Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งห้องสวยแบบประหยัด ครบจบงบไม่บานปลาย ด้วย พรมปูพื้น ราคาถูก
Next article

แต่งห้องสวยแบบประหยัด ครบจบงบไม่บานปลาย ด้วย พรมปูพื้น ราคาถูก

เมื่อพูดถึงการตกแต่งห้องแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าต้องใช้งบประมาณเยอะอย่างน้อย ๆ หลักหมื่น เพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งสุดหรู ไปจนถึงการจ้างช่างมารีโนเวทแปลงโฉมห้องเดิม ๆ ให้ดูเปลี่ยนสไตล์ไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินตามจุดต่าง ๆ ของห้องแบบจัดเต็ม ซึ่งถ้าหากใครมีงบถึงก็คงจะดีไม่น้อย แต่สำหรับผู้ที่มีงบจำกัดหรืออาจะเช่าที่พักอาศัยไม่ได้คิดจะปักหลักถาวรการลงทุนตกแต่งห้องด้วยเงินมหาศาลขนาดนั้นอาจจะไม่คุ้มหรือเกินความจำเป็นไปสักหน่อย ถ้าอย่างนั้นเรามาแต่งห้องให้อยู่แล้วได้บรรยากาศ มองไปแล้วรู้สึกโดดเด่นมีสไตล์แบบง่าย ๆ ด้วยไอเทมหลัก ๆ ไม่กี่ชิ้น อย่าง พรมปูพื้น ราคาถูก ดีไซน์และขนาดต่าง ๆ ผ้าม่านแบบติดตั้งเอง แจกันดอกไม้ประดิษฐ์ รูปภาพราคาถูก และอีกมากมาย ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากแหล่งขายของราคาส่ง เช่น จตุจักร สำเพ็ง พาหุรัด โบ๊เบ๊ คลองถม เป็นต้น ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการเดินทาง สำหรับบทความนี้จะเน้นไปที่การตกแต่งด้วย พรมปูพื้น ราคาถูก เนื่องจากเป็นไอเทมชิ้นใหญ่ที่มองไปแล้วมีความโดดเด่นชัดเจน ช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับห้องได้แบบชัดเจนโยที่แทบจะไม่ต้องเพิ่มเติมชิ้นอื่นให้มกามาย แล้วเทคนิคในการแต่งห้องให้สวยครบจบงบไม่บายปลายด้วย พรมปูพื้น ราคาถูก จะเป็นอย่างไร ตามไปดูทริคดี ๆ กัน

เทคนิคจัดห้องให้อยู่ในงบ จบตาม budget ที่ตั้งไว้ ก่อนเลือก พรมปูพื้น ราคาถูก และไอเทมสุดประหยัด

เทคนิคจัดห้องให้อยู่ในงบ จบตาม budget ที่ตั้งไว้ ก่อนเลือก พรมปูพื้น ราคาถูก และไอเทมสุดประหยัด

หลาย ๆ คนที่เคยประสบปัญหาอยากตกแต่งบ้านหรือห้องเดิม ๆ ให้น่าอยู่มากขึ้น หรือเปลี่ยนจากห้องโล่ง ๆ ให้กลายเป็นสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบหรือตามเทรนด์ แต่ส่วนใหญ่การแต่งห้องแบบจัดเต็มก็ต้องเผชิญกับงบประมาณที่ไม่เพียงพอหรืองบบานปลายไปเรื่อย ๆ ทำให้ไม่สามารถตกแต่งบ้านได้ดั่งใจหรือแต่งไม่สุด เพราะฉะนั้นการแต่งห้องแบบงบจำกัดด้วย พรมปูพื้น ราคาถูก จึงจำเป็นต้องมีขั้นตอนการวางแผนและเคล็ดลับอีกเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังต่อไปนี้

เทคนิคจัดห้องให้อยู่ในงบ จบตาม budget ที่ตั้งไว้ ก่อนเลือก พรมปูพื้น ราคาถูก และไอเทมสุดประหยัด

  • ออกแบบภาพของห้องที่อยากได้ แล้วลงมือวางแผนก่อนตัดสินใจเลือกซื้อของตกแต่ง
  • หากเราเดินเข้าร้านเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน เพื่อหาซื้อ พรมปูพื้น ราคาถูก มาใช้ตกแต่งในทันทีแบบไม่มีเป้าหมายก่อนเลย อาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินไปโดยที่ได้ พรมปูพื้น ราคาถูก แบบไม่ได้ต้องการจริง ๆ หรือได้ พรมปูพื้น ราคาถูก รูปทรงหรือดีไซน์ที่ไม่เหมาะกับห้องที่ต้องการตกแต่งแม้แต่น้อย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะออกไปหาซื้อของแต่งห้อง รวมถึง พรมปูพื้น ราคาถูก ควรหาแรงบันดาลใจหรือร่างแบบความคิดให้ชัดเจนก่อนว่าอยากให้ห้องออกมาเป็นแบบไหน มีสิ่งของอื่น ๆ เพิ่มเติมอะไรที่นำมาตกแต่งควบคู่กันไปได้บ้าง โดยเปิดดูตัวอย่าง หาแรงบันดาลใจหรือไอเดียดี ๆ จากเว็บไซต์ตกแต่งบ้านหรือตามโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นการแค่เพียงมาเฉพาะดูไอเดียเท่านั้น จากนั้นจัดเตรียมลิสต์รายการเรียงลำดับความสำคัญวางแผนที่จะซื้ออย่างเป็นขั้นตอน เพื่อช่วยคุมงบประมาณที่จัดตั้งไว้ไม่ให้เกินงบนั่นเอง

  • เลือก พรมปูพื้น ราคาถูก ที่นำมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า
  • ส่วนใหญ่แล้วพรมตกแต่งห้องคุณภาพดี วัสดุระดับพรีเมียม โดยเฉพาะ พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ที่ใช้ชิ้นเดียวในการวางแต่งห้องแบบม้วนเดียวจบนั้นย่อมมีราคาสูงเป็นเรื่องปกติ ดังนั้น พรมปูพื้น ราคาถูก ซึ่งจะเป็นไอเทมที่ใช้กำหนดสไตล์หรือ Mood & Tone ของห้อง นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการตกแต่งห้องแบบไม่ต้องซื้อไอเทมชิ้นอื่น ๆ เพิ่มเติม สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงคุณภาพและระยะเวลาการใช้งาน ซึ่งหากคุณใส่ใจและให้เวลาในการเลือกซื้อ พรมปูพื้น ราคาถูก ที่มีคุณภาพดี ใช้งานได้ทนทาน และยังตรงกับสไตล์ที่ต้องการด้วยแล้ว สามารถช่วยประหยัดงบประมาณที่จะหาสิ่งของอื่น ๆ มาตกแต่งเพิ่มเติมได้อีกด้วย

  • ตกแต่งบ้านด้วยของเก่าหรือของมือสอง
  • ของเก่าหรือของมือสองก็นับว่าเป็นไอเทมที่มีสเน่ห์เหมาะที่จะเป็นทางเลือกในการหาซื้อของเก่าชิ้นดี ๆ มาแต่งบ้านในแบบงบจำกัด ด้วยราคาที่หลากหลายและรูปแบบดีไซน์ที่มีกลิ่นอายเก่า ๆ ชวนดึงดูดใจ สายวินเทจที่ชื่นชอบความย้อนยุคจะต้องเหมาะกับสไตล์นี้ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะไม้เก่า ๆ กับเก้าอี้ไม้มือสอง ตู้ไม้เก่า ๆ ที่ยังสภาพดีอยู่เพียงแค่เอามาขัดสีแล้วทาสีใหม่ทับเพิ่มเติมสักหน่อย เลือกของมือสองที่ดีไซน์โยรวมสามารถแมทช์กันได้กับ พรมปูพื้น ราคาถูก ได้ ก็จะช่วยตกแต่งห้องนั้นให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นราวกับย้อนไปในยุควินเทจแถมยังประหยัดงบได้ดีอีกด้วย

  • คัดเลือกไอเทมตกแต่งของเดิมที่ยังใช้ได้มาแมทช์คู่กับ พรมปูพื้น ราคาถูก
  • ไอเทมตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดิมที่หลายคนอาจรู้สึกเบื่อจนไม่ต้องการมันอีกแล้ว แต่ถ้าคุณลองใส่ไอเดียพลิกหามุมมองความเป็นไปได้แบบใหม่ ๆ เช่น ติดสติกเกอร์ทับทั้งชิ้น เปลี่ยนสีเปลี่ยนลวดลาย หรือนำพรมผืนเดิมมาเย็บต่อกัน ของชิ้นเดิมก็สามารถเปลี่ยนดีไซน์ได้ ซึ่งทำให้เราประหยัดไม่ต้องควักเงินซื้อของชิ้นใหม่นั่นเอง

เลือกอย่างไรให้ได้ พรมปูพื้น ราคาถูก แต่งห้องได้สวย คุ้มค่าคุ้มราคาพื้น

เลือกอย่างไรให้ได้ พรมปูพื้น ราคาถูก แต่งห้องได้สวย คุ้มค่าคุ้มราคาพื้น

  • เลือกพรมประเภทเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน สีโทนเดียวกัน แล้วซื้อแบบเหมาราคาส่ง ก็จะได้ พรมปู ราคาถูก อย่างแท้จริง แถมยังมีจำนวนชิ้นเยอะ สามารถนำไปตกแต่งได้หลายมุมหลายห้อง และยังคุมโทนได้อยู่
  • เลือกพรมที่ใช้วัสดุที่ทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องดูแลมาก มีความทนทาน แข็งแรง และยังมีราคาที่รับได้ เช่น พรมไนลอน พรมโพลีโพรไพลีน เพื่อลดโอกาสชำรุดทำให้ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ
  • เลือกขนาดของ พรมปูพื้น ราคาถูก ให้เหมาะสมกับขนาดของห้องและแมทช์กับขนาดของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในห้องมากที่สุด
  • เปรียบเทียบราคาของ พรมปูพื้น ราคาถูก ในแต่ละแหล่งขายส่งให้ละเอียดและถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ อย่าใจร้อนเจอแล้วรีบซื้อเลย ให้ค่อย ๆ เลือกซื้อตามแผนและงบประมาณที่ตั้งไว้
เทคนิคจัดห้องให้อยู่ในงบ จบตาม budget ที่ตั้งไว้ ก่อนเลือก พรมปูพื้น ราคาถูก และไอเทมสุดประหยัด

สุดท้ายนี้สำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดแนะนำว่าไม่ควรตกแต่งบ้านหรือห้องในครั้งเดียว เพราะอาจได้ของที่ไม่ได้หมายตาไว้ตั้งแต่แรก หรือบางคนก็อยากแต่งห้องให้เสร็จไว ๆ ทำให้ใช้เงินจำนวนมากแล้วงบบานปลายในที่สุด ดังนั้นหลักเกณฑ์สำคัญคือต้องใจเย็นและวางแผนอย่างรัดกุม และนี่ก็คือเคล็ดลับง่าย ๆ ในการคัดเลือก พรมปูพื้น ราคาถูก ให้ดูดีมีสไตล์ในราคาประหยัด งบไม่บานปลาย อยากจะปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมไอเทมก็ทำได้ไม่ต้องกังวล ไม่ว่าจะเป็นการเลือก พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ที่ราคาดี ๆ ผืนเดียวไปเลยไม่ซื้อเพิ่ม หรือเลือกเป็นพรมขนาดเล็กลงมาแต่เน้นจำนวนชิ้นไว้สำหรับตกแต่งหลาย ๆ ห้อง ก็แนะนำให้ไปตามแหล่ง ขายส่งพรมปูพื้น ก็จะช่วยให้คุณเจอพรมที่อยู่ในงบประมาณที่ต้องการ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close