Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เปลี่ยนห้องโทนสีเข้มที่ดูมืดสลัวและน่ากลัวให้สว่างสดใสด้วยโคมไฟ

เปลี่ยนห้องโทนสีเข้มที่ดูมืดสลัวและน่ากลัวให้สว่างสดใสด้วยโคมไฟ

การตกแต่งห้องและบ้านก็ถือว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ที่ไม่มีผิดไม่มีถูก ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณนั่นเอง แต่ส่วนมากเรามักเห็นการตกแต่งในโทนสีอ่อนหรือสีสันสดใสมากกว่าการเลือกใช้โทนสีเข้ม เพราะสีนั้นสามารถส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยได้ อีกทั้งยังเป็นการบ่งบอกถึงตัวตนของคุณ สไตล์การตกแต่งที่มักใช้สีโทนเข้มก็คือสไตล์ลอฟท์ ซึ่งโครงสร้างของเพดานที่สูงตามแบบฉบับลอฟท์ จะช่วยลดความอึดอัดหรือความอับทึบอยู่แล้ว สำหรับบ้านที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานสูงและตกแต่งบ้านโทนสีเข้มก็สามารถใช้โคมไฟเข้ามาช่วยลดความน่ากลัวหรือเพิ่มความสว่างได้ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง นอกจากจะลดความน่ากลัวแล้ว ยังสร้างบรรยากาศดี ๆ ได้ด้วยการเลือกใช้แสงไฟให้เหมาะสมและเสริมให้บ้านมีความสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบด้วย

 

โคมไฟสีโมโนโทน เติมเต็มความสวยงาม

โคมไฟสีโมโนโทน เติมเต็มความสวยงาม

จากไอเดียจะเห็นได้ว่าในห้องพักคอนโดมิเนียมมีการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวันแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟหรือติดตั้งโคมไฟขนาดใหญ่ ใช้โคมไฟเพดานแบบห้อยและโคมไฟติดผนังที่ข้อต่อสามารถยืดได้ขนาดเล็ก สะดวกต่อการปรับทิศทางการให้แสงสว่างก็เพียงพอแล้ว ซึ่งดีไซน์ที่เลือกใช้นั้นไม่จำเป็นต้องมีดีไซน์หรูหราอลังการ เน้นให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องที่ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นและสไตล์ลอฟท์นั่นเอง สังเกตได้จากผนังปูนเปลือยที่ดูดิบเท่ นอกจากนี้มีการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากไม้ด้วย เมื่อมองในภาพรวมแล้วจึงสวยงามลงตัว และแสงจากหลอดไฟที่จะช่วยลดความอับทึบหรือความน่ากลัวลงก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล อีกทั้งยังเหมาะติดตั้งในพื้นที่ที่ใช้เป็นห้องนอนด้วย ทำให้รู้สึกผ่อนคลายความเครียดและเสริมบรรยากาศดี ๆ ภายในห้องพัก

 

โคมไฟเพดาน Set 3 ชิ้น ช่วยเพิ่มความสว่างอย่างเต็มที่

โคมไฟเพดาน Set 3 ชิ้น ช่วยเพิ่มความสว่างอย่างเต็มที่

ตกแต่งห้องในโทนสีเข้มที่มีการไล่เฉดสี เพื่อสร้างมิติ เพิ่มความสวยงาม อีกทั้งยังไม่ดูเรียบหรือน่ากลัวเกินไปด้วย อีกหนึ่งวัสดุที่สามารถผสมผสานกับโทนสีเข้มได้อย่างดีก็คือวัสดุไม้ จะดูดิบเท่ หรือจะดูอบอุ่นนุ่มนวล ช่วยลดความแข็งกระด้างจากโทนสีที่เลือกใช้ก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณเองว่า..วัสดุไม้ที่นำเข้ามาเป็นองค์ประกอบนั้นทำให้ Mood & Tone ของห้องไปในทิศทางใด ติดตั้งโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ Set 3 ชิ้น ที่เป็นโคมไฟดีไซน์ยอดฮิต ผสมผสานและลงตัวได้กับหลากหลายสไตล์ โดยติดตั้งเหนือโต๊ะทำงาน แล้วเลือกใช้แสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED เพื่อให้มีความสว่างที่เพียงพอต่อการทำงานหรืออ่านหนังสือ ช่วยลดอาการล้าสายตา ปวดตาหรือปวดศีรษะได้ เนื่องจากเป็นแสงไฟที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำงาน นอกจากโคมไฟเพดานแล้ว ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็กที่วางอยู่บนชั้นวางของ เน้นวางเพื่อสร้างความสวยงามให้กับห้องมากกว่าการใช้งาน และแสงไฟสีเหลืองนวลก็ช่วยเสริมความรู้สึกชวนผ่อนคลายมากขึ้นด้วย อย่าลืมเติมความสดชื่นให้กับห้องพักด้วยต้นไม้นานาชนิดที่สามารถปลูกภายในห้องได้ บางชนิดก็ช่วยฟอกอากาศ อย่างเช่นต้นลิ้นมังกร ปาล์มไผ่ พลูด่าง เป็นต้น

 

ติดตั้งโคมไฟเพดานแบบเล่นระดับ เก๋และเท่ในสไตล์ลอฟท์

ติดตั้งโคมไฟเพดานแบบเล่นระดับ เก๋และเท่ในสไตล์ลอฟท์

บ้านที่ออกแบบให้มีโครงสร้างเพดานสูงตามแบบสไตล์ลอฟท์ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโปร่งโล่ง ทั้งยังทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้อย่างสะดวกด้วย การเผยเนื้อแท้ของพื้นผิวอย่างเช่นไม้ อิฐ หรือปูน ช่วยเสริมให้บ้านหลังนี้ดูสวยงามสุด ๆ แต่ก็ให้กลิ่นไอสไตล์โมเดิร์นเล็ก ๆ จากเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้นิยมติดตั้งแบบลอยตัว คือสามารถเคลื่อนย้ายหรือปรับเปลี่ยนมุมได้ตามความต้องการ ไม่เน้นการบิ้วท์อินเฟอร์นิเจอร์นั่นเอง ส่วนโคมไฟเพดานเป็นโคมไฟที่มีรูปทรงหลอดไฟ ดูเรียบง่าย แล้วเพิ่มลูกเล่นด้วยการติดตั้งโคมไฟแบบเล่นระดับ ช่วยเพิ่มมิติและสร้างความสวยงามอย่างถึงขีดสุดให้กับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานสูงในลักษณะนี้ แสงไฟสีเหลืองนวลจากเทียนไขและหลอดไฟ จะสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น ชวนให้คุณผ่อนคลายเมื่อได้กลับมาที่บ้าน อีกทั้งยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะสีโมโนโทนที่ดูเรียบง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก ให้แสงสว่างในบริเวณที่คุณต้องการทำงานหรืออ่านหนังสือ ซึ่งทิศทางการวางนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก จะต้องวางให้ทิศทางของแสงไม่เกิดเงาบังตัวหนังสือหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์

 

โคมไฟตั้งพื้นสีทอง ดูคลาสสิคและโมเดิร์นในเวลาเดียวกัน

โคมไฟตั้งพื้นสีทอง ดูคลาสสิคและโมเดิร์นในเวลาเดียวกัน

สีทองเป็นสีที่บ่งบอกถึงความหรูหราตระการตาก็จริง แต่เมื่อนำมาผสมผสานกับสไตล์โบฮีเมียนหรือสไตล์วินเทจแล้ว ทำให้ดูคลาสสิคมากกว่านั่นเอง คุมโทนห้องด้วยสีดำ-น้ำตาล-เทา แล้วตัดด้วยสีเขียวจากต้นไม้ที่นำมาปลูก ดูมีมนต์ขลังและสวยงามสุด ๆ โคมไฟที่เลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งพื้นสีทอง เน้นความหรูหราแต่ให้กลิ่นไอคลาสสิค กลายเป็นไอเทมที่เป็นจุดโฟกัสสายตาของห้องเลยก็ว่าได้ และมีโคมไฟติดผนังรูปทรงหลอดไฟขนาดเล็ก ช่วยเพิ่มความสว่างและเสริมบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย สบาย ๆ ให้กับห้อง โดยไม่แย่งจุดโฟกัสสายตา ดูกลมกลืนเข้ากับการตกแต่งได้อย่างดี เฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อมาแนะนำว่าใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์มือ 2 เพราะมีดีไซน์ที่คลาสสิค ดูมีมนต์ขลัง สวยงามข้ามกาลเวลา มีสภาพการใช้งานที่ดีอยู่และราคาย่อมเยา

เป็นอย่างไรกันบ้างกันแนวทางการปรับเปลี่ยนห้องโทนสีเข้มที่ดูมืดทึบและน่ากลัวให้สว่างสดใส ชวนผ่อนคลายมากขึ้นด้วยโคมไฟหลากประเภท ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะ อย่างที่เคยกล่าวไปว่า..โทนสีอ่อนจะทำให้คุณรู้สึกสบายสายตา โปร่งโล่งและไม่อึดอัดมากกว่าโทนสีเข้ม แต่หากคุณชื่นชอบโทนสีเข้มก็สามารถลองนำแนวทางนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับห้องพักหรือบ้านของคุณได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close