Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 ไอเดียตกแต่งห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารในตัวด้วยโคมไฟ

4 ไอเดียตกแต่งห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารในตัวด้วยโคมไฟ

ห้องครัวและโต๊ะอาหาร จริงๆ แล้วสามารถตกแต่งให้เชื่อมต่อถึงกันหรืออยู่ในพื้นที่เดียวกันได้หลากหลายไอเดีย และสามารถออกแบบจัดวางให้เป็นสัดส่วน สะดวกต่อการใช้ประโยชน์พื้นที่ เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ด้วยนั่นเอง โดยมีองค์ประกอบของแสงสว่างมาช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัดแม้จะอยู่ในพื้นที่เดียวกันซึ่งนอกจากแสงธรรมชาติแล้ว ก็จำเป็นต้องมีแสงไฟจากโคมไฟ เช่น โคมไฟห้อยหรือโคมไฟประดิษฐ์ เพื่อความสว่างไสวและสวยงามอย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากดังต่อไปนี้

 

ห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารในสไตล์วินเทจกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารในสไตล์วินเทจกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องครัวของบ้านที่ตกแต่งแบบย้อนยุค ให้ความรู้สึกอบอุ่นจากวัสดุไม้ที่เป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่งครัว เช่น ลิ้นชักและชั้นวางสิ่งของ รวมถึงตู้เก็บอุปกรณ์ที่ทำจากไม้ผสมผสานกับการใช้โทนสีสว่าง เหมาะกับการใช้ทำกิจกรรมในครัวทั้งทำอาหารและรับประทานอาหาร โดยส่วนของพื้นที่โต๊ะอาหารก็จะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันได้ดีกับสไตล์วินเทจ เช่น โต๊ะเก้าอี้ทำจากไม้หวาย พร้อมทั้งตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟ ซึ่งอาจจะเลือกเป็นโคมไฟห้อย สำหรับส่องแสงสว่างโต๊ะอาหารและมีดีไซน์สวยงามช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

 

โคมไฟประดิษฐ์ ที่เข้ากันได้ดีกับห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารสไตล์ฟาร์มเฮาส์

โคมไฟประดิษฐ์ ที่เข้ากันได้ดีกับห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารสไตล์ฟาร์มเฮาส์

อีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารที่น่าสนใจ โดยเฉพาะบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์บรรยากาศชนบทก็คือ การใช้สิ่งของ DIY มาร่วมตกแต่งสร้างสีสัน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วก็จะเป็นของตกแต่งสร้างบรรยากาศให้กับห้องครัวและโต๊ะอาหาร เช่น แจกันต้นไม้ดอกไม้ ร่วมกับการใช้เฟอร์นิเจอร์ทำจากวัสดุไม้ ในขณะที่การตกแต่งแสงสว่างก็สามารถใช้โคมไฟในรูปแบบโคมไฟประดิษฐ์ หรือ DIY ดีไซน์เรียบง่าย ทำจากไม้ไผ่ ไม้หวาย นอกจากจะให้แสงสว่างแล้วก็ยังทำให้บรรยากาศโต๊ะอาหารมีความอบอุ่นผ่อนคลายด้วย

 

ห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารสไตล์บีชเฮาส์กับและการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารสไตล์บีชเฮาส์กับและการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

สไตล์การตกแต่งบ้านด้วยโทนสีฟ้า สีน้ำเงิน ที่ให้ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่ริมทะเล เป็นอีกไอเดียที่สามารถนำมาใช้ตกแต่งห้องครัวกับโต๊ะอาหารเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ ได้ โดยอาจจะเลือกใช้โทนสีน้ำเงินครามเป็นหลักและมีโต๊ะอาหารแบบเคาน์เตอร์สีขาวตกแต่งอย่างเรียบง่ายเหมาะกับครัวพื้นที่ขนาดเล็ก พร้อมทั้งเติมเต็มความสว่างสดใสด้วยแสงไฟจากโคมไฟ เช่น โคมไฟห้อยจากเพดานแบบเป็นเซทที่สามารถกระจายแสงแสงสว่างได้ทั่วถึง

 

ห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารสไตล์ลอฟท์กับการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟ

ห้องครัวพร้อมโต๊ะอาหารสไตล์ลอฟท์กับการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟ

สไตล์ลอฟท์เป็นแนวคิดในการตกแต่งภายในบ้านรวมถึงห้องครัวกับโต๊ะอาหารที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน จุดเด่นคือความเรียบ เท่ เน้นโทนสีเข้ม ขรึม ดูแลและจัดระเบียบภายในบ้านได้ง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้บรรยากาศการทำครัวและรับประทานอาหารดูน่าสนใจ และเมื่อนำการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟจากวัสดุที่เข้ากับสไตล์ลอฟท์อย่างเหล็ก โลหะ หรือดีไซน์ในลักษณะเส้นสาย เช่น โคมไฟห้อยจากเพดานมาใช้ตกแต่งก็ยิ่งเติมเต็มบรรยากาศได้อย่างลงตัว

สรุปแล้ว ห้องครัวกับโต๊ะอาหารในบ้าน สามารถออกแบบและตกแต่งให้เป็นพื้นที่เดียวกันหรือใช้งานร่วมกันได้หลากหลายไอเดีย สิ่งสำคัญคือการออกแบบจัดวางและตกแต่งวัสดุอุปกรณ์กับเฟอร์นิเจอร์ให้มีความสมดุล เพื่อไม่ให้รู้สึกวุ่นวายหรืออึดอัดเมื่อต้องใช้พื้นที่ อีกทั้งในการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟก็มีส่วนสำคัญในการสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี เช่น โคมไฟประดิษฐ์แบบ DIY ที่ช่วยสร้างสีสันใหม่ๆ และโคมไฟห้อยเพดานที่จำเป็นสำหรับตกแต่งโต๊ะอาหาร เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close