้ทุกองค์ประกอบร่วมกัน โดยมีสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้อีกอย่างก็คือ แสงสว่างที่ช่วยสร้างบรรยากาศ ให้ห้องอาหารในบ้าน มีความโดดเด่นน่าสนใจเหมือนอยู่ในร้านอาหารสไตล์ลอฟท์ โดยการใช้โคมไฟ ดีไซน์เก๋ ๆ อาจจะเป็นโคมไฟเพดาน ที่ดูเรียบเท่ โชว์เส้นสายต่าง ๆ และหลอดไฟด้านในตัวโคม ดังรายละเอียดที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

หลอดไฟ ที่เหมาะกับการตกแต่งห้องอาหารสไตล์ลอฟท์ในบ้าน

หลอดไฟ ที่เหมาะกับการตกแต่งห้องอาหารสไตล์ลอฟท์ในบ้าน

ห้องอาหารที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ในบ้าน อาจเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับส่วนทำครัว โดยจัดวางโต๊เก้าอี้ชิดด้านหนึ่งของกำแพงผนังอิฐ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มีการผสมผสานทั้งโครงสร้างเหล็กและวัสดุไม้ หรือเลือกเป็นเก้าอี้เบาะหุ้มด้วยหนังสีเข้ม ก็สร้างความมีสไตล์ได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกเหมือนร้านอาหารเงียบ ๆ แต่อบอุ่น เป็นกันเอง โดยมีแสงสว่างโทนสีอุ่น ๆ จากหลอดไฟ ด้วยการติดตั้งแบบไฟรางบนเพดาน เพื่อส่องสว่างอย่างทั่วถึง หรือเลือกใช้เป็นหลอดไฟ แบบซ่อนบนโครงสร้างเหล็ก หลุมฝ้า ก็ดูเข้ากับบรรยากาศการตกแต่งไม่น้อยไปกว่ากัน ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ก็นำ โคมไฟเพดาน แบบแขวนด้วยโซ่ ดีไซน์เท่ ๆ สักชิ้น มาทำให้มีสีสันขึ้นอีกก็ได้ เพราะทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นเพียงของตกแต่งทั่วไป แต่ยังมีประโยชน์ในเรื่องการส่องสว่างด้วย

 

โคมไฟเพดานที่เข้ากับโต๊ะอาหารโทนสีขาวดำ สไตล์ลอฟท์

โคมไฟ

อีกหนึ่งแนวคิดในการตกแต่งห้องอาหารสไตล์ลอฟท์แบบเท่ ๆ ก็คือการใช้วิธีตกแต่งแบบคุมโทนสี ก็คือสีเทาและดำ ขณะที่ส่วนของพื้น ก็เป็นพื้นปูนเปลือยที่เข้ากันได้ดีกับผนังปูนฉาบให้ความรู้สึกดิบ เท่ ขณะเดียวกัน ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ก็จะเป็นสไตล์โทนสีดำสนิท เรียบเท่ พร้อมด้วยโต๊ะและเก้าอี้ไม้ทาสีดำหรือสีเข้มไปเลย สำหรับมุมรับประทานอาหารเพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย และนอกจากจะใช้เป็นพื้นที่รับประทานอาหารแล้ว ก็ยังตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นสังสรรค์ยามค่ำคืนด้วยการนำโคมไฟเพดาน ดีไซน์ดิบ ๆ แบบลอฟท์ หรือมีกลิ่นของความวินเทจนิด จากโครงสร้างโลหะต่าง ๆ มาตกแต่งบริเวณเหนือโต๊ะอาหาร แสงจากโคมไฟเพดาน จะมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศของห้องอาหารในบ้านให้ออกมาในมู้ดแอนด์โทนเข้ม ๆ แต่ก็แฝงไปด้วยความเป็นกันเอง

 

สร้างบรรยากาศเคาน์เตอร์สไตล์ลอฟท์ในพื้นที่รับประทานอาหารได้ง่าย ๆ ด้วยโคมไฟ

สร้างบรรยากาศเคาน์เตอร์สไตล์ลอฟท์ในพื้นที่รับประทานอาหารได้ง่าย ๆ ด้วยโคมไฟ

เคาน์เตอร์ครัว ไอส์แลนด์ หรือพื้นที่โต๊ะรับประทานอาหาร ก็เป็นไอเดียการตกแต่งบ้านอย่างหนึ่ง ที่เหมาะกับบ้านพื้นที่จำกัด โดยจะใช้เคาน์เตอร์มาช่วยทำให้ส่วนของครัว ไอส์แลนด์ และโต๊ะอาหารสามารถเชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งเหมาะกับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ที่ไม่ได้เน้นเรื่องความหรูหราโอ่อ่า ทันสมัย แต่เน้นเรื่องของการลดทอนวัสดุ เพื่อประโยชน์การใช้งานทุกพื้นที่อย่างคุ้มค่าที่สุด และในขณะเดียวกัน ก็เรียกว่ามีสไตล์ความเป็นตัวของตัวเองอย่างโดดเด่น ส่วนหนึ่งที่สำคัญก็คือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ วัสดุตกแต่ง การจัดวาง ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้เคาน์เตอร์สไตล์ลอฟท์ การตกแต่งแสงไฟ หลอดไฟ โคมไฟ ที่ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญมาก ในการสร้างบรรยากาศห้องอาหารสไตล์ลอฟท์ ที่เคาน์เตอร์ในบ้าน ให้ได้ความรู้สึกเหมือนนั่งสังสรรค์อยู่ที่บาร์กับเพื่อนฝูง โดยอาจเลือกใช้เป็นโคมไฟเพดาน แบบแขวน ดีไซน์จากโลหะ เหล็ก และวัสดุที่ดูดิบ ๆ เท่ ๆ สไตล์ลอฟท์นั่นเอง

 

หลอดไฟและแสงไฟ กับการสร้างบรรยากาศโต๊ะอาหารสไตล์ลอฟท์ในบ้าน

หลอดไฟและแสงไฟ กับการสร้างบรรยากาศโต๊ะอาหารสไตล์ลอฟท์ในบ้าน

อย่างที่ได้กล่าวถึงไปว่าเสน่ห์ของสไตล์ลอฟท์ก็คือความดิบ เท่ และการโชว์โครงสร้างวัสดุต่าง ๆ แต่สำหรับพื้นที่รับประทานอาหารในบ้านนั้น ถ้าจะให้ได้บรรยากาศแบบร้านอาหารสไตล์ลอฟท์กึ่ง ๆ คาเฟ่น่านั่ง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่นั่งรับประทานอาหารอย่างเดียว แต่ยังเป็นมุมนั่งเล่น ผ่อนคลาย นัดพบปะเพื่อน ๆ หรือแม้กระทั่งเป็นมุมทำงานก็ได้ ดังนั้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ กับพื้นที่จัดวาง จึงมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างบรรยากาศ เช่น ชุดโต๊ะไม้ เก้าอี้เบาะหนัง การจัดการเรื่องของแสงสว่าง ทั้งการรับแสงธรรมชาติตอนกลางวันเพื่ออากาศที่ถ่ายเท แสงไฟจากหลอดไฟ ที่ต้องให้ความสว่างอย่างเหมาะสมเมื่อรับประทานอาหาร หรือใช้ทำกิจกรรมอื่น ๆ รวมถึงการตกแต่งเพื่อความสวยงาม อบอุ่น ช่วยสร้างบรรยากาศยามค่ำคืนได้อย่าง โคมไฟเพดาน ดีไซน์เท่ ๆ สักชิ้น

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของการตกแต่งห้องอาหารในบ้านให้มีบรรยากาศแบบห้องอาหารสไตล์ลอฟท์แบบเท่ ๆ โดยนำไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การจัดวาง การผสมผสานให้กลมกลืนกับสไตล์โดยรวมของบ้าน เน้นเรื่องของประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มที่แต่ก็สามารถสร้างบรรยากาศการรับประทานอาหารให้มีความผ่อนคลายได้ โดยใช้องค์ประกอบของแสงไฟ หลอดไฟ มามีส่วนร่วมในการตกแต่ง รวมถึงการใช้โคมไฟ ดีไซน์เท่ ๆ ที่ให้ความรู้สึกแบบลอฟท์ เช่น โคมไฟเพดาน ที่มีโครงสร้างเป็นเส้นสาย โลหะ ที่สำคัญคือ ปริมาณแสงสว่างต้องเพียงพอกับการใช้งานด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close