Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
จัดโต๊ะทำงานให้ดูคลีน ๆ สะอาดสายตาเหมาะกับการทำงานด้วยโคมไฟ

จัดโต๊ะทำงานให้ดูคลีน ๆ สะอาดสายตาเหมาะกับการทำงานด้วยโคมไฟ

ห้องต่าง ๆ ภายในบ้านก็มีความสำคัญที่แตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกับมุมทำงานที่ก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ามุมอื่น ๆ เลย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่คุณต้องใช้ทำงาน อ่านหนังสือ หรือคิดหาไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงาน ดังนั้นควรจัดโต๊ะทำงานให้ดูสะอาดสะอ้าน เรียบร้อย ไม่รกเกะกะการทำงาน และอีกประการหนึ่งที่สำคัญสำหรับการทำงานก็คือความสว่างนั่นเอง โคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น จึงมีความสำคัญมาก เพราะถ้าแสงสว่างไม่เพียงพอก็จะส่งผลเสียต่อสายตาของคุณในระยะยาวได้ โดยแสงไฟที่เหมาะกับการทำงานหรืออ่านหนังสือแสงไฟ Natural White 4000K จากหลอดไฟ LED ซึ่งเป็นหลอดที่นิยมในปัจจุบันนี้มาก เพราะมีข้อดีมากมาย หากคุณกำลังมองหาไอเดียในการจัดโต๊ะทำงานอยู่ล่ะก็..ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีไอเดียใดน่าสนใจบ้าง!

 

โคมไฟตั้งโต๊ะรูปทรงธรรมดา เน้นความเรียบง่าย

โคมไฟตั้งโต๊ะรูปทรงธรรมดา เน้นความเรียบง่าย

เลือกใช้โต๊ะทำงานที่เป็นรูปทรงวงรีหรือทรงกลม เนื่องจากรูปทรงก็ส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึก อีกทั้งยังสื่อความหมายได้ วงรีหรือวงกลมนั้นให้ความหมายในเชิงบวก เช่น การเป็นกลุ่มเดียวกัน มิตรภาพ ความสมบูรณ์แบบ เป็นต้น และขอบที่ดูมนยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายด้วย การคุมสีหลักของมุมนี้เป็นสีเอิร์ธโทน เน้นความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาดหรือจัดจ้าน ให้ความรู้สึกสบายสายตา ชวนผ่อนคลาย ไม่อึดอัดนั่นเอง ทำให้คุณสามารถนั่งทำด้วยความรู้สึกดี ๆ และอาจส่งผลให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงานด้วย โคมไฟที่เหมาะสมกับโต๊ะทำงานนี้ก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์ธรรมดา เพื่อความกลมกลืนกับสไตล์การตกแต่ง ด้านบนโต๊ะก็ไม่ควรมีของวางมากจนเกินไป จะทำให้ดูรกสายตา วางเพียงอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงานเท่านั้น อาทิ โน้ตบุ๊ค โคมไฟตั้งโต๊ะ หนังสือ สมุด หากต้องการสร้างความรู้สึกดี ๆ มากขึ้น ก็เลือกเทียมหอมกลิ่นที่ชื่นชอบนำมาวางเพิ่มเติม ส่วนเก้าอี้ควรเลือกที่ทำจากวัสดุไม้เป็นหลัก และไอเทมที่โต๊ะทำงานของผู้หญิงขาดไม่ได้เลยก็คือผ้าขนเฟอร์ ไว้สำหรับรองนั่งและยังสามารถใช้เป็นของตกแต่งได้ในคราวเดียวกันด้วย

 

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบข้อต่องอได้ สร้างความสะดวกสบายสุด ๆ

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบข้อต่องอได้ สร้างความสะดวกสบายสุด ๆ

ในยุคที่เต็มไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย กิจกรรมต่าง ๆ ของพวกเราก็ทำได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นเดียวกับโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่มีดีไซน์ให้ข้อต่องอได้ จึงสามารถปรับระยะการให้แสงสว่างเฉพาะบริเวณที่ต้องการ เป็นความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ซึ่งตัวโคมไฟตั้งโต๊ะนั้นเคลื่อนย้ายสะดวกสบาย อีกทั้งโคมไฟยังปรับระยะการให้แสงสว่างได้ด้วย ดังนั้นการทำงานในพื้นที่ที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปนั่นเอง ส่วนโต๊ะและเก้าอี้ก็เลือกใช้แบบ Set คู่กัน เพื่อความสวยงามลงตัว โดยเน้นคุมโทนสีให้เป็นสีขาว-น้ำตาล สร้างความสบายสายตา นอกจากนี้ยังมีพรมหญ้าเทียมที่เป็นสีเขียว เมื่อคุณเกิดอาการปวดตาหรือล้าสายตา ควรพักจากการทำงานแล้วมองสิ่งที่เป็นสีเขียวก่อน จะช่วยให้คุณนั้นรู้สึกดีขึ้น หรือนำต้นไม้มาวางด้านข้างโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน สีเขียวธรรมชาติจากต้นไม้จะช่วยบำบัดความเครียดและความเหนื่อยล้าได้นั่นเอง

 

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบ แต่ให้ความมินิมอลสุด ๆ

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบ แต่ให้ความมินิมอลสุด ๆ

จะเห็นได้ว่าห้องนี้จัดโต๊ะทำงานให้อยู่บริเวณด้านข้างเตียงนอน ไม่ได้จัดชิดกับมุมใดมุมหนึ่งของห้อง เป็นการวางองค์ประกอบที่แปลกแต่สวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว ด้านข้างมีเก้าอี้อาร์มแชร์เบาะหนานุ่มตั้งอยู่ ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนสายตาได้เป็นอย่างดี และจัดชั้นวางต้นไม้กระถางเล็กอีกฝั่งหนึ่งของโต๊ะ เพิ่มความสดชื่นให้กับห้องสุด ๆ โดยโต๊ะทำงานนี้จะอยู่ใกล้กับประตูเลื่อนบานใหญ่ แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์จะส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้คุณทำงานสะดวกสบายมากขึ้น เพราะได้รับความสว่างที่เพียงพอนั่นเอง ในช่วงเวลาพลบค่ำหรือกลางคืน เลือกใช้ความสว่างจากโคมไฟตั้งพื้น ที่ปรับองศาการให้แสงสว่างได้ อีกทั้งยังเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์สไตล์มินิมอล หรือหากต้องการแสงสว่างที่มากขึ้น ก็นำโคมไฟตั้งโต๊ะเข้ามาช่วยเสริมได้ ทำให้คุณไม่ต้องเพ่งสายตา จนเกิดอาการปวดตาหรือแสบตา ส่วนด้านบนโต๊ะทำงาน ควรวางสิ่งของที่จำเป็นต่อการทำงานเท่านั้น เน้นให้ดูโปร่งโล่งและสบายสายตา แสงไฟที่แนะนำคือแสงไฟ Natural White 4000K จากหลอดไฟ LED เป็นแสงไฟที่เหมาะกับการอ่านหนังสือและการทำงานมากที่สุด ไม่สว่างหรือมืดสลัวมากเกินไป จึงช่วยถนอมสายตาของคุณด้วย

 

โคมไฟเพดาน Set 3 ชิ้นทรงกลม สวยแปลกไม่เหมือนใคร

โคมไฟเพดาน Set 3 ชิ้นทรงกลม สวยแปลกไม่เหมือนใคร

สำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด จำเป็นต้องใช้โต๊ะให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก็ต้องมาดูไอเดียนี้กันเลย เป็นการใช้โต๊ะรับประทานอาหาร หรือโซนรับแขกให้กลายเป็นพื้นที่ทำงานชั่วคราว อีกทั้งยังอยู่ติดกับหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยให้ได้รับแสงจากดวงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ในช่วงกลางวัน ถือว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังสามารถพักสายตาจากโน้ตบุ๊ค แล้วมองวิวทิวทัศน์ด้านนอกได้เช่นกัน และห้องนี้ยังมีต้นไม้หลากหลายชนิดจัดวางอยู่ด้วย ให้ Feel เสมือนอยู่ในสวน สีเขียวจากต้นไม้จะช่วยเพิ่มความสดชื่นพร้อมกับลดความเครียดได้ โคมไฟที่ช่วยให้ความสว่างภายในห้องนี้ก็คือโคมไฟเพดาน Set 3 ชิ้นทรงกลม เป็นดีไซน์ที่สวยแปลก สร้างความ Unique ให้กับห้องสุด ๆ หรือถ้าความสว่างไม่เพียงพอก็สามารถเลือกซื้อโคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟตั้งพื้นเข้ามาติดตั้งเพิ่มเติม ซึ่งต้องมีดีไซน์เรียบง่าย เพื่อคงคอนเซ็ปต์การตกแต่งห้องในสไตล์มินิมอล

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียที่พวกเราได้นำเสนอไปข้างต้น ดูเรียบง่าย คลีน ๆ สบายสายตา เหมาะกับการทำงานสุด ๆ นอกจากนี้บรรยากาศและการตกแต่งพื้นที่อื่น ๆ ภายในห้องก็ยังส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของเราได้ด้วย ดังนั้นควรเลือกใช้โทนสีสว่างมากกว่าโทนสีเข้ม เฟอร์นิเจอร์ และโคมไฟก็เช่นกัน ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟติดผนัง ควรเลือกให้มีดีไซน์เรียบง่าย สีไม่ฉูดฉาด หรือทำจากวัสดุไม้ เน้นความรู้สึกอบอุ่นแต่ดูเรียบสบายสายตานั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close