Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เลือกโคมไฟที่ใช่ให้กับร้านคาเฟ่แมว สร้างสว่างไสวสวยงาม พร้อมต้อนรับทาสแมวทุกคน!

เลือกโคมไฟที่ใช่ให้กับร้านคาเฟ่แมว สร้างสว่างไสวสวยงาม พร้อมต้อนรับทาสแมวทุกคน!

ในปัจจุบันนี้มีคาเฟ่มากมายให้คุณได้เลือกเข้าไปใช้บริการ มีทั้งคาเฟ่ที่เป็นแบบธรรมชาติกลางสวน คาเฟ่สไตล์วินเทจ รวมถึงคาเฟ่สัตว์ ที่เริ่มมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่แมว คาเฟ่สุนัข และสัตว์แปลก ๆ เช่น งู แรคคูน เป็นต้น ซึ่งในประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นคาเฟ่สุนัข คาเฟ่แมว และคาเฟ่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่น ๆ ซึ่งการทำคาเฟ่สัตว์ค่อนข้างมีปัจจัยหลายอย่างในการดำเนินกิจการ แต่ในวันนี้พวกเราจะแนะนำไอเดียในการเลือกใช้โคมไฟที่ใช่ให้กับร้านคาเฟ่แมวของคุณ โดยจะเป็นโคมไฟเพดานต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เพื่อสร้างความสว่างไสวและความสวยงามให้กับร้าน พร้อมต้อนรับลูกค้าที่เป็นทาสแมวทุกคน!

 

โคมไฟเพดานทรงกลมจากกระดาษสา ให้ Feel อบอุ่น สไตล์มูจิ

โคมไฟเพดานทรงกลมจากกระดาษสา ให้ Feel อบอุ่น สไตล์มูจิ

ในบางครั้งร้านคาเฟ่ก็ไม่จำเป็นต้องตกแต่งแบบอลังการ จัดเต็ม ทั้งของตกแต่ง ทั้งโทนสีที่ฉูดฉาด สามารถตกแต่งใน Mood & Tone ที่ดูสบายสายตาได้ เช่น สไตล์มินิมอล สไตล์มูจิ เป็นต้น ซึ่งการตกแต่งในสไตล์มูจิจะมีคล้ายกับการตกแต่งในสไตล์มินิมอล แต่จะมีจุดที่แตกต่างกันอยู่บ้าง อาทิ เลือกใช้โทนสีที่ดูสบายสายตา เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุไม้เป็นหลัก โดยการตกแต่งในสไตล์มูจิ เป็นการตกแต่งที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในปัจจุบันนี้ เนื่องจากทำให้ห้องดูอบอุ่น เรียบง่าย เน้นใช้วัสดุจากไม้ตามสไตล์ญี่ปุ่น จากไอเดียจะเห็นได้ว่าในร้านคาเฟ่แมวนั้นมีการตกแต่งให้ Feel อบอุ่น ชวนผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นทางเดินของน้องแมว ชุดโต๊ะเก้าอี้ และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็ล้วนทำจากวัสดุไม้เป็นหลัก โทนสีที่เลือกใช้คือสีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น ผสมผสานกันออกมาได้ดูสบายสายตา และน่าเข้าไปนั่งจิบชาพร้อมกับเล่นน้องแมวสุด ๆ ดังนั้นโคมไฟที่แนะนำก็คือโคมไฟเพดานที่ทำจากกระดาษสา โคมไฟนี้จะให้กลิ่นไอในสไตล์ญี่ปุ่นและช่วยเพิ่มบรรยากาศแสนอบอุ่น ที่ชวนให้ลูกค้ารวมถึงน้องแมวนั้นรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

 

โคมไฟดาวน์ไลท์และไฟแบบซ่อน ช่วยกระจายแสงสว่างแล้วเพิ่มแสงเงาที่สวยงาม

โคมไฟดาวน์ไลท์และไฟแบบซ่อน ช่วยกระจายแสงสว่างแล้วเพิ่มแสงเงาที่สวยงาม

หากร้านคาเฟ่แมวของคุณติดตั้งที่นอนให้น้องแมวในลักษณะที่ห้อยจากเพดานแล้วล่ะก็ ไม่แนะนำให้เลือกใช้โคมไฟเพดานที่มีดีไซน์อลังการหรือขนาดใหญ่เข้ามาติดตั้ง เพราะจะทำให้ดูรกสายตา แย่งจุดโฟกัสของร้าน ควรเลือกใช้โคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์หรือเลือกใช้ไฟซ่อน โดยโคมไฟดาวน์ไลท์จะไม่ทำให้ด้านบนเพดานดูรกสายตา อีกทั้งยังกระจายความสว่างได้อย่างทั่วถึง สำหรับไฟแบบซ่อน เมื่อติดตั้งแล้วจะใช้แสงเงาที่สวยงามในบริเวณที่ติดตั้ง เป็นการเพิ่มมิติให้กับร้านโดยที่ไม่ต้องใช้ของตกแต่งชิ้นอื่นเข้ามาเสริมให้ดูเยอะเกินไป แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีเหลืองนวล ควรใช้ทั้ง 2 ชนิด เพื่อความสมดุลกัน ในส่วนของการตกแต่งร้านก็เน้นในสไตล์โมเดิร์นเป็นหลัก เก้าอี้เลือกเป็นเก้าอี้อาร์มแชร์แบบหมุนได้ หรือใช้เป็นเก้าอี้รูปทรงรังนกที่ทำจากวัสดุไม้หวาย จะดูกลมกลืนเข้ากับการตกแต่งร้านที่ทำที่นอนของน้องแมวเป็นรูปทรงต้นไม้ สามารถปีนป่ายกันอย่างสนุกสนานและนอนกันได้อย่างสบายใจ

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เรียบง่ายในสไตล์มินิมอล

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เรียบง่ายในสไตล์มินิมอล

สำหรับร้านคาเฟ่แมวร้านนี้ก็ตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย ให้ Feel อบอุ่นชวนผ่อนคลายทั้งคนและน้องแมว เสมือนมานั่งเล่นน้องแมวอยู่ภายในบ้านของตนเอง เพราะการตกแต่งเน้นเรียบง่ายในสไตล์มินิมอล และชวนผ่อนคลายด้วยเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุไม้ อย่างเช่นทางเดินน้องแมวด้านบนเพดาน ที่นอนของน้องแมว เป็นต้น อีกทั้งโทนสีที่เลือกใช้ก็ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง สบายสายตา เหมาะกับการมาเล่นชิล ๆ ในวันหยุดกับน้องแมว พร้อมกับจิบชาหอม ๆ หรือเค้กรสโปรดสักหนึ่งชิ้น ส่วนโคมไฟที่ร้านคาเฟ่นี้ใช้คือโคมไฟเพดานแบบฝาครอบที่มีดีไซน์แสนธรรมดา ดูกลมกลืนเข้ากับร้าน โดยติดตั้งโคมไฟเหนือบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร เพื่อให้ความสว่างที่เพียงพอในช่วงเวลากลางคืนนั่นเอง สามารถเพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ ด้วยการนำเก้าอี้หรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่มีสีสันฉูดฉาด อาทิ สีแดง สีเขียวมะนาว เข้ามาวาง หรือนำภาพเขียนสีสันสดใสมาติดผนังก็ได้เช่นกัน

 

โคมไฟรูปทรงหลอดไฟและแบบมีฝาครอบ เติมเต็มความโมเดิร์นให้กับร้าน

โคมไฟรูปทรงหลอดไฟและแบบมีฝาครอบ เติมเต็มความโมเดิร์นให้กับร้าน

ภายในตกแต่งให้ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด เพื่อความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของร้าน หากมองในภาพรวมก็จะสังเกตได้ว่ามีการผสมผสานหลากหลายสไตล์อยู่ด้วยกัน และถึงแม้ว่าส่วนใหญ่เป็นการตกแต่งที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ทั้งการเลือกใช้หญ้าเทียมเข้ามาปูพื้น ทางเดินของน้องแมวที่ทำจากไม้ ชั้นวางของ และอื่น ๆ แต่ก็ยังมีกลิ่นไอในสไตล์โมเดิร์นอยู่บ้างด้วยการเลือกใช้โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ รวมถึงโคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ ดูเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์น เป็นความคอนทราสต์ที่ลงตัวสวยงาม อีกทั้งยังมีการติดตั้งแบบเล่นระดับกัน เพื่อเพิ่มมิติให้กับภายในร้านนี้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าการตกแต่งร้านคาเฟ่แมวก็มีหลากหลายสไตล์กันออกไป ซึ่งแต่ละร้านต้องสร้างจุดเด่นให้กับตนเอง เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการต่อเรื่อย ๆ นั่นเอง ดังนั้นการเลือกโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง ก็ควรเลือกที่มีดีไซน์กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของร้าน หากคุณมีการทำทางเดินของน้องแมวบริเวณเพดาน ไม่แนะนำให้ใช้โคมไฟเพดานขนาดใหญ่ เพราะจะทำให้ดูรกสายตามากขึ้น หรือหากคุณทำทางเดินของน้องแมวบริเวณกำแพงและจุดอื่น ๆ ก็สามารถใช้โคมไฟเพดานขนาดใหญ่หรือดีไซน์สวยงามได้นั่นเอง ลองมองภาพรวมของร้านและการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ให้รอบคอบ เพื่อให้ร้านคาเฟ่ของคุณดูสวยงาม น่าเข้าไปนั่งชิล ๆ เล่นกับน้องแมวนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close