Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โคมไฟและแสงสว่าง สร้างฮวงจุ้ยดี ๆ แก่ร้านค้าได้

โคมไฟและแสงสว่าง สร้างฮวงจุ้ยดี ๆ แก่ร้านค้าได้

โคมไฟ นอกจากเป็นของแต่งบ้านแล้ว ยังเป็นของตกแต่งร้านค้าให้ดูดี สวยงาม เพิ่มลูกเล่นและสีสันให้กับร้านค้ามากขึ้นด้วย เพราะนอกจากรูปทรงของโคมไฟในดีไซน์ต่าง ๆ แล้ว ยังมีหลอดไฟเพื่อให้แสงสว่างด้วย ซึ่งโคมไฟที่ร้านค้าสามารถเอามาใช้ได้นั้น มีความยืดหยุ่นมาก ขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชอบของเจ้าของร้านเป็นสำคัญ ทั้ง โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น ก็นำมาตกแต่งร้านค้าได้หมด แต่เมื่อพูดถึงการค้าขายก็ต้องมีถือเคล็ด ถือลางกันหน่อย ดังนั้นการเลือกโคมไฟโดยอาศัยหลักการของฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องสำคัญ ที่เจ้าของร้านหรือกิจการทั้งหลายไม่ควรมองข้าม

 

ติดโคมไฟยังไงเสริมสิริมงคลให้ร้านเรา

ติดโคมไฟยังไงเสริมสิริมงคลให้ร้านเรา

ตามหลักการฮวงจุ้ยแล้ว เมื่อใดที่มีพื้นที่มืด ทางฮวงจุ้ยว่ามีพลังนิ่งหยินมาก ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีเพราะความมืดมากจนเกินไปจะเหมือนพลังร้าย ทำให้เกิดเรื่องร้าย ๆ กับผู้ที่อยู่บริเวณนั้น แต่ถ้าพิจารณาตามหลักการใช้ชีวิตในความเป็นจริง ความมืดมันอันตรายเพราะจะทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นของเราย่ำแย่ลง มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย นอกจากนี้ยังเป็นที่สุ่มเสี่ยงที่จะก่อการอาชญากรรมได้ง่ายด้วย เพราะผู้ร้ายมักจะอาศัยความมืดในการก่อเหตุร้ายต่าง ๆ ดังนั้นการติดโคมไฟเป็นวิธีแก้อย่างง่าย ๆ แต่การติดอย่างมีหลักฮวงจุ้ยจะเสริมเรื่องโชคได้ด้วย

การติดตั้งโคมไฟควรติดทั้งสองข้าง ๆ ละหนึ่งดวง คือวิธีที่ทำให้เกิดความสมดุลเพราะจะได้แสงสว่างเท่ากัน โดยส่วนใหญ่ผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำติดที่ประตู เพราะเป็นทางเข้า เป็นด่านแรกที่คนจะเห็นหน้าร้าน ตามหลักการควรทำให้สว่างและน่าสนใจ เป็นเหมือนการสร้างพลังบวกให้กับร้านค้า

การติดตั้งโคมไฟเพดานร้านค้า เป็นการเสริมเรื่องธาตุกำเนิด ควรติดโคมไฟสีน้ำเงินที่ทิศเหนือควรเป็นสีโทนเย็น แทนธาตุน้ำสำหรับองค์กรธุรกิจ เพื่อไม่ให้ธาตุไฟรบกวนธาตุน้ำจนเกิดความร้อนรุ่ม เชื่อว่าจะเสริมเรื่องกำไร ให้มีเงินทองไหลมาเทมาการค้าคึกคัก ติดโคมไฟสีเขียวทางทิศตะวันออกแทนธาตุไม้เสริมเรื่องการเกษตร กสิกรรม และการกินดีอยู่ดี โคมไฟสีแดงที่ทิศใต้ช่วยเพิ่มพลังสำหรับร้านค้าที่ประสบปัญหาเรื่องพนักงานขี้เกียจทำงาน ไม่กระตือรือร้น

การติดโคมไฟช่วยแก้ฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าเสริมความเป็นมงคลแก่ผู้คน กระตุ้นโชคลาภ ส่งเสริมการค้าให้คึกคัก เพราะไฟจะกระตุ้นธาตุดินที่มืด บริเวณที่มีการค้าขายชาวจีนจะติดโคมไฟไว้สำหรับแสดงความเป็นเอกลักษณ์ธุรกิจ ลูกค้าจะจดจำร้านค้าได้ง่ายส่วนใหญ่จะติดสีที่เป็นมงคล และจากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะเห็นได้ว่าฮวงจุ้ยโคมไฟไม่ใช่เพียงความเชื่อที่ไม่มีเหตุผล แต่เป็นความเชื่อที่อยู่บนความลงตัวระหว่างความสบายใจและประโยชน์ใช้สอยของผู้อยู่อาศัยในบ้านที่ไม่ควรละเลย

 

โคมไฟช่วยแก้ทิศทางเสริมดวงสำหรับร้านค้า

โคมไฟช่วยแก้ทิศทางเสริมดวงสำหรับร้านค้า

นอกจากเรื่องของโคมไฟและแสงสว่างแล้ว ทิศทางของร้านค้าก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันในการที่จะช่วยให้การค้าขายนั้นเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นหน้าร้านควรหันไปทางทิศตะวันตก ทิศใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันออก เป็นที่ทิศที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำมาค้าขายร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง มั่นคง ส่วนทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นทิศที่อับโชค ดังนั้นหากต้องการให้ค้าขายรุ่งเรืองเจ้าของควรมีความมานะขยันและอดทนสูง นอกจากนี้ทิศที่ไม่ควรหันหน้าร้านไปทางทิศนั้นคือ ทิศเหนือ เนื่องจากเป็นทิศที่ไม่ดีนัก การค้าขายจะค่อนข้างเงียบเหงา เรื่อยๆ ไม่รุ่งเรืองเท่าที่ควร แต่ถ้าร้านค้าต้องหันหน้าสู่ทิศทางที่ไม่เป็นมงคลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ใช้โคมไฟช่วยเพิ่มแสงสว่างก็จะพอช่วยได้บ้าง เพราะมันจะช่วยเพิ่มพลังให้ร้านค้า และดึงดูดสายตาให้ลูกค้าหันมาเห็นร้านค้าเราได้ด้วย

เรื่องของฮวงจุยนั้น แสงสว่างเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้เชี่ยวชาญมักเน้นย้ำพอ ๆ กับเรื่องของทิศทางและทำเลเลยทีเดียว ดังนั้นการใช้โคมไฟจึงเป็นการแก้ปัญหาทางฮวงจุ้ยที่มีความยืดหยุ่น ไม่ยุ่งยาก และสามารถตั้งงบประมาณได้ ไม่ว่าจะเลือกใช้ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น ก็ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ร้านเราน่าเข้า การค้าเจริญรุ่งเรืองแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close