Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมเต็มบรรยากาศในคอนโดให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยโคมไฟหลากสไตล์

เติมเต็มบรรยากาศในคอนโดให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยโคมไฟหลากสไตล์

สำหรับใครที่พักอาศัยอยู่คอนโดก็คงทราบดีว่าห้องชุดในคอนโดมิเนียมมีหลายประเภทและส่วนใหญ่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด การตกแต่งภายในคอนโดให้น่าอยู่จึงเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อให้เป็นที่พักอาศัยที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปแบบการตกแต่ง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ และเรื่องของสีกับแสงในทุกพื้นที่ อย่างเช่นเรื่องของโคมไฟ ซึ่งการเลือกมาใช้ในคอนโดอาจจะมีข้อแตกต่างจากการใช้ในบ้านอยู่บ้างเล็กน้อย เพราะบรรยากาศของคอนโดอาจจะเหมาะกับโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟตั้งพื้นมากกว่าประเภทอื่นๆ ตามรายละเอียดที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

ไอเดียการตกแต่งและจัดวางโคมไฟในคอนโดให้สว่างสดใส

ไอเดียการตกแต่งและจัดวางโคมไฟในคอนโดให้สว่างสดใส

โคมไฟ ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อแต่งภายในคอนโดให้สวยงามเท่านั้น แต่ต้องเน้นประโยชน์ใช้สอยให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ด้วย เพื่อให้การใช้ชีวิตประจำวันและทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในคอนโดได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน

เริ่มจากพื้นที่ห้องครัว แสงไฟเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหาโคมไฟที่เหมาะสมยาก ก็ให้เน้นที่หลอดไฟและสีกับแสงดังนั้นควรคำนึงการจัดแสงมากหรือน้อยอย่างเหมาะสม ซึ่งการติดตั้งไฟตรงจุดที่มีเตาจะช่วยเรื่องความสะดวกในการทำอาหารจึงต้องเน้นความสว่างเพื่อความปลอดภัย ส่วนพื้นที่รับประทานอาหารก็เลือกเป็นไฟดาวไลท์สีขาวนวลแบบซ่อนบนเพดาน เพื่อไม่ให้ดูรกและเปลืองพื้นที่

ห้องน้ำ เป็นบริเวณที่ควรตกแต่งโดยเน้นประโยชน์ใช้สอยมากกว่าความสวยงามหรือดีไซน์ เช่น ตกแต่งด้วยไฟแบบติดกำแพง หรือแบบแขวนลักษณะเป็นกล่องที่ไม่ต้องมองหลอดไฟโดยตรง ซึ่งเหมาะกับบรรยากาศการใช้งานในห้องนี้ และปิดท้ายที่ห้องนอนซึ่งมักจะเป็นห้องทำงานในตัวเช่นกัน ดังนั้น โคมไฟตั้งโต๊ะ จึงเหมาะกับห้องนี้มากที่สุด ทั้งจุดที่ให้แสงสว่างในการทำงาน เลือกแบบที่น้ำหนักเบา ขนาดเหมาะสม ไม่เกะกะ เพราะห้องนี้คือห้องพักผ่อนที่ควรมีบรรยากาศผ่อนคลายที่สุด

สร้างบรรยากาศใหม่ๆด้วยการเลือกโคมไฟตั้งพื้นที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งคอนโด

สร้างบรรยากาศใหม่ๆด้วยการเลือกโคมไฟตั้งพื้นที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งคอนโด

ห้องชุดในคอนโดมิเนียมมีสไตล์การตกแต่งที่หลากหลายไม่แพ้บ้านเดี่ยว เพราะฉะนั้นเมื่อต้องเลือก โคมไฟตั้งพื้น รวมไปถึง โคมไฟตั้งโต๊ะมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งพื้นที่ให้คอนโด ก็ควรเลือกแบบที่เข้ากับสไตล์การตกแต่ง อย่างเช่นที่จะแนะนำต่อไปนี้

คอนโดที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่การตกแต่งจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ของตกแต่งอื่น ๆ ก็เป็นไม้จริง ดังนั้นควรเน้น โทนสีสบายตาหรือสีเอิร์ธโทน และถ้าจะให้เข้ากับความเป็นญี่ปุ่นแบบมินิมอล ก็อาจจะเลือกเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะแบบ DIY ที่ทำจากกระดาษ ก็ดูจะสร้างสีสันการตกแต่งได้ไม่น้อย

คอนโดที่ตกแต่งสไตล์รีสอร์ทกลางเมือง เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นสไตล์การตกแต่งคอนโดที่กำลังมาแรงในยุคนี้เลยก็ว่าได้ สามารถเลือกรูปแบบโคมไฟตั้งพื้น ในดีไซน์ที่ชอบได้หลายแบบ โดยอาจจะเน้นที่ความแปลกใหม่ของการออกแบบไปเลย

คอนโดแบบห้องสเตอริโอ ซึ่งมีพื้นที่จำกัด จริง ๆ แล้ว ห้องประเภทนี้อาจะไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟก็ได้ แต่ถ้าอยากตกแต่งเพื่อความสวยงามก็ขอแนะนำเป็นโคมไฟติดผนัง แบบซ่อนในผนังในสไตล์มินิมอล เพื่อความปลอดโปร่งและไม่รู้สึกว่ารกหรือเกะกะพื้นที่ใช้สอย

คอนโดที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นกระจกเงา ถ้าเป็นการตกแต่งสไตล์นี้ให้เลือกตัวโคมที่มีรูปทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยม หกเหลี่ยมหรือทรงกระบอก หรือจะเป็นดีไซน์แบบโครงเหล็กสไตล์ลอฟท์ก็ได้ นำไจัดวางตรงมุมห้อง เพื่อเพิ่มความมีมิติและแสงสว่างของพื้นที่

ระเบียงคอนโดกับการเลือกใช้หลอดไฟ

สร้างบรรยากาศใหม่ๆด้วยการเลือกโคมไฟตั้งพื้นที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งคอนโด

แถมท้ายอีกนิดกับพื้นที่ระเบียงคอนโด ที่หลายๆคนอาจมองข้าม แต่สำหรับบางคนแล้ว มุมระเบียงคอนโดถือเป็นมุมพักผ่อนมุมโปรดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเรื่องของแสงสว่างจากหลอดไฟ ก็จำเป็นต้องเลือกอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเน้นประโยชน์ใช้สอยหรือตกแต่งเพื่อความสวยงาม เช่น แผงไฟดาวไลท์ติดเพดาน หรือหลอดไฟในตะเกียงวินเทจแบบตั้งพื้น ติดผนัง ก็ช่วยสร้างบรรยากาศการพักผ่อนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

จากไอเดียที่แนะนำไปข้างต้น สำหรับใครที่พักอาศัยอยู่คอนโดหรือกำลังอยู่ในช่วงตกแต่งคอนโดก็สามารถนำไปปรับใช้กับห้องพักได้ตามความเหมาะสม ซึ่งในการเลือก โคมไฟ สำหรับคอนโดนั้น ก็ไม่ใช่เพียงแค่ใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังถูกออกแบบมาให้ได้ใข้ประโยชน์ในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือ โคมไฟตั้งพื้น และอื่นๆ เพราะเรื่องของแสงไฟในที่พักอาศัยอย่างคอนโด ก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการตกแต่งส่วนอื่น แสง และบรรยากาศมีส่วนทำให้ห้องแต่ละห้องน่าอยู่ สว่างไสว มีชีวิตชีวา ดังนั้นจึงต้องเลือกที่ดีที่สุด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close