Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ปรับภาพรวมของร้านขายเสื้อผ้าให้ดูสวยปิ๊งด้วยการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ

ปรับภาพรวมของร้านขายเสื้อผ้าให้ดูสวยปิ๊งด้วยการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา ทำให้ธุรกิจบางประเภทซบเซาลง อย่างร้านขายเสื้อผ้าเป็นต้น เพราะลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ตามเว็บไซต์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก และอื่น ๆ อีกมากมาย เพิ่มความสะดวกสบายอย่างมากให้แก่ลูกค้าและผู้ขาย เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาไปเดินเลือกซื้อ เพียงแค่เลือกดูในหน้าจอโทรศัพท์แล้วกดสั่งซื้อ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย รอรับสินค้าที่มาส่งได้เลย แต่ข้อเสียก็มีเช่นกัน บางคนอาศัยช่องว่างในส่วนนี้ก่อความผิด เช่น โอนเงินแล้วไม่ส่งของ ส่งของต่างจากที่สั่งซื้อไป หรือส่งของมีตำหนิมา เป็นต้น ดังนั้นการมาเลือกซื้อเสื้อผ้าเองที่ร้านเสื้อผ้านั้นจะทำให้ลูกค้าได้สินค้าที่ถูกใจและมั่นใจว่าได้รับของที่มีคุณภาพนั่นเอง ในวันนี้พวกเรามาแนะนำการตกแต่งร้านขายเสื้อผ้าให้น่าเข้าไปซื้อสินค้าด้วยการเลือกติดตั้งโคมไฟหลากประเภท อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟห้อยเพดาน รวมไปถึงแนวทางในการเลือกใช้แสงจากหลอดไฟ ที่จะทำให้ภาพรวมของร้านขายเสื้อผ้านั้นดูดีขึ้น แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย!

 

เน้นโทนสีชมพู และติดตั้งโคมไฟระย้าเพื่อเพิ่มความสวยงาม

เน้นโทนสีชมพู และติดตั้งโคมไฟระย้าเพื่อเพิ่มความสวยงาม

สำหรับร้านขายเสื้อผ้าของผู้หญิง มักเน้นคุมโทนสีของร้านด้วยสีชมพู สีขาว หรือสีโทนอ่อนอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเดินเลือกซื้อสินค้าอย่างแน่นอน เพราะความหวานแหววและผู้หญิงนั้นเป็นของคู่กัน จากนั้นเลือกตั้งติดโคมไฟระย้าคริสตัลเพื่อเพิ่มความหรูหราเล็ก ๆ ช่วยยกระดับภาพรวมของร้านขายเสื้อผ้าให้ดูดีขึ้นในพริบตา ติดตั้งโคมไฟห้อยเพดานทรงกลมดีไซน์เรียบง่ายเพิ่มเติม เพื่อกระจายแสงสว่างให้ทั่วทั้งร้าน แสงไฟที่เหมาะสำหรับการตกแต่งร้านในลักษณะนี้คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย และสามารถเข้าถึงเจ้าของร้านได้โดยไม่เกร็งหรือเขินอายด้วย นอกจากนี้ราวแขวนเสื้อผ้าสีทองเงาวับ ก็เล่นกับแสงไฟและทำให้ร้านเสื้อผ้าของคุณดูสวยงามอย่างถึงขีดสุด

 

สดใสแต่หรูหราด้วยโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เก๋

สดใสแต่หรูหราด้วยโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เก๋

ร้านชุดสูทของผู้ชายไม่จำเป็นจะต้องใช้สีโทนเข้มเป็นสีหลักของร้านก็ได้ สามารถเล่นสีสันให้สดใส เพื่อความแปลกใหม่ ซึ่งดูคอนทราสต์แต่ลงตัวสุด ๆ เลยทีเดียว ติดตั้งโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เก๋ ช่วยยกระดับความหรูหราให้กับร้านชุดสูทมากขึ้น เพิ่มแสงสว่างด้วยโคมไฟติดผนัง ที่ติดตั้งบริเวณที่ต้องการความสว่างมาก และโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังผนังที่ช่วยกระจายความสว่างให้ทั่วร้านนี้ ซึ่งการเลือกใช้โคมไฟดาวน์ไลท์นั้นจะปรับสมดุลให้ภาพรวมของร้านไม่ดูรกเกินไปนั่นเอง แสงจากหลอดไฟที่ควรใช้คือแสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED เพราะ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถมองเห็นสีที่แท้จริงของเสื้อผ้าได้

 

โคมไฟจากกระดาษและแสงไฟสีเหลืองนวล ช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่น

โคมไฟจากกระดาษและแสงไฟสีเหลืองนวล ช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่น

โคมไฟกระดาษไม่ว่าติดตั้งที่ใดก็ตาม ทั้งร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า ในบ้าน นอกบ้าน ก็ชวนให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจเสมอ อีกทั้งยังเหมาะสมกับการติดตั้งในร้านขายเสื้อผ้าของเด็กผู้หญิงอีกด้วย แสงจากโคมไฟที่เป็นสีเหลืองนวลก็ช่วยให้บรรยากาศภายในร้านดูผ่อนคลาย นอกจากนี้การติดตั้งโคมไฟหลืบตามชั้นแขวนเสื้อผ้าก็ทำให้เสื้อผ้าดูโดดเด่นน่าสนใจขึ้น แม้ว่าโคมไฟกระดาษจะให้แสงสีเหลืองนวล รวมถึงแสงจากโคมไฟหลืบด้วย ดังนั้นจึงควรติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แสงสีขาวเพิ่มเติม เพื่อปรับแสงสว่างภายในร้านให้สมดุลมากขึ้น ทำให้สีของเสื้อผ้าไม่ผิดเพี้ยนขณะเลือกซื้อ

 

มินิมอลเล็ก ๆ ทรอปิคอลหน่อย ๆ ด้วยโคมไฟจากวัสดุไม้

มินิมอลเล็ก ๆ ทรอปิคอลหน่อย ๆ ด้วยโคมไฟจากวัสดุไม้

จากภาพรวมของร้านขายเสื้อผ้าร้านนี้จะเห็นได้ว่าตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลเป็นหลัก สังเกตได้จากภาพวาด โทนสีและสไตล์ของเสื้อผ้าที่เป็นสีเอิร์ธโทนนั่นเอง มองแล้วรู้สึกสบายสายตาสุด ๆ และจุดเด่นเป็นจุดนำสายตาของร้านเลยก็คือโคมไฟห้อยเพดานจากวัสดุไม้ขนาดใหญ่ ที่นำไม้มาสานเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังมีการมุงหลังคาด้วยตาข่าย ซึ่งทำให้มีกลิ่นไอสไตล์ทรอปิสุดเล็ก ๆ เป็นการผสมผสานที่กลมกลืนและลงตัว เพิ่มความสดชื่นให้กับร้านขายเสื้อผ้านี้ด้วยต้นไม้ตามจุดต่าง ๆ การติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่จะทำให้ร้านขายเสื้อผ้าได้รับแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวัน หากคุณเปิดร้านในช่วงเวลากลางวัน ก็อาจไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟมากมายภายในร้านให้รกสายตา เป็นการคงคอนเซ็ปต์ความเรียบง่ายตามธรรมชาตินั่นเอง

การตกแต่งร้านขายเสื้อผ้าให้ออกมาสวยงามนั้น อันดับแรกที่คุณควรคำนึงถึงคือประเภทของเสื้อผ้าที่นำมาขาย เช่น เสื้อผ้าผู้หญิง เสื้อผ้าผู้ชาย เสื้อผ้าเด็ก เป็นต้น เพราะจะช่วยให้คุณสามารถลำดับความคิดในขั้นต่อไปได้ว่าจะตกแต่งให้ออกมาสวยงามได้อย่างไร เพื่อที่จะดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อของภายในร้านเฟอร์นิเจอร์ โทนสี ของตกแต่ง และโคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน เป็นต้น ก็เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่จะทำให้ร้านของคุณออกมาดูดีไร้ที่ติ และสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการตกแต่งเลยก็คือการบริการ การที่ลูกค้าได้รับบริการที่ดีจากผู้ขายหรือคำแนะนำต่าง ๆ ก็ช่วยให้ลูกค้านั้นกลับมาซื้ออีกครั้ง เป็นความประทับใจที่คุณสามารถสร้างขึ้นได้ และหลังจากที่เกิดความประทับใจแล้ว ร้านของคุณก็อาจจะถูกบอกต่อและเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close