Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ เนรมิตบ้านให้หรูหรา ดูดี และมีระดับ

เฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ เนรมิตบ้านให้หรูหรา ดูดี และมีระดับ

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยตกตะลึงในความสวยงามอลังการของบ้านในสไตล์คลาสสิค เวลาที่เห็นมันตั้งเด่นอยู่ในละครหลังข่าวหรือเสิร์ชกูเกิ้ลคำว่า ‘บ้านในฝัน’แล้วภาพของอาคารทรงสูงสง่าก็ปรากฏขึ้นมาให้เห็น ในหน้าแรก ๆแทบจะทันที ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากมีบ้านแบบนี้ ความสวยงามอลังการของบ้านคงทำให้รู้สึกมีความสุขเหมือนดั่งตัวเองเป็นเจ้าหญิงหรือเจ้าชายที่อาศัยอยู่ในปราสาทพระราชวังแน่ ๆ เลย

หากในความเป็นจริง บ้านหรือปราสาทย่อม ๆ แบบนี้อาจดูไกลเกินเอื้อมไปสักหน่อยสำหรับหลายคน เพราะการตกแต่งบ้านในแบบคลาสสิคสไตล์นี้ ถือเป็นสไตล์ที่ค่อนข้างจะฟุ่มเฟือยไปนิด ใช้ทุนทรัพย์ค่อนข้างสูง ตั้งแต่การสร้างบ้านจนถึงขั้นตอนของการตกแต่งบ้าน เพราะเน้นความโอ่อ่า หรูหรา เพื่อแสดงฐานะของเจ้าของบ้าน ไม่ได้เน้นการใช้สอยมากมายนัก แต่ถึงอย่างนั้นแม้จะเสกปราสาทราชวังเทียบเท่าสถาปัตยกรรมกรีก - โรมันที่วิจิตรงดงามแบบนี้ให้ตัวเองไม่ได้ แต่เราก็สามารถเลือกตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่หรือเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนในแบบที่ใช่ พร้อมเนรมิตบ้านในฝันตามรอยต้นฉบับแบบคลาสสิคสไตล์ให้เกิดขึ้นจริงและจับต้องได้ เพียงแค่ลองเดินเข้าร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ขายเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกแต่คุณภาพดีสักร้าน แล้วเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้มาตกแต่งบ้านกันเถอะ

 

ไอเดียการตกแต่งโซนห้องรับแขกในแบบคลาสสิคสไตล์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

ไอเดียการตกแต่งโซนห้องรับแขกในแบบคลาสสิคสไตล์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

หากจะตกแต่งห้องรับแขก โซฟาคงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะถือเป็นเอกลักษณ์ของห้องรับแขกเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าแขกไปใครมาต้องได้นั่งลงที่โซฟากลางห้องโถง เพราะงั้นการจะเลือกโซฟาที่เน้นความหรูหรา โดดเด่น และโอ่อ่า คงจะเหมาะแก่การเป็นทัพหน้าพรีเซ้นส์บ้านให้ผู้เป็นเจ้าของเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นโซฟาเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่จะต้องเป็นช้อยส์แรก ๆ ที่ควรค่าแก่การมีไว้ในครอบครอง ไม่ว่าจะเป็นสีครีม สีมุก สีเทา หรือสีชมพูนวล เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสบายตาเหมาะแก่การผ่อนคลายตนเอง และสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ได้นั้น นอกจากสีที่นวลเด่นสะดุดตาของผ้ากำมะหยี่แล้ว การดีไซน์และมิกซ์แอนด์แมตกับวัสดุชนิดอื่นที่เน้นการใช้สีทองหรือสีขาวมุกเพิ่มความระยิบระยับนวลตาประกอบกันเป็นโซฟาตัวนี้ก็สำคัญมากเช่นกัน เพื่อให้ชุดรับแขกเฟอร์นิเจอร์ชุดนั้นลงตัวและเพอร์เฟ็คท์ได้ในแบบของมันเอง และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่อมาก็ต้องเป็นโต๊ะม้าหินอ่อนสำหรับรับแขก ที่มักจะมาควบคู่กับโซฟาเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่อยู่เสมอ โดยเน้นการใช้หินอ่อนสีโทนสว่าง เช่น สีขาวสระบุรี สีขาวคาร่า สีครีมมาเฟิล สีเอ็มเพอร์ราโด้ ไลท์ เป็นต้น เพราะสีโทนสว่างของหินอ่อนเมื่อต้องเข้ากับแสงไฟในห้องรับแขกจะช่วยขับให้ทุกสิ่งดูโดดเด่น สะดุดตา หรูหรา และโอ่อ่าสมกับฐานะของผู้เป็นเจ้าของ ส่วนเฟอร์นิเจอร์หรือของประดับตกแต่งอื่น ๆ เช่น โคมไฟห้อยระย้า, Wall Art หรือแม้แต่แจกันดอกไม้ ก็ควรเน้นใช้ดีไซน์ที่ใหญ่เว่อร์วังอลังการกว่าที่เคยเห็นอยู่ทั่วไปสักหน่อย  เพื่อความสวยงามสมบูรณ์แบบของการตกแต่งบ้านแบบคลาสสิคสไตล์ที่มีหัวใจคือความโดดเด่น หรูหรา และโอ่อ่าเป็นสำคัญ

 

ไอเดียการตกแต่งโซนห้องนอนในแบบคลาสสิคสไตล์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

ไอเดียการตกแต่งโซนห้องนอนในแบบคลาสสิคสไตล์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่จัดได้ว่าเป็นสัญลักษณ์หรือตัวแทนของห้องนอน คงจะหนีไม่พ้นเตียงนอน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราจะได้นำพาร่างกายที่เหนื่อยล้าไปทิ้งตัวลงนอนเพื่อพักผ่อนหลับตา พร้อมลืมตาขึ้นมาเริ่มต้นวันใหม่ที่สดใส ซึ่งเตียงนอนที่ดีต้องประกอบด้วยที่นอนนุ่ม ๆ ที่ช่วยให้หลับสบาย ไม่ทำให้ร่างกายปวดเมื่อย มีขนาดที่กว้างพอดี ไม่ทำให้อึดอัด มีผ้าปูที่นอนสีและลวดลายที่ชอบ ที่ช่วยผ่อนคลายและปรับอารมณ์ความรู้สึกในยามพักผ่อน และความสวยงามของเตียงนอนก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเตียงนอนถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหมือนเครื่องประดับ ที่ช่วยเสริมให้ห้องนอนนั้นดูดี น่าอยู่และน่ามอง ยิ่งถ้าเป็นเตียงนอนเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ในสไตล์คลาสสิคกับการดีไซน์ที่หรูหรา โอ่อ่า จะยิ่งช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดูสง่างามเหมือนเจ้าหญิงหรือเจ้าชายให้กับผู้เป็นเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี โดยควรเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์สีโทนสว่างที่นวลตาเพราะจะช่วยขับออร่าของเตียงนั้นให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ส่วนไอเทมอีกอย่างหนึ่งสำหรับห้องนอนในสไตล์คลาสสิคที่ควรเลือกสรรเป็นอย่างดี คือโคมไฟหรือหลอดไฟไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งโต๊ะ หรือห้อยระย้าตรงหัวเตียงหรือ กลางห้อง โดยควรเลือกดีไซน์สไตล์คลาสสิคที่อลังการสักหน่อยและต้องแมตช์กับเตียงนอนด้วย เพราะเวลากลางคืนที่ไฟนั้นถูกเปิดใช้งาน ดีไซน์ที่โอ่อ่า หรูหราที่ปรากฏให้แสงสว่างท่ามกลางความมืดมิดนั้น จะช่วยเสริมให้เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนนั้นดูชวนมอง น่าหลงใหล เหมือนกำลังหลงอยู่ในวังวนของนวนิยายโรแมนติคดี ๆ สักเรื่องเลยก็ว่าได้

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงไอเดียแนะนำสำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนและห้องรับแขก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและต้องการเนรมิตบ้านในฝันให้สวยงามสมดั่งใจในแบบคลาสสิคสไตล์ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่สำหรับบ้านสไตล์นี้ ก็ไม่ใช่แค่เพียงไอเทมที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เท่านั้น แต่มีอีกหลากหลายชนิด หลากหลายสไตล์ และมากด้วยดีไซน์ในร้านเฟอร์นิเจอร์ดี ๆ สักร้าน ที่รอให้คุณเข้าไปเลือกสรรเพื่อนำมาเนรมิตบ้านในฝันแบบคลาสสิคสไตล์ให้เกิดขึ้นจริงและจับต้องได้ตามความชอบและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close