Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียตกแต่งมุมหน้าต่างเบย์ วินโดว์ (Bay Window) ด้วยโคมไฟ หลากสไตล์

รวมไอเดียตกแต่งมุมหน้าต่างเบย์ วินโดว์ (Bay Window) ด้วยโคมไฟ หลากสไตล์

การตกแต่งภายในบ้านที่เรียกว่า เบย์ วินโดว์ (Bay Window) ก็คือการออกแบบหน้าต่างมุขหรือหน้าต่างที่ทำยื่นออกไป โดยมีรูปแบบที่หลากหลายเช่น รูปสี่เหลี่ยม ทรงโค้ง หรือหลายเหลี่ยมแบบครึ่งวงกลม จุดเด่นของหน้าต่างลักษณะนี้คือสามารถชมวิวได้รอบทิศทางแบบ 180 องศา จึงเหมาะกับการทำเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจหรือใช้งานอเนกประสงค์ตามความต้องการของเจ้าบ้าน เช่น ตกแต่งเป็นมุมรับประทานอาหารเช้า ตกแต่งเป็นมุมอ่านหนังสือ นั่งเล่น เป็นต้น ซึ่งในหัวข้อนี้ก็จะแนะนำไอเดียการตกแต่งโดยเน้นไปที่เรื่องของแสงสว่างจากการนำโคมไฟหลากหลายดีไซน์มามีส่วนร่วมในการสร้างบรรยากาศ เช่น โคมไฟเพดานและโคมไฟติดผนัง ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

เบย์ วินโดว์สำหรับพักผ่อนในห้องนอนกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

เบย์ วินโดว์สำหรับพักผ่อนในห้องนอนกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

ห้องนอนถือเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนที่แท้จริงและการตกแต่งเพิ่มเติมส่วนของ เบย์ วินโดว์ ที่แยกจากเตียงนอนอย่างเป็นสัดส่วนก็มีส่วนทำให้ภายในห้องดูมีความเป็นระเบียบ น่าอยู่มากกว่าเดิม อีกทั้งมุมพักผ่อนที่เบย์ วินโดว์ ก็สามารถปรับแต่งเพื่อใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง หรือนั่งเล่นชมวิวนอกหน้าต่างสบาย ๆ ในวันว่างก็ได้ โดยในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างก็มีหลายไอเดียน่าสนใจ เช่น โคมไฟติดผนังดีไซน์แบบเป็นคู่หรือโคมไฟตกแต่งทั่วไปเพื่อเติมเต็มความสดใส เป็นต้น

 

จัดมุมรับประทานอาหารที่ เบย์ วินโดว์ พร้อมทั้งตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

จัดมุมรับประทานอาหารที่ เบย์ วินโดว์ พร้อมทั้งตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

ไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับพื้นที่เบย์ วินโดว์ก็คือการจัดที่นั่งเพื่อรับประทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการดื่มกาแฟ รับประทานอาหารเช้าพร้อมทั้งชมวิวนอกหน้าต่างไปด้วย หรือหากเป็นมื้อกลางวันก็จะได้รับแสงธรรมชาติที่มีบรรยากาศชวนให้รู้สึกเจริญอาหาร ส่วนช่วงกลางคืนและมื้อค่ำแน่นอนว่าจะขาดแสงไฟไปไม่ได้ เช่น แสงจากโคมไฟซึ่งรูปแบบที่เหมาะกับมุมรับประทานอาหารและโต๊ะอาหารก็จะเป็นโคมไฟเพดานแบบแขวนดีไซน์เก๋ อาจจะเพิ่มเติมด้วยแจกันดอกไม้เล็ก ๆ เพื่อความมีสีสันด้วยก็ได้

 

เบย์ วินโดว์ ที่ใช้เป็นมุมทำงานอย่างเป็นส่วนตัวและการเลือกใช้โคมไฟ

เบย์ วินโดว์ ที่ใช้เป็นมุมทำงานอย่างเป็นส่วนตัวและการเลือกใช้โคมไฟ

เบย์ วินโดว์ เหมาะกับการตกแต่งเป็นห้องทำงานส่วนตัวอย่างมาก เนื่องจากมีทั้งมุมมองที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์นอกหน้าต่าง เพื่อผ่อนคลายจากการทำงาน และยังปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การทำงานได้ไม่ยาก ในส่วนของแสงไฟซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการทำงาน ก็ต้องเลือกใช้โคมไฟที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสม ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีผลเสียต่อสุขภาพสายตา เช่น โคมไฟเพดานที่มีฟังก์ชั่นปรับระดับทิศทางของแสงได้

 

ตกแต่ง เบย์ วินโดว์ ให้เป็นมุมรับแขกและการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

ตกแต่ง เบย์ วินโดว์ ให้เป็นมุมรับแขกและการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

การใช้ประโยชน์จากเบย์ วินโดว์ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ใช้เป็นมุมรับแขก ซึ่งอาจจะออกแบบในลักษณะที่เชื่อมต่อกับห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นหลัก เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งริมหน้าต่าง จิบชา กาแฟ รับประทานอาหารว่างหรือพูดคุยอย่างเป็นกันเองในวันพักผ่อนสบาย ๆ โดยมีการตกแต่งด้วยแสงไฟกับโคมไฟ มาช่วยเพิ่มบรรยากาศให้มีมิติมากยิ่งขึ้น เช่น โคมไฟเพดานแบบแขวนหรือโคมระย้าที่มีกลิ่นอายของสไตล์วินเทจที่ดูโดดเด่น เป็นต้น

จากที่ได้แนะนำไปข้างต้น จะเห็นได้ว่า เบย์ วินโดว์ (Bay Window) ถือเป็นไอเดียการออกแบบพื้นที่ใช้งานภายในบ้านรูปแบบหนึ่งที่มีความโดดเด่น และสามารถใช้ประโยชน์ได้แบบอเนกประสงค์ตามต้องการ ซึ่งจุดเด่นก็คือบรรยากาศทิวทัศน์ริมหน้าต่างที่ชวนให้ผ่อนคลายรวมถึงการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และแสงสว่างเพื่อให้ดูน่าใช้งานมากขึ้น โดยการนำโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ มาร่วมตกแต่ง เช่น โคมไฟเพดานหรือโคมไฟติดผนัง เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close