Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งเติมบรรยากาศเรียบหรูดูดีทุกพื้นที่ในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

แต่งเติมบรรยากาศเรียบหรูดูดีทุกพื้นที่ในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

ถ้าจะพูดถึงความนิยมของวัสดุที่ใช้แต่งบ้าน ก็เป็นความจริงที่ว่าสิ่งเหล่านี้รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เรียกว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและเทคโนโลยีการสร้างบ้านใหม่ ๆ อย่างเช่นความนิยมในบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ที่ดูเหมือนกำลังมาแรงในยุคนี้ ซึ่งก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น แปลกใหม่ แต่ในขณะเดียวกัน คอนเซปบางอย่างในการตกแต่งบ้านก็ยังคงความคลาสสิกและได้รับความนิยมแบบเหนือกาลเวลาไม่ว่าจะมีรูปแบบใหม่ ๆ หรือความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในการแต่งบ้านนั่นก็คือ วัสดุจากหินอ่อน และเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่สะท้อนถึงความเรียบหรูดูดีมาทุกยุคสมัยเช่น โต๊ะหินอ่อนที่ใช้แต่งบ้านหรือโต๊ะกินข้าวหินอ่อนในครัว ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

โต๊ะหินอ่อนหลากสไตล์และการตกแต่งด้วยหินอ่อนในแต่ละห้อง

โต๊ะหินอ่อนหลากสไตล์และการตกแต่งด้วยหินอ่อนในแต่ละห้อง

หินอ่อนเป็นวัสดุชนิดหนึ่งที่นิยมใช้ตกแต่งภายในบ้าน โดยมีคุณสมบัติเด่นคือลวดลายที่เป็นธรรมชาติ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้ความรู้สึกงาม สง่างามหรูหรา ลึกล้ำ อีกทั้ง เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนในปัจจุบันก็มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายตามความเหมาะสมของพื้นที่แต่ละห้อง เช่น ใช้วัสดุหินอ่อนตกแต่งเป็นผนังห้องนอน เป็นลูกเล่นของการออกแบบและตกแต่งภายใน ที่สร้างจุดเด่นโดยการใช้หินอ่อนมาเป็นส่วนหนึ่งของผนัง โดยวัสดุของผนังหลักอาจจะเป็นไม้ หรือผนังสำเร็จรูปบุผ้า แล้วมีผนังหินอ่อนด้านใดด้านหนึ่งหรือแค่บางจุด เช่น ครึ่งล่างของผนังจากพื้นขึ้นมา หรือเป็นแบบแนวตั้งสลับกับวัสดุตกแต่งผนังชนิดอื่น ไม่เพียงแต่ทำให้มีลูกเล่นสวยงามโดดเด่น แต่ยังทำให้ห้องนอนดูกว้างและสว่างขึ้นด้วย

โต๊ะหินอ่อนหลากสไตล์และการตกแต่งด้วยหินอ่อนในแต่ละห้อง

สำหรับห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น ใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ประเภทโต๊ะหินอ่อนที่ออกแบบมาเพื่อตกแต่งพื้นที่นี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกลางโซฟา โต๊ะข้าง หรือโต๊ะกาแฟ ซึ่งจะออกแบบหน้าท็อปโต๊ะด้วยหินอ่อนธรรมชาติ ซึ่งมีหลายโทนสีให้เลือก เช่น ขาว-เทา ดำ-เทา เขียว-ดำ เป็นต้น อีกทั้งรูปทรงของโต๊ะก็มีทั้งวงกลม สี่เหลี่ยมผืนผ้า แถมบางชิ้นก็มีลูกเล่นอย่างเช่นการซ้อนกัน 2 ชั้นแบบไล่ระดับ โดยสามารถนำสิ่งของตกแต่งอื่น ๆ มาวางบนโต๊ะเพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้ด้วย เช่น แจกันดอกไม้ กระถางต้นไม้ หนังสือนิตยสารต่าง ๆ

โต๊ะหินอ่อนหลากสไตล์และการตกแต่งด้วยหินอ่อนในแต่ละห้อง

อีกห้องหนึ่งที่เหมาะกับการใช้ เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน และได้รับความนิยมมาตลอดก็คือห้องน้ำ ตั้งแต่พื้นห้องน้ำหินอ่อน ผนังหินอ่อน แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าจากหินอ่อน ซึ่งเข้ากับการแต่งบ้านในหลาย ๆ สไตล์ อีกทั้งยังสามารถเลือกโทนสีที่เหมาะสมกับแนวคิดหลักในการตกแต่ง โดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้หินอ่อนโทนสีเข้มที่มีลายเส้นสีขาวแซม ผสมผสานกับผนังหินอ่อนและพื้นลายหินอ่อนโทนสีเดียวกัน ทำให้ได้บรรยากาศของห้องน้ำที่ดูมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งความทันสมัยดูดีมีสไตล์และเรียบหรูแบบคลาสสิกในเวลาเดียวกัน

นอกจากการใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ตามที่ได้แนะนำไปข้างต้น สำหรับบ้าน 2 ชั้น บางครั้งก็มีการนำหินอ่อนมาใช้เป็นวัสดุปูพื้นขั้นบันไดเพื่อความเป็นเงางาม และคงทน ใช้งานได้อย่างยาวนาน

 

โต๊ะกินข้าวหินอ่อนและดีไซน์วัสดุหินอ่อนกับการตกแต่งพื้นที่ครัว

โต๊ะกินข้าวหินอ่อนและดีไซน์วัสดุหินอ่อนกับการตกแต่งพื้นที่ครัว

ในส่วนของการตกแต่งพื้นที่ครัวด้วยหินอ่อน ก็สามารถทำได้หลากหลายไอเดีย ซึ่งปัจจุบัน การออกแบบภายในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ก็มักจะมีพื้นที่รับประทานอาหาร และครัว เชื่อมต่อกันหมด และในการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ก็มีไอเดียน่าสนใจ เช่น ครัวเคาน์เตอร์หินอ่อน ถือว่าเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากเพราะเข้ากับการแต่งบ้านได้เกือบทุกสไตล์ มักจะเป็นโครงสร้างบิวท์อินที่ช่วยประหยัดพื้นที่และใช้ประโยชน์ได้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เตรียมอาหาร หรือนำเก้าอี้มาเสริมก็นั่งรับประทานอาหารได้ในบางโอกาส หน้าท็อปเคาน์เตอร์เลือกสีของลายหินอ่อนได้ทั้งโทนสีเข้ม สีขาว ซึ่งให้ความรู้สึกแข็งแรง ทนทาน การดูแลรักษา ทำความสะอาดก็ทำได้ง่าย

โต๊ะกินข้าวหินอ่อนและดีไซน์วัสดุหินอ่อนกับการตกแต่งพื้นที่ครัว

สำหรับพื้นที่รับประทานอาหาร โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ที่จะนำมาใช้บริเวณนี้ก็ให้เลือกโดยคำนึงถึงความเข้ากันกับธีมการตกแต่งในภาพรวม เช่น เลือกเป็นโต๊ะหินอ่อนสีขาวที่มีขาโต๊ะทำจากไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดูอบอุ่น รูปทรงของโต๊ะถ้ามีจำนวนสมาชิกในบ้านไม่มากก็เลือกเป็นทรงกลมได้ แต่ถ้ามีสมาชิกจำนวนมากและต้องใช้เป็นโต๊ะรับแขกที่มาทานอาหารด้วยก็เลือกเป็นโต๊ะกินข้าวหินอ่อน ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าน่าจะเหมาะกว่า สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือเก้าอี้ ถ้าเลือกหน้าท็อปโต๊ะเป็นสีขาว ก็ควรใช้เก้าอี้โทนสีอ่อนหรือสีเอิร์ธโทน เพื่อความเข้ากันอย่างลงตัว

จากไอเดียที่ได้นำเสนอไปข้างต้น เห็นได้ชัดว่าความคลาสสิกของการตกแต่งบ้านที่เน้นวัสดุและเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนในหลาย ๆ พื้นที่ สามารถสร้างบรรยากาศเรียบหรูดูดีได้อย่างน่าสนใจ เช่นในห้องน้ำ ตั้งแต่พื้น ผนัง และเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า พื้นที่ห้องครัวและพื้นที่รับประทานอาหารโต๊ะกินข้าวหินอ่อน และพื้นที่รับแขกก็มีหลากหลายดีไซน์โต๊ะหินอ่อนที่สวยทันสมัยท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งภายในที่น่าอยู่ มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนรสนิยมเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close