Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งแสงไฟและโคมไฟสำหรับห้องอาหารสไตล์คัลเลอร์ฟูล (Colorful Dining room)

ไอเดียตกแต่งแสงไฟและโคมไฟสำหรับห้องอาหารสไตล์คัลเลอร์ฟูล (Colorful Dining room)

เมื่อพูดถึงการตกแต่งห้องอาหาร สิ่งที่เป็นเหมือนหัวใจสำคัญของห้องนี้ก็คือโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหาร ซึ่งมีส่วนอย่างมากในการสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่เหมาะกับการรับประทานอาหารอย่างผ่อนคลาย ปกติการเลือกโต๊ะอาหารก็จะเลือกจากขนาดที่พอดีกับความกว้างของห้อง บวกกับจำนวนสมาชิกในบ้านที่ใช้โต๊ะอาหารเป็นประจำ นอกจากโต๊ะไม้แบบเรียบ ๆ ที่มักจะถูกเลือกใช้ในห้องอาหารแล้ว ในหัวข้อนี้จะขอแนะนำไอเดียเลือกโต๊ะอาหารที่ออกแบบโดยเน้นสีสันสดใส เพื่อสร้างบรรยากาศความมีชีวิตชีวาใหม่ ๆ ให้กับช่วงเวลาดี ๆ รวมถึงการตกแต่งแสงไฟด้วยการใช้หลอดไฟ และโคมไฟหลากหลายดีไซน์มาประดับตกแต่ง ผสมผสานกับโต๊ะอาหารแบบคัลเลอร์ฟูล เช่น โคมไฟเพดานรูปทรงโมเดิร์น ถือเป็นการสร้างสีสันให้ทุกมื้ออาหาร อีกทั้งในบางโอกาสยังเหมาะกับการใช้เป็นพื้นที่จัดงานสังสรรค์เล็ก ๆ ดังรายละเอียดที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

ห้องอาหารโทนสีพาสเทล อบอุ่นสบายตาและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องอาหารโทนสีพาสเทล อบอุ่นสบายตาและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

โทนสีของสีพาสเทลจะให้ความรู้สึกสบาย ๆ และจัดอยู่ในโทนสีเย็น จึงเหมาะกับการตกแต่งห้องอาหาร ทั้งส่วนของวอลเปเปอร์ ผ้าม่าน ประตู หน้าต่าง รวมถึงโต๊ะอาหาร ซึ่งโทนสีพาสเทลสามารถผสมผสานกับการตกแต่งได้หลายรูปแบบ และชุดโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหารก็มีหลากหลายดีไซน์น่าสนใจ เช่น ชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้โทนสีเขียว สีชมพู สีขาวแบบพาสเทล หรืออาจจะเลือกใช้เป็นโทนสีเอิร์ธโทน เช่น สีไม้ธรรมชาติ สีน้ำตาล ก็ได้บรรยากาศอบอุ่น สบาย ๆ เช่นกัน เพิ่มเติมในส่วนของการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟ เลือกโคมไฟเพดานแบบแขวนเหนือโต๊ะอาหารในดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวาเกินไป ถ้าโต๊ะอาหารมีขนาดใหญ่ก็เลือกใช้แบบที่มีตัวโคมหลาย ๆ ชิ้น เช่น โคมไฟเพดานแบบก้าน หรือลักษณะคล้ายรูปดอกไม้ เพื่อให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอและทั่วถึงขณะรับประทานอาหาร

 

ห้องอาหารและเฟอร์นิเจอร์โต๊ะอาหารโทนสีส้มกับการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

ห้องอาหารและเฟอร์นิเจอร์โต๊ะอาหารโทนสีส้มกับการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

โทนสีส้มมีหลายระดับเฉดสีตั้งแต่สีส้มอ่อนไปจนถึงสีส้มที่มีความเข้มแบบใกล้เคียงสีแดง การตกแต่งห้องอาหารในธีมสีส้ม ถือเป็นการสร้างสีสันที่ให้ความรู้สึกร่าเริง สนุกสนาน เหมาะกับช่วงเวลาที่ต้องการผ่อนคลาย แต่ก็ไม่จำเป็นว่าต้องใช้สีส้มทั้งหมด สามารถเลือกใช้สีขาว สีน้ำตาล สีดำ มาร่วมตกแต่งให้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เช่น วอลเปเปอร์กับหน้าต่างสีขาวกับโต๊ะสีส้ม เก้าอี้สีดำ หรือเก้าอี้ลายไม้ เป็นต้น ในส่วนของการตกแต่งแสงไฟ รูปแบบที่เข้ากับโทนสีส้มน่าจะเป็นโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์แบบลอฟท์ เน้นเส้นสายแบบเก๋ ๆ โชว์ให้เห็นหลอดไฟข้างในตัวโคมไฟ หรืออีกสไตล์ก็คือ โคมไฟเพดานที่มีกลิ่นอายย้อนยุคนิด ๆ เช่น มีวัสดุจากไม้ โซ่ โลหะต่าง ๆ ที่สำคัญคือ แสงไฟต้องส่องสว่างอย่างทั่วถึง และให้ความรู้สึกนุ่มนวลสบายตา ไม่อึดอัด ขณะรับประทานอาหาร

 

ห้องอาหารโทนสีเหลืองกับการตกแต่งด้วยหลอดไฟ ให้สว่างสดใส

ห้องอาหารโทนสีเหลืองกับการตกแต่งด้วยหลอดไฟ ให้สว่างสดใส

สีเหลืองก็เป็นอีกโทนสีหนึ่งที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีโต๊ะอาหารกับเก้าอี้ที่ออกแบบในโทนสีเหลืองหลายระดับเฉดสีให้เลือกนำมาตกแต่งห้องอาหาร พร้อมทั้งเพิ่มเติมบรรยากาศให้หลากหลายมากขึ้นด้วยการนำสีน้ำเงิน สีฟ้า หรือโทนสีเย็น ในรูปแบบของตกแต่ง เช่น แจกันดอกไม้ ภาพประดับฝาผนัง บานหน้าต่าง มาร่วมตกแต่งด้วย สำหรับส่วนของแสงไฟ ถ้าเลือกใช้หลอดไฟก็ควรเลือกการติดตั้งที่สามารถส่องสว่างได้ทั่วถึง เช่น ติดตั้งแบบไฟรางหรือไฟดาวน์ไลท์และมีโคมไฟเพดานอีกสักชิ้นมาประดับเหนือโต๊ะอาหาร ซึ่งก็มีดีไซน์ที่น่าสนใจ เช่น โคมระย้าแบบโมเดิร์น โคมสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์แบบคลาสสิก โคมรูปทรงเรขาคณิต เป็นต้น

 

สีสันงานศิลปะที่วอลเปเปอร์ห้องอาหารและการมิกซ์แอนด์แมทช์ร่วมกับ โคมไฟเพดาน

สีสันงานศิลปะที่วอลเปเปอร์ห้องอาหารและการมิกซ์แอนด์แมทช์ร่วมกับ โคมไฟเพดาน

อีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งห้องอาหารที่มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่างก็คือ วอลเปเปอร์กับการตกแต่ง บางครั้งก็จะตกแต่งวอลเปเปอร์แบบสมบูรณ์ในตัวเอง เช่น เป็นลวดลายตามธีมการตกแต่งห้อง หรืออีกแนวคิดก็คือการนำภาพศิลปะมาตกแต่ง ซึ่งก็มีหลากหลายรูปแบบ เช่น ภาพเขียนทั่วไป ภาพถ่าย ภาพศิลปะแบบอาร์ต ๆ ตลอดจน งาน DIY ต่าง ๆ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาให้ห้องอาหารได้มากเลยทีเดียว บวกกับการตกแต่งด้วยแสงไฟ ไม่ว่าจะเป็นแสงจากหลอดไฟหรือโคมไฟเพดาน สำหรับโต๊ะอาหารที่มีดีไซน์เข้ากันกับงานตกแต่งวอลเปเปอร์ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศห้องอาหาร มีทั้งสีสันสดใส สวยงาม เหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อน เช่น โคมไฟเพดานแบบโคมระย้าที่ดูคคลาสสิก หรือรูปทรงระฆังคว่ำหลาย ๆ ชิ้นรวมกัน เป็นต้น

ไอเดียที่ได้แนะนำไปข้างต้น ก็คือส่วนหนึ่งในการตกแต่งห้องอาหาร โดยเน้นบรรยากาศความสดใส มีชีวิตชีวา ทั้งจากการตกแต่งห้องในภาพรวมและการเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่าง โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงสิ่งของประดับตกแต่งในห้องอาหาร เมื่อนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากัน ก็สามารถสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลายเป็นกันเองขณะรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือการตกแต่งแสงสว่างที่มีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศห้องอาหารเป็นไปในแนวทางที่ต้องการ ทั้งจากหลอดไฟและโคมไฟประดับดีไซน์ต่าง ๆ โดยเฉพาะโคมไฟเพดานแบบแขวนเหนือโต๊ะอาหาร ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งบรรยากาศให้สวยงาม

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close