Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับร้านอาหารและร้านกาแฟด้วยโคมไฟ

เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับร้านอาหารและร้านกาแฟด้วยโคมไฟ

การตกแต่งร้านอาหารหรือร้านกาแฟในสไตล์ลอฟท์นั้นค่อนข้างเป็นที่นิยม เนื่องจากเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว เพดานที่สูง เพิ่มความโปร่งโล่ง รวมถึงแสงไฟสีเหลืองนวลที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายท่ามกลามความดิบเท่ของโครงสร้างร้านนั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นสถานที่ถ่ายรูปเก๋ ๆ เพื่ออัพเดตลงโซเชียลได้ด้วย และสำหรับหัวข้อในวันนี้ก็คือการเลือกใช้โคมไฟต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ทำให้ร้านของคุณน่าเข้าไปนั่งรับประทานอาหารหรือจิบกาแฟชิล ๆ แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้บ้างนั้น ลองไปติดตามดูกันได้เลย!

 

ติดตั้งโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ เพิ่มความชิคให้กับร้าน

ติดตั้งโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ เพิ่มความชิคให้กับร้าน

โคมไฟเพดานเป็นโคมไฟที่เหมาะติดตั้งกับการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ร้านอาหาร โรงแรม และอื่น ๆ ดีไซน์ที่มักเลือกใช้ก็คือโคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบและโคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟนั่นเอง ซึ่งติดตั้งในบริเวณโต๊ะอาหาร เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกค้าต้องการถ่ายรูปอาหารเพื่ออัพเดตลงโซเชียล ก็จะได้ภาพที่สวยงาม เนื่องจากแสงที่เลือกใช้นั้นเป็นแสงไฟสีเหลืองนวลจากหลอดไฟ LED ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ทำให้รูปภาพที่ถ่ายออกมานั้นมีความละมุนสวยงาม โดยไม่จำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชันเพื่อแต่งแสงเพิ่มเลย สำหรับโทนสีภายในร้านก็ต้องเป็นโทนสีดำ-น้ำตาล-เทา เพื่อคงคอนเซ็ปต์สไตล์ลอฟท์นั่นเอง

 

โคมไฟส่องต้นไม้ เพื่อแสงและเงาที่สวยงาม

โคมไฟส่องต้นไม้ เพื่อแสงและเงาที่สวยงาม

สำหรับบางร้านที่ต้องการเติมความสดชื่นให้กับลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหารภายในร้านด้วยต้นไม้ขนาดกลาง ก็สามารถติดตั้งโคมไฟส่องต้นไม้ได้ เพื่อทำให้ต้นไม้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังให้แสงและเงาที่สวยงามด้วย เป็นการสร้างบรรยากาศดี ๆ ภายในร้าน ส่วนในโซนครอบครัวหรือผู้ที่มากันเป็นหมู่คณะก็สามารถนั่งรับประทานอาหารในบริเวณที่จัดเป็นโต๊ะยาวไว้ได้ โดยจะติดตั้งโคมไฟเพดานแบบฝาครอบเรียงกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากภายในร้านนั้นตกแต่งเป็นโทนสีเข้ม อาจทำให้ดูมืดสลัว การติดตั้งโคมไฟเพื่อให้ความสว่างที่เพียงพอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียว

 

กระจายแสงสว่างให้ทั่วถึงด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์

กระจายแสงสว่างให้ทั่วถึงด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์

ภายในร้านทำเป็นชั้นลอย โดยเผยให้เห็นโครงสร้างที่เป็นเหล็ก ท่อ และพื้นปูนเปลือย เพื่อคงคอนเซ็ปต์สไตล์ลอฟท์อย่างแท้จริง การติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ก็เช่นเดียวกัน จะช่วยให้ภายในร้านได้รับแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ ทำให้ร้านดูโปร่งโล่งมากขึ้น ช่วงเวลากลางคืนก็จะต้องใช้แสงจากโคมไฟเพดานและโคมไฟดาวน์ไลท์ เพื่อกระจายความสว่างให้ทั่วถึง ควรติดตั้งโคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบในลักษณะเล่นระดับกัน จะช่วยเพิ่มมิติและความสวยงาม ส่วนชุดโต๊ะเก้าอี้เลือกเป็นดีไซน์เรียบง่าย เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เป็นการตกแต่งร้านสไตล์ลอฟท์ที่ดูเรียบง่าย เหมาะแก่การเข้ามานั่งพักจิบกาแฟในยามบ่าย เพื่อหลบไอความร้อนจากแสงแดด

 

โคมไฟระย้า ความแตกต่างที่ลงตัวกับสไตล์ลอฟท์

โคมไฟระย้า ความแตกต่างที่ลงตัวกับสไตล์ลอฟท์

คุณคงคิดอยู่ว่า..โคมไฟระย้าที่มีดีไซน์หรูหราจะลงตัวกับสไตล์ลอฟท์ได้อย่างไร? อย่างที่เคยกล่าวไว้ว่าการตกแต่งก็เหมือนศิลปะอย่างหนึ่ง ไม่มีผิดหรือถูก คุณสามารถเลือกผสมผสานได้ตามความชื่นชอบ เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์ใหม่ ๆ ขึ้นมานั่นเอง อย่างเช่นร้านนี้ที่ผสมผสานความหรูหราเข้าไปเล็ก ๆ ด้วยการเลือกติดตั้งโคมไฟเพดานแบบระย้าและโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์หรู รวมถึงชุดโต๊ะเก้าอี้ โดยเฉพาะเก้าอี้และโซฟาที่ทำจากผ้ากำมะหยี่ ไอเทมที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับพื้นที่นั้นในพริบตา และไฟหลืบที่ติดตั้งบริเวณบาร์ก็ทำให้ร้านดู Luxury มากขึ้น ซึ่งคอนทราสต์สุด ๆ กับโครงสร้างของร้านที่เป็นสไตล์ลอฟท์ แต่จากภาพรวมก็ถือได้ว่าเป็นความแตกต่างที่ลงตัวกันได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

 

โคมไฟเพดานแบบเปลือยหลอดไฟยอดฮิต ติดตั้งที่ใดก็สวยงาม

โคมไฟเพดานแบบเปลือยหลอดไฟยอดฮิต ติดตั้งที่ใดก็สวยงาม

ลดความดิบเท่ ให้ดูอ่อนนุ่มมากขึ้นด้วยโคมไฟเพดานแบบเปลือยให้เห็นหลอดไฟ ที่ให้แสงสีเหลืองนวล ชวนผ่อนคลายความรู้สึกมากขึ้น จากโครงสร้างภายในของร้านก็แสดงให้เห็นถึงความดิบเท่ด้วยกำแพงอิฐ พื้นปูนเปลือย และเคาน์เตอร์ไม้ รวมถึงคานเหล็กที่สามารถเห็นดีเทลได้อย่างชัดเจน ดังนั้นโคมไฟเพดานซึ่งนิยมนำมาใช้กับสไตล์การตกแต่งแบบลอฟท์ จึงเป็นการเพิ่มความสว่างให้กับร้านที่ดูมืดสลัว ดูดิบ เน้นให้ Feel ย้อนยุคกลับไปอยู่ในสมัยที่จำเป็นต้องใช้โรงงานร้างหรือโกดังร้าง เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยนั้นให้มีความน่าอยู่มากขึ้น ลดความแข็งกระด้างจากวัสดุที่นำมาก่อสร้าง และช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับลูกค้าที่เข้ามานั่งภายในร้าน

สไตล์การตกแต่งแบบลอฟท์ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งข้อดีก็คือมักเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนหรือเคลื่อนย้ายได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังมีเพดานที่สูง เพิ่มความโปร่งโล่งให้กับพื้นที่ภายในมากขึ้น นอกจากนี้การตกแต่งสไตล์ลอฟท์ก็นิยมติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้ได้รับแสงสว่างที่ส่องผ่านเข้ามาอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตาม...คุณสามารถเลือกผสมผสานสไตล์ลอฟท์กับสไตล์การตกแต่งอื่น ๆ ได้ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ รวมถึงการเลือกใช้โคมไฟ ไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟเพดานเสมอไป จะเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟติดผนังก็ได้ และดีไซน์ของโคมไฟก็เช่นกัน ลอง Mix & Match ได้ตามความชื่นชอบ เพื่อไอเดียใหม่ ๆ และเอกลักษณ์ใหม่ ๆ สำหรับร้านของคุณนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close