Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เปลี่ยนพื้นที่ว่างใต้หลังคาให้กลายเป็นห้องน่าอยู่ด้วยโคมไฟประเภทต่าง ๆ

เปลี่ยนพื้นที่ว่างใต้หลังคาให้กลายเป็นห้องน่าอยู่ด้วยโคมไฟประเภทต่าง ๆ

ในประเทศไทยมักไม่ค่อยพบเห็นบ้านที่มีพื้นที่ใต้หลังคา บ้านลักษณะนี้จะพบเห็นได้ง่ายที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศแถบยุโรป หากคุณชื่นชอบโครงสร้างบ้านที่มีพื้นที่ใต้หลังคาแล้วล่ะก็ ควรเปลี่ยนพื้นที่ว่างนั้นให้กลายเป็นห้องเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนตัว เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน เป็นต้น ซึ่งห้องใต้หลังคาจะได้รับแสงสว่างที่เพียงพอในช่วงเวลากลางวัน เมื่อคุณติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ แต่ถ้าเลือกติดตั้งหน้าต่างบานเล็ก ก็จำเป็นต้องใช้แสงสว่างจากโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ เพิ่มเติม เพื่อให้ทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบายและลดการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้แสงไฟยังช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับห้องของคุณด้วย ดังนั้นต้องห้ามพลาดกับหัวข้อที่พวกเราจะนำเสนอในวันนี้!

 

โคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ ตกแต่งห้องในสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

โคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ ตกแต่งห้องในสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์

อย่างที่ทราบกันดีว่าโคมไฟแบบมีฝาครอบนั้นมีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกซื้อ ซึ่งโคมไฟในตัวอย่างนี้ก็เป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่นิยมนำมาติดตั้งภายในบ้าน เนื่องจากสามารถผสมผสานได้กับหลากหลายสไตล์การตกแต่ง อาทิ สไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ สไตล์ลอฟท์ สไตล์มินิมอล โคมไฟนี้เป็นโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์เรียบง่าย ดูกลมกลืนและลงตัวเข้ากับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี สำหรับโทนสีที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งแบบฟาร์มเฮ้าส์ก็คือสีขาว-เทา-น้ำตาล หากต้องการเพิ่มสีสันสดใส ก็เลือกใช้พรมสีน้ำเงินสลับสีขาว หรือหมอนอิงที่มีลวดลายและสีในโทนน้ำเงินเช่นกัน ส่วนบริเวณพื้นที่ใกล้กับหน้าต่างจะตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอล โดยสังเกตได้จากการเลือกใช้พันธุ์ไม้ ลวดลายหมอนอิง และเก้าอี้หวายนั่นเอง เป็นการผสมผสานระหว่างสองสไตล์การตกแต่งภายในห้องเดียวกัน ซึ่งแต่ละมุมก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันด้วย ใครชื่นชอบสไตล์ใดก็เลือกไปนั่งพักผ่อนได้ตามความต้องการเลย

 

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์วินเทจ เน้นกลมกลืนกับสไตล์ Warm& Cozy

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์วินเทจ เน้นกลมกลืนกับสไตล์ Warm& Cozy

อีกหนึ่งประเภทห้องที่นิยมใช้พื้นที่ใต้หลังคาก็คือห้องนอนนั่นเอง โดยห้องนอนนี้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากไม้เป็นหลัก เพื่อให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด และชวนอบอุ่นหัวใจในสไตล์ Warm & Cozy นอกจากนี้ยังมีการนำโคมไฟตั้งโต๊ะและเครื่องนอนที่มีลวดลายวินเทจเข้ามาเสริม เพิ่มความคลาสสิคเล็ก ๆ ด้วย แต่ไอเทมอีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยปรับสมดุลให้ห้องดูสวยงามมากขึ้นก็คือพรมขนสัตว์ และหากคุณต้องการให้ภาพรวมของห้องนอนดูดีมากยิ่งขึ้น ก็แนะนำให้คุมโทนสีภายในห้องด้วยสีน้ำตาลอ่อน-สีครีม แล้วตัดด้วยสีน้ำเข้มของเตียงนอน เน้นสร้างบรรยากาศดี ๆ อบอุ่น ชวนผ่อนคลาย และเหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนในช่วงเวลากลางคืนนั่นเอง สำหรับแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่ง Warm & Cozy ก็ต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล

 

เติมเต็มห้องนั่งเล่นให้สวยงามด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋

เกิร์ลสไตล์ กับโคมไฟแบบเส้น ดู Cute สุด ๆ

จะเห็นได้ว่าห้องนั่งเล่นใต้หลังคานี้ถูกคุมโทนด้วยสีเทา-ขาวเป็นหลัก เพื่อสื่อถึงการตกแต่งสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ ซึ่งโคมไฟเพดานที่เลือกใช้ก็มีความกลมกลืนและช่วยส่งเสริมให้ห้องนี้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น สามารถใช้รับรองแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ เพราะมีพื้นที่เพียงพอให้กับเพื่อน ๆ ของคุณที่ต้องการมาพบปะนั่งเล่นพูดคุยกัน อีกทั้งมีให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น เป็นกันเองและชวนผ่อนคลายจากโทนสี รวมถึงการตกแต่งของห้องนี้ มุมต่าง ๆ ก็มีการตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ใช้เป็นมุมถ่ายรูปเซลฟี่กลุ่มเพื่อนไว้อัพเดทลงโซเชียลได้เลย และห้องนี้ค่อนที่จะได้รับแสงสว่างที่เพียงพอในช่วงเวลาวัน ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีโคมไฟเพดานขนาดใหญ่ ใช้เพียงโคมไฟขนาดเล็กและโคมไฟตั้งโต๊ะ เพราะโคมไฟตั้งโต๊ะนั้นเคลื่อนย้ายสะดวก ทั้งยังให้แสงสว่างบริเวณที่คุณต้องการนั่นเอง นอกจากนี้มีการนำต้นไม้หรือดอกไม้กระถางเล็กมาจัดวางภายในห้อง เพื่อเติมความสดชื่นให้กับผู้ที่เข้ามาอยู่ในห้องนั่งเล่นใต้หลังคานี้ด้วย

 

เกิร์ลสไตล์ กับโคมไฟแบบเส้น ดู Cute สุด ๆ

เกิร์ลสไตล์ กับโคมไฟแบบเส้น ดู Cute สุด ๆ

สำหรับผู้หญิงแล้วล่ะก็ความน่ารักสดใสนี่แหละที่ต้องการ ดังนั้นการปรับเปลี่ยนพื้นที่ว่างใต้หลังคาให้กลายเป็นห้องนั่งเล่น เพื่อรวมแก๊งค์สาว ๆ มาพูดคุยเฮฮากัน ก็ต้องจัดเต็ม เล่นใหญ่ และไปให้สุดนั่นเอง อันดับแรกที่โดดเด่นสะดุดสายตาก็คือโซฟาขนเฟอร์สีครีมที่วางเรียงรายกันอยู่ ดูน่ารักฟูนุ่ม อีกทั้งยังเพิ่มความหรูหราเล็ก ๆ ให้กับห้องด้วย ต่อมาก็คือหมอนอิง ต้องเลือกที่เป็นขนเฟอร์เช่นเดียวกัน เพื่อความกลมกลืนเข้ากับโซฟาสุดเลิศ รวมถึงโต๊ะกลางที่เป็นขนเฟอร์ ทวีความ Cute ขั้นสุด นอกจากนี้ผนังยังตกแต่งด้วยโคมไฟแบบเส้น ที่จัดรูปทรงโคมไฟเป็นรูปดาว และใช้แสงไฟสีเหลืองนวลจากหลอดไฟ LED ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน โดยจะเปิดใช้งานในช่วงกลางวันหรือช่วงเวลากลางคืนก็ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และเพิ่มความสวยงามให้กับห้องนั่งเล่นนี้เช่นเดียวกันเลยทีเดียว โทนสีที่เป็นโทนสีหลักของห้องก็คือสีขาว-ครีม-น้ำตาลอ่อน เน้นบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกเป็นกันเอง เพียงแค่มองก็อยากเข้าไปนั่งเล่นผ่อนคลายภายในห้องแล้ว

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียการใช้พื้นที่ใต้หลังคาให้กลายเป็นห้องต่าง ๆ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน เป็นต้น ซึ่งพื้นที่ใต้หลังคายังทำเป็นห้องประเภทอื่นได้อีก อาทิ ห้องน้ำ ห้องเล่นกิจกรรมของเด็กเล็ก โดยการตกแต่งในแต่ละห้องก็จะแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของคุณเองและการใช้งาน เช่นเดียวกันกับโคมไฟทั้งโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน และโคมไฟติดผนัง ควรเลือกให้เหมาะสมกับห้องนั้น ๆ มากที่สุดนั่นเอง นอกจากจะช่วยเสริมให้ห้องดูสวยงามแล้ว ยังทำให้คุณสามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close