Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เนรมิตอ่างอาบน้ำให้สวยงามน่าใช้งานด้วยการติดตั้งโคมไฟหลากสไตล์

เนรมิตอ่างอาบน้ำให้สวยงามน่าใช้งานด้วยการติดตั้งโคมไฟหลากสไตล์

การเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ ในห้องน้ำเป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีความสำคัญ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โดยเฉพาะเมื่อภายในห้องน้ำของคุณมีอ่างอาบน้ำอยู่ด้วย อ่างอาบน้ำก็มีหลายขนาดให้คุณเลือกซื้อ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งห้องน้ำขนาดเล็กและห้องน้ำขนาดใหญ่ ในช่วงวันหยุดหรือหลังเลิกงาน คุณก็คงต้องการนอนแช่น้ำเพื่อชำระล้างความเหนื่อยล้า ความเครียด และได้รู้สึกผ่อนคลาย อ่างอาบน้ำจึงเป็นสุขภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คุณอย่างมาก โคมไฟที่เลือกใช้ในห้องน้ำจึงควรมีดีไซน์ที่สวยงามและแสงไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณนั่นเอง รวมถึงสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย และความสว่างที่เพียงพอก็จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุภายในห้องน้ำได้ด้วย

 

โคมไฟเพดานรูปทรงพีระมิด สวยเก๋สุด ๆ

โคมไฟเพดานรูปทรงพีระมิด สวยเก๋สุด ๆ

ออกแบบอ่างอาบน้ำให้เป็นรูปทรงถ้วยกาแฟ ดูน่ารักและมีความ Unique ติดตั้งกระจกบานใหญ่ที่ผนังฝั่งเดียวกับอ่างอาบน้ำ เพื่อพลางสายตาให้ห้องน้ำดูโปร่งโล่งมากขึ้น ลดความอึดอัด สำหรับโคมไฟที่นำมาติดตั้งในห้องน้ำ ก็ต้องมีความเก๋และแปลกเช่นเดียวกัน โดยเลือกเป็นโคมไฟเพดานรูปทรงพีระมิดที่ดู Unique สุด ๆ นอกจากนี้ยังมีไฟหลืบที่ติดตั้งอยู่บริเวณชั้นวางของ แสงที่ส่องออกมาจะช่วยทำให้สิ่งของบนชั้นดูโดดเด่นสวยงามมากยิ่งขึ้น ในช่วงเวลากลางวัน..หากคุณต้องการประหยัดค่าไฟฟ้า ควรติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่และม่านโปร่งแสงไว้ จะทำให้ห้องน้ำสว่างด้วยแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ ส่วนในช่วงเวลากลางคืนก็ใช้แสงสว่างจากโคมไฟเพดานสุดเก๋ เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ ที่ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวันนั่นเอง

 

โคมไฟติดผนังทรงกลม เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟติดผนังทรงกลม เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น

ห้องน้ำนี้ถูกออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานกับสไตล์รัสติคเล็ก ๆ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ ด้านบนเพดานสามารถเปิด-ปิดได้ตามความต้องการ หากคุณมีบ้านที่อยู่ค่อนข้างไกลจากระแวกผู้คน ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ได้ เป็นมิติใหม่สำหรับการอาบน้ำเลยล่ะ อาบน้ำพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์รอบบ้านหรือนอนแช่น้ำชิล ๆ มองท้องฟ้ายามค่ำคืนที่มีดวงดาวมากมาย ในส่วนโคมไฟก็เลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบง่าย เพื่อให้เข้ากับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น โดยแสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติ เพราะจะช่วยให้คุณสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก เช่น ล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำ เป็นต้น

 

หรูหราแบบผู้ดีเก่า ด้วยโคมไฟระย้าวินเทจ

หรูหราแบบผู้ดีเก่า ด้วยโคมไฟระย้าวินเทจ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิค ความวินเทจหรือสไตล์ยุโรปในสมัยก่อนที่เป็นยุครุ่งเรือง ก็ต้องชอบการตกแต่งห้องน้ำสไตล์นี้อย่างแน่นอน ให้ความรู้สึกหรูหราแบบผู้ดีเก่าเลยนั่นเอง พื้นปูด้วยหินอ่อน รวมไปถึงฐานของอ่างอาบน้ำที่ช่วยเพิ่มความหรูหราอย่างถึงขีดสุด แต่ข้อเสียก็คือพื้นหินอ่อน ค่อนข้างมีผิวหน้าที่ลื่น ดังนั้นควรระมัดระวัง การติดตั้งโทรทัศน์ภายในห้องน้ำ ก็ถือเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจ เหมาะกับผู้ที่ค่อนข้างใช้เวลาในการปรนนิบัติผิวพรรณนาน หรือถ้าคุณมีเวลาที่จำกัด ต้องเร่งรีบทำกิจวัตรให้เสร็จอย่างรวดเร็ว ก็สามารถเพิ่มห้องอาบน้ำแบบฝักบัวได้ สำหรับโคมไฟที่เหมาะติดตั้งก็คือโคมไฟระย้าที่มีดีไซน์วินเทจ ให้กลิ่นไอของความคลาสสิค ราวกับว่าได้ย้อนกลับเข้าไปอยู่ใยยุคสมัยก่อน และควรติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แสงไฟสีขาวเพิ่มเติม เพื่อปรับสมดุลของแสงภายในห้องน้ำด้วยนั่นเอง

 

โคมไฟเพดานคริสตัล ส่องประกายระยิบระยับจับหัวใจ

โคมไฟเพดานคริสตัล ส่องประกายระยิบระยับจับหัวใจ

หรูหราทันสมัยด้วยโคมไฟเพดานคริสตัลดีไซน์เลิศ ที่เหมาะติดตั้งเหนืออ่างอาบน้ำที่มีดีไซน์ Unique สุด ๆ ให้ Feel ราวกับท่องไปในอวกาศ อีกทั้งยังมีผิวเคลือบที่เป็นสีขาวมุก ซึ่งจะดูสวยงามมากขึ้นเมื่อแสงไฟส่งกระทบลงมา ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ก็เลือกให้มีความโมเดิร์น ไม่ว่าจะเป็นโทนสีหรือดีไซน์ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุปูพื้นจากหินอ่อน จะทวีความหรูหราอย่างมีระดับให้กับห้องน้ำนี้ นอกจากโคมไฟเพดานแล้วยังมีไฟหลืบเพดานที่ช่วยให้แสงและเงาที่สวยงาม สร้างบรรยากาศดี ๆ ขณะนอนแช่น้ำผ่อนคลายความเหนื่อยล้า หรือจะใช้อ่างอาบน้ำเป็นอ่างสปาก็ยังได้ เพราะในปัจจุบันนี้อ่างอาบน้ำค่อนข้างมีฟังก์ชันที่หลากหลายนั่นเอง ส่วนแสงไฟที่เหมาะสมก็คือแสงไฟสีเหลืองนวลจากหลอดไฟ LED ที่เป็นที่นิยม เนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ให้ความสว่างที่เพียงพอ และยังช่วยให้คุณประหยัดพลังงานอีกด้วย

 

เลือกใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก

เลือกใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก

DIY ที่แขวนเทียนไขและเทียนหอมด้วยกิ่งไม้ที่ยึดกับเพดาน จากนั้นก็นำขวดหรือโถขนาดเล็กมาเป็นที่ใส่เทียนไข แสงที่ส่องผ่านออกมาจะสร้างบรรยากาศดี ๆ ช่วยให้คุณคลายความเหนื่อยล้าได้ นำต้นไม้ต้นโปรดมาแขวนตกแต่งเพิ่มเติม เน้นความสดชื่น ชั้นเก็บของมีล้อ ก็ให้นำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการอาบน้ำมาวาง เพราะสามารถเคลื่อนย้ายสะดวกและง่ายต่อการหยิบใช้งาน บริเวณหน้าต่างนั้นเลือกใช้โคมไฟแบบเส้นรูปดาว ติดตั้งเพื่อเพิ่มความน่ารักให้กับห้องน้ำนี้ คุมโทนสีห้องด้วยสีขาว-ครีม-น้ำตาล มีความเป็นมินิมอลเล็ก ๆ ผสมผสานกับสไตล์ Warm & Cozy เป็นห้องน้ำขนาดเล็กที่ดูสวยงามเหมาะกับผู้หญิงที่อาศัยอยู่คนเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียตกแต่งอ่างอาบน้ำและห้องน้ำให้สวยงามเหมาะแก่การใช้งานด้วยโคมไฟหลากสไตล์ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง หรือคุณจะเลือกใช้โคมไฟประเภทอื่นก็ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม..การเลือกโคมไฟควรเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ที่ติดตั้ง รวมถึงเหมาะสมต่อการใช้งาน ดังเช่นหัวข้อในวันนี้ จึงขอแนะนำว่าควรเลือกใช้โคมไฟเพดานและโคมไฟติดผนัง เนื่องจากจะลดการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจากการที่น้ำกระเด็นโดนได้ นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่สวยงามให้เลือกซื้อมากมายด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close