Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งเติมบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับคอนโดด้วยโคมไฟหลายสไตล์

แต่งเติมบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับคอนโดด้วยโคมไฟหลายสไตล์

แสงและไฟ สำหรับการตกแต่งบ้านหรือคอนโดแล้ว ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดบรรยากาศ อารมณ์ ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของผู้อยู่อาศัย ซึ่งในบทความนี้ก็จะขอเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการตกแต่งภายในคอนโด ที่พักอาศัยที่ได้รับความนิยมมากขึ้นไม่แพ้บ้านเดี่ยวในปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่คนเดียว โดยเน้นเทคนิคการตกแต่งให้คอนโดมีบรรยากาศน่าอยู่ด้วยแสงและไฟจากโคมไฟทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และสไตล์การตกแต่ง เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับห้องนอน รวมไปถึงการเลือกหลอดไฟชนิดต่าง ๆ ที่จะใช้ในคอนโด ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

หลากหลายไอเดียเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะ สำหรับตกแต่งห้องต่าง ๆในคอนโด

หลากหลายไอเดียเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะ สำหรับตกแต่งห้องต่าง ๆในคอนโด

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการตกแต่งคอนโดก็คือ คอนโดบางแห่ง การแบ่งส่วนพื้นที่จะใช้วิธีการกั้นด้วยผนังที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นถ้ามีการเจาะหรือติดตั้งโคมไฟบริเวณฝ้าเพดาน ผนัง หรือตามจุดต่าง ๆ ที่ไม่เหมาะสม อาจเกิดปัญหารบกวนห้องข้างเคียงและมีโอกาสทำให้ผนังเกิดความเสียหายได้ ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ การเลือกใช้ โคมไฟตั้งโต๊ะ มาตกแต่งคอนโดจึงเป็นไอเท็มที่เหมาสมและตอบโจทย์มากกว่าโคมไฟประเภทอื่น ๆ

สำหรับดีไซน์ของโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่จะเลือกใช้กับพื้นที่ห้องในคอนโด ก็มีดีไซน์ที่น่าสนใจหลากหลายให้เลือก เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะแบบหนีบ สำหรับใช้งานในห้องนอน เพราะส่วนใหญ่ห้องนอนในคอนโดของใครหลายคนมักจะมีมุมโต๊ะทำงาน อ่านหนังสือด้วย ข้อดีของโคมไฟตั้งโต๊ะแบบหนีบ ก็คือ เลือกติดตั้งและจัดวางได้ง่าย เคลื่อนย้ายได้สะดวก ไม่เปลืองพื้นที่โต๊ะ เข้ากับการตกแต่งภายในแทบทุกสไตล์ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างคือส่วนของตัวหนีบควรเลือกแบบที่ทำจากโครงสร้างเหล็กหรือโลหะที่ดูมีความคงทน แข็งแรง ส่วนดีไซน์ตัวโคมไฟรวมทั้งสีสันก็เลือกตามความชอบและประโยชน์การใช้งานที่ต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเน้นประโยชน์ใช้สอยมากกว่าดีไซน์ ก็สามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับการจัดวางบนโต๊ะแล้วก็ให้แสงสว่างอย่างเพียงพอต่อการอ่านหนังสือ ทำงาน จะดีที่สุด

หลากหลายไอเดียเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะ สำหรับตกแต่งห้องต่าง ๆในคอนโด

ต่อกันที่ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก อาจจะเลือกเป็น โคมไฟตั้งโต๊ะ ที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่น มีโครงสร้างขาตั้งทำจากไม้สน หรือเป็นไม้ทั้งชิ้นรวมไปถึงตัวโคมไฟอย่างวัสดุจากไม้ไผ่ ซึ่งวัสดุธรรมชาติเหล่านี้ ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย เข้ากับการตกแต่งภายในได้หลายสไตล์ นอกจากนี้ โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์สไตล์ลอฟท์ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับการแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นยอดนิยมในปัจจุบัน จุดเด่นคือจะเน้นโครงสร้างแบบเป็นเส้นจากเหล็ก ลวด ผสมผสานกับตัวโคมรูปทรงเรขาคณิตสีขาวดำ เรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ เคลื่อนย้ายและจัดวางตามมุมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ดูไม่เกะกะ ช่วยเติมสีสันและสร้างบรรยากาศน่าอยู่ได้อย่างลงตัว

 

แนะนำการเลือกหลอดไฟในการตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศหลากหลายในคอนโด

แนะนำการเลือกหลอดไฟในการตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศหลากหลายในคอนโด

 

จริง ๆ แล้ว หลอดไฟ ไม่ได้มีประโยชน์ใช้สอยเพียงแค่ให้แสงสว่างอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นของตกแต่งคอนโดให้มีบรรยากาศหลากหลายได้อีกด้วย อย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากต่อไปนี้

เปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นมีสีสันน่าสนใจด้วย ไฟดาวน์ไลท์ โดยอาจจะเลือกติดตั้งเป็นแบบรางหรือแบบติดลอยที่มีก้านและหลอดไฟ แสงโทนอบอุ่น (Warm White) ส่องสว่างลงมาแบบกระจายทั่วพื้นที่ ซึ่งไฟประเภทนี้สามารถบังคับให้แสงสว่างเน้นที่จุดเดียวแต่ไปกระจายออกที่ส่วนปลายแสง ช่วยเพิ่มดีเทลและอารมณ์ที่หรูหรา ทันสมัย เข้ากับคอนโดสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียใช้หลอดไฟ LED ติดตั้งแบบไฟหลืบหรือไฟซ่อนตามจุดต่าง ๆ เช่น หัวเตียงในห้องนอน บริเวณเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินของห้องครัว ห้องนั่งเล่น รวมทั้งตามผนังห้อง เป็นต้น ถือเป็นอีกหนึ่งหนึ่งสไตล์การใช้แสงไฟตกแต่งที่จะทำให้บรรยากาศห้องต่าง ๆ ในคอนโดดูมีเสน่ห์ น่าสนใจเป็นพิเศษ มักจะติดไว้เพื่อส่องเน้นจุดใด จุดหนึ่งของพื้นที่ และควรเลือกใช้แสงไฟสีเหลืองอมส้มที่ช่วยให้บรรยากาศดูโดดเด่น นอกจากจะเป็นการตกแต่งเพื่อความสวยงามยามค่ำคืนแล้ว ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

อีกพื้นที่หนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ ระเบียงคอนโด สำหรับคอนโดบางแห่งก็จะมีพื้นที่ระเบียงเพื่อประโยชน์ใช้สอยต่าง ๆ ซึ่งบางคนก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเติม ในขณะที่บางคนก็อาจจะใช้พื้นที่ระเบียงเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนหย่อนใจในบางโอกาส และการเลือกหลอดไฟมาใช้งานบริเวณพื้นที่นี้ ก็ควรจะมีทั้งแสงสว่างอย่างเพียงพอและเป็นไฟประดับตกแต่งพื้นที่ให้สวยงามในยามค่ำคืนด้วย เช่น ใช้เทคนิคไฟหลืบ ไฟซ่อน คล้ายกับการตกแต่งภายใน เสริมด้วยไฟหลากสี และของตกแต่งอื่น ๆ อย่างชุดโต๊ะ เก้าอี้ เปลญวน กระถางต้นไม้ เหล่านี้เป็นต้น

จากเรื่องราวที่ได้นำเสนอไปนี้จะเห็นได้ว่า การตกแต่งภายในคอนโดนั้น แม้ว่าบางแห่งอาจจะมีข้อจำกัดด้านขนาดพื้นที่และอื่น ๆ ที่ต่างจากการตกแต่งบ้าน แต่เรื่องของแสงและไฟ ก็สามารถทำให้คอนโดมีบรรยากาศที่น่าอยู่ไม่ยากเกินไปนัก ซึ่งของตกแต่งที่สำคัญอย่างโคมไฟก็มีหลากหลายดีไซน์ ที่เข้ากับการตกแต่งคอนโดแทบทุกสไตล์ รวมถึงโคมไฟตั้งโต๊ะตลอดจนการเลือกหลอดไฟและไอเดียในการติดตั้ง ที่สร้างบรรยากาศใหม่ๆให้กับการพักอาศัยในคอนโดได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close