Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งห้องนอนสไตล์รีสอร์ทให้สวยงามด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งห้องนอนสไตล์รีสอร์ทให้สวยงามด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องนอนเป็นพื้นที่หนึ่งในบ้านที่สามารถออกแบบตกแต่งภายในได้หลากหลายไอเดียอย่างอิสระตามความชอบของผู้ที่เป็นเจ้าของห้อง เพื่อให้ได้บรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัวมากที่สุด อย่างเช่นแนวคิดการตกแต่งให้มีความสวยงามและสะดวกสบายเหมือนเป็นห้องนอนสไตล์รีสอร์ทหรือโรงแรม ก็มีไอเดียที่เหมาะกับการตกแต่งและมิกซ์แอนด์แมทช์ดีไซน์ต่างๆ อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะการตกแต่งแสงไฟซึ่งมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศเป็นอย่างมาก เช่น โคมไฟหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟติดผนังหรือโคมไฟห้อยจากเพดาน ดังรายละเอียดที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

โคมไฟติดผนัง กับการตกแต่งเพื่อสมดุลของแสงในห้องนอนที่สมบูรณ์แบบ

โคมไฟติดผนัง กับการตกแต่งเพื่อสมดุลของแสงในห้องนอนที่สมบูรณ์แบบ

ส่วนหนึ่งของการตกแต่งห้องนอนสไตล์รีสอร์ทก็คือผนังห้อง โดยทั่วไปแล้วก็จะขึ้นอยู่กับธีมของการตกแต่งโดยรวม เช่น ถ้าเป็นโทนสีขาวหรือเทาก็มักจะมีการตกแต่งแบบเรียบง่ายให้ความรู้สึกสบายตา หรืออาจจะมีภาพที่ใช้ประดับตกแต่งเพื่อความมีสีสันมาร่วมตกแต่ง อีกไอเดียหนึ่งคือการใช้แสงไฟมาเพิ่มเติมบรรยากาศสมดุลของแสงในห้องนอนด้วยการใช้โคมไฟติดผนัง เช่น ผนังหัวเตียงกับโคมไฟติดผนังแบบเข้าคู่กัน เลือกโคมไฟที่สามารถปรับระดับและทิศทางของแสงเพื่อใช้อ่านหนังสือก่อนนอนได้ด้วย

 

แสงไฟและการผสมผสาน โคมไฟหลากสไตล์เพื่อบรรยากาศโรแมนติกของห้องนอน

แสงไฟและการผสมผสาน โคมไฟหลากสไตล์เพื่อบรรยากาศโรแมนติกของห้องนอน

แสงไฟเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างมากที่จะทำให้ห้องนอนสไตล์รีสอร์ทมีบรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติก ชวนให้ผ่อนคลายโดยเฉพาะส่วนที่เป็นสีของแสงไฟ เช่น สีโทนอุ่นอย่างแสงสีส้ม สีเหลืองจากโคมไฟ บวกกับดีไซน์ที่เข้ากับบรรยากาศการตกแต่งอย่างลงตัวก็ยิ่งทำให้มีความโรแมนติกมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะเลือกเป็นโคมไฟติดผนังและมีแสงสว่างหลักที่ติดตั้งบนเพดานเพื่อให้แสงสว่างที่เพียงพอเมื่อต้องใช้ทำกิจกรรมก่อนนอนแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแสงสว่างที่นุ่มนวลอบอุ่นเหมาะกับการพักผ่อนด้วย

 

โคมไฟห้อยดีไซน์สุดคลาสสิกสำหรับห้องนอนบรรยากาศเรียบหรู

โคมไฟห้อยดีไซน์สุดคลาสสิกสำหรับห้องนอนบรรยากาศเรียบหรู

บรรยากาศแบบเรียบหรูดูดีมีสไตล์ก็เป็นอีกไอเดียตกแต่งห้องนอนในสไตล์รีสอร์ท ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทนสี เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน และของตกแต่งที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกผสมผสานความร่วมสมัย รวมถึงการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ ซึ่งมีดีไซน์หลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับห้องนอนสุดคลาสสิก เช่น โคมไฟห้อยแบบคู่ในดีไซน์เรียบง่าย กลมกลืนกับบรรยากาศของห้องหรืออาจจะมีดีไซน์ที่ให้กลิ่นอายของการตกแต่งห้องนอนร่วมสมัย ได้บรรยากาศสงบเป็นส่วนตัว เหมาะกับสไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามเรียบหรู

 

ห้องนอนสไตล์รีสอร์ทแบบชนบทกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องนอนสไตล์รีสอร์ทแบบชนบทกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

การตกแต่งภายในด้วยสไตล์ชนบทมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ บรรยากาศที่ผ่อนคลายเป็นกันเอง สำหรับห้องนอนสไตล์รีสอร์ทแบบชนบทโดยทั่วไปก็จะเน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ เช่น การตกแต่งด้วยโทนสีเอิร์ธโทนหรือการใช้เฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้มาตกแต่งภายในห้อง และในส่วนของการตกแต่งแสงไฟที่เหมาะสมก็อาจจะเลือกเป็นโคมไฟห้อยจากเพดานดีไซน์เก๋ ๆ ซึ่งไม่เพียงแค่ให้แสงสว่างในห้องนอนแต่ยังเป็นโคมไฟห้อยสำหรับตกแต่งเพดานของห้องนอนได้อย่างกลมกลืนอีกด้วย

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือไอเดียการตกแต่งห้องนอนลากหลายสไตล์ที่สามารถนำไปประยุกต์ให้กับความชอบและสไตล์ของตัวเองเพื่อให้ได้บรรยากาศห้องนอนที่ถูกใจมากที่สุด เพราะห้องนอนคือพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นแล้ว เรื่องของแสงสว่างก็ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน ทั้งการเลือกโคมไฟที่เข้ากับบรรยากาศของห้องนอนสไตล์รีสอร์ท เช่น โคมไฟติดผนังและโคมไฟห้อย เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close