Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
มาเลือก โซฟาสวยๆ รับปีมังกรตามเทรนด์การแต่งบ้านแห่งปี 2024 กันเถอะ
Next article

มาเลือก โซฟาสวยๆ รับปีมังกรตามเทรนด์การแต่งบ้านแห่งปี 2024 กันเถอะ

มาเลือก โซฟาสวยๆ รับปีมังกรตามเทรนด์การแต่งบ้านแห่งปี 2024 กันเถอะ

ก้าวเข้าสู่ปีมังกร หลายคนก็คงกำลังมองหาไอเดียในการแต่งบ้านหรือเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ เข้าบ้านกันอยู่ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญ อย่าง โซฟารับแขก และโซฟาสำหรับพักผ่อน ซึ่ง โซฟาสวยๆ ก็มีให้เราเลือกหลายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอาร์มแชร์ที่นั่งเดียว โซฟาเบาะคู่ โซฟาตัวยาว โซฟาเข้ามุม หรือ เตียงโซฟา มาดูกันว่าเทรนด์ล่ามาแรงในการแต่งบ้านแห่งปี 2024 มีอะไรบ้าง แล้วเราจะเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่าง โซฟาสวยๆ ยังไง ให้ดูมีสไตล์ เข้ากับยุคสมัย และไม่ out-of-date

Tips เลือก โซฟาสวยๆ ให้เข้ากับเทรนด์แห่งปี

โอบรับสีสันอันมีชีวิตชีวา

ปี 2024 นี้ เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของสีสันที่โดดเด่นสดใส แทนการคุมโทนด้วยเฉดสี neutral เพียงอย่างเดียว เพราะการเติมองค์ประกอบที่มีสีสันฉูดฉาดเข้าไปอย่างพอเหมาะพอดี จะช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา สนุกสนาน และน่าสนใจให้กับพื้นที่ โดยเราอาจเริ่มจากการเติมสีสันอันมีเอกลักษณ์ให้กับจุดศูนย์กลางของห้อง เช่น ผนัง เพดาน รูปติดผนัง หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ แทนการสาดสีจัดจ้านเข้าไปให้ทุกอย่างลายพร้อยไปหมด

Tips: เราอาจเลือกโซฟาที่มีโทนสีสดใสและโดดเด่นขึ้นมา เช่น สีฟ้า ส้ม เหลือง หรือสี Pantone ประจำปี อย่างสี Peach fuzz ซึ่งสีชมพูอ่อนอมส้มนั้นจะช่วยเพิ่มความอบอุ่น และสร้างบรรยากาศที่สดใส เชื้อเชิญ ให้กับพื้นที่พักผ่อนของเราได้

Cozy minimalism

Cozy minimalism

หมดยุคการอยู่อาศัยในพื้นที่สีขาวโพลนแล้ว แม้คอนเซ็ปท์ Minimalism จะยังเป็นที่นิยมอยู่ แต่ความเรียบง่ายแบบใหม่ก็มาในลักษณะที่อบอุ่นและเป็นมิตรยิ่งขึ้น ด้วยการผสมผสานความเป็นธรรมชาติ รูปทรงออร์แกนิก และพื้นผิวของสัจจะวัสดุเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งห้องด้วยต้นไม้จริง การใช้เฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้และผ้าที่มีสีสันและผิวสัมผัสดั้งเดิม การใช้ของประดับจากวัสดุธรรมชาติ ไปจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นงานคราฟท์ ซึ่งไม่เน้นความปราณีตพิถีพิถันมากเท่าในอดีต นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์ที่ทนทาน ใช้งานได้จริง และสะดวกสบาย ก็มีความสำคัญมากกว่ารูปลักษณ์ที่โดดเด่นแปลกตาด้วย

Tips: ลองมองหาโซฟาที่มีเบาะหนานุ่มนั่งสบาย ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น เข้าถึงง่าย และชวนให้อยากนั่งพักผ่อน เช่น โซฟาบุผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน ที่มีสีและ texture ดั้งเดิมของผ้า รวมถึงการวางหมอนอิงนุ่มฟูที่มีรูปทรงและลวดลายต่างๆ กันบนโซฟา ก็ช่วยให้ โซฟาสวยๆ ของเรามีลุคที่ดู cozy ขึ้นได้เหมือนกัน

Quiet luxury สง่างามในความเรียบง่าย

Quiet luxury สง่างามในความเรียบง่าย

อีกเทรนด์ที่น่าจับตามองในปีนี้ คือความหรูหราที่สงบสุขุม หรือเรียกง่ายๆ ว่าความหรูแบบเงียบๆ ไม่ตะโกน ซึ่งเน้นการตกแต่งที่กลมกลืนและเรียบง่าย เปล่งประกายความสง่างามแบบไม่โอ้อวด และเน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุและงานฝีมือคุณภาพสูง ให้เป็นตัวสะท้อนรสนิยมที่มีระดับ มากกว่าการใช้แบรนด์ที่ฉูดฉาดหรือรูปลักษณ์ที่หรูหราอลังการ นอกจากนี้ การให้ความสำคัญกับการผลิตเฟอร์นิเจอร์อย่างมีจริยธรรมและการเคารพทรัพยากร ก็เป็นส่วนสำคัญของสุนทรียศาสตร์แบบ Quiet luxury เช่นเดียวกัน

Tips: เลือกโซฟาที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีความทนทาน และนั่งสบาย โดยอาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ทำมือหรือสั่งทำแบบ custom made ก็ได้ ทั้งนี้ โซฟาไม่จำเป็นต้องมีรูปลักษณ์ที่ฉูดฉาดหรือหวือหวาสะดุดตา เพราะใจความสำคัญก็คือความเรียบง่ายที่ฉายความงามสง่าออกมาแบบไม่ตะโกน

ผสมผสานความเป็นตัวตน

ผสมผสานความเป็นตัวตน

บ้านที่ตกแต่งอย่างดีในยุคนี้ จะต้องเป็นพื้นที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้อยู่อาศัย โดยให้องค์ประกอบต่างๆ มีความเฉพาะตัวที่บ่งบอกถึงตัวตนของเรา เช่น เครื่องเรือนที่เป็นมรดกตกทอดของครอบครัว ของใช้เก่าที่อยู่ในความทรงจำ เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปลักษณ์เข้ากับลักษณะนิสัย หรือของตกแต่งที่สื่อถึงงานอดิเรก ซึ่งการผสมผสานความเป็นตัวตนเข้าไปจะทำให้สภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของเรามีกลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์และสะท้อนสไตล์ของเจ้าของบ้านตั้งแต่แรกเห็น

Tips: เลือก โซฟารับแขก ที่เข้ากับบุคลิกภาพและรสนิยมส่วนตัว เช่น หากเราเป็นคนคล่องตัว กระฉับกระเฉง และรักความดิบๆ คูลๆ ทั้งไม่อยากให้พื้นที่ของเราดูอ่อนหวานหรือดู feminine เกินไป ก็อาจเลือกโซฟาหนังสีเข้มที่มีดีไซน์เพรียวบาง ปราดเปรียว ไม่เทอะทะ นอกจากนี้ การเลือกของตกแต่งอย่างหมอนอิงหรือผ้าคลุมโซฟา ก็เป็นสิ่งที่ช่วยสะท้อนบุคลิกของเราได้เช่นกัน

เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนเว้าโค้ง

เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนเว้าโค้ง

เส้นสายที่โค้งมนและลื่นไหลยังคงได้รับความนิยมไม่แผ่วในปีนี้ เนื่องจากความโค้งและเรียบจะช่วยเพิ่มมิติความลุ่มลึก สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง และลดความแข็งกร้าวให้กับห้อง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโค้งก็ยังช่วยลดความรู้สึกแออัดให้กับห้องขนาดเล็กได้ด้วย

Tip: โซฟาที่มีองค์ประกอบโค้งมน รวมไปถึงอาร์มแชร์และเบาะนั่งทรงกลม เป็นตัวเลือกที่จะช่วยเติมเส้นเว้าโค้งให้แก่ห้อง

เฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์

เฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์

เมื่อพื้นที่อยู่อาศัยมีความหลากหลายมากขึ้น บวกกับไลฟสไตล์ของคนในยุคนี้ซึ่งชอบอะไรที่ง่ายและครบจบในหนึ่งเดียว ทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายได้รับความนิยมมากขึ้น ในฐานะตัวช่วยอันชาญฉลาดสำหรับการใช้ชีวิตในพื้นที่จำกัด ตัวอย่างเช่น โซฟาพับนอนได้ หรือเบาะนั่งเก็บของได้ ซึ่งไอเทมเหล่านี้ช่วยให้พื้นที่ใช้สอยมีความยืดหยุ่น ลดความยุ่งเหยิงที่ไม่จำเป็น และช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายง่ายดายยิ่งขึ้น

Tips: โซฟาที่มีฟังก์ชันการใช้งานมากกว่าหนึ่งอย่าง เช่น เตียงโซฟา ที่สามารถปรับเป็นที่นอนฟูลไซส์ได้ หรือโซฟาตัวยาวที่มีลิ้นชักเก็บของใต้เบาะ นับเป็นตัวช่วยสารพัดประโยชน์ที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนยุคใหม่

สร้างคอมฟอร์ทโซนส่วนตัว

สร้างคอมฟอร์ทโซนส่วนตัว

บ้านควรเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจเพื่อชาร์จแบตกายและใจในวันที่เหนื่อยล้า การออกแบบบ้านยุคใหม่จึงควรเชื่อมโยงกับการสร้างพื้นที่ผ่อนคลายของทุกคนในครอบครัว ไปจนถึงการสังสรรค์และดื่มด่ำกับงานอดิเรกที่เรารัก โดยใจความสำคัญก็คือการสร้างคอมฟอร์ทโซนที่จะมอบประสบการณ์พักผ่อนที่ดีที่สุดแก่สมาชิกแต่ละคนในบ้านโดยเฉพาะ

Tips: การเลือกโซฟาควรสอดคล้องกับไลฟสไตล์การพักผ่อนของคนในบ้าน เช่น หากในบ้านมีสมาชิกหลายคนที่ชอบใช้เวลาร่วมกัน อาจลองมองหาโซฟาแบบพาโนรามาแสนสบายกับโต๊ะกลางตัวใหญ่ หรือหากชอบอ่านหนังสือในความเงียบสงบ ก็อาจหาอาร์มแชร์ตัวโปรดที่นั่งสบาย และเหมาะกับกิจกรรมนั้นๆ โดยเฉพาะ

ตระหนักเรื่องความยั่งยืน

ตระหนักเรื่องความยั่งยืน

ทุกวันนี้ Sustainability หรือความยั่งยืน กลายเป็นหัวข้อสำคัญของทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน การตกแต่งบ้านจึงมุ่งเน้นไปที่ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การลดความฟุ่มเฟือยที่ไม่จำเป็น การบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อโลก ตั้งแต่ไม้ที่ผ่านการรับรองไปจนถึงผ้าและพลาสติกรีไซเคิล การสนับสนุนธุรกิจที่ใส่ใจเรื่องความยั่งยืน หรือมีคอนเซ็ปท์ Go green รวมถึงการสนับสนุนธุรกิจรายย่อยในท้องถิ่นที่มีความโปร่งใสในการผลิต เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนและเพื่อลด carbon footprint จากอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และกระบวนการขนส่ง

Tips: เลือกโซฟาที่ทนทานและทำจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อโลก เช่น ไม้เก่าที่นำกลับมาใช้ใหม่ ผ้าที่รีไซเคิลได้ ไปจนถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มือสอง หรือการสนับสนุนแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กที่ตระหนักเรื่องความยั่งยืนและมีจริยธรรมในการผลิต

ทำบ้านให้เป็นบ้านที่แท้จริง

ทำบ้านให้เป็นบ้านที่แท้จริง

บ้านควรเป็นที่อยู่อาศัยที่ทำให้รู้สึกสบายใจและเป็นพื้นที่ของเราอย่างแท้จริง โดยการแต่งบ้านควรมีสมดุลระหว่างแรงบันดาลใจที่ได้จากเทรนด์ต่างๆ ผสานเข้ากับความสะดวกสบายและสไตล์ส่วนตัว มากกว่าการวิ่งตามแฟชั่นอย่างไร้เหตุผลจนหลงลืมความต้องการของตัวเองจริงๆ เพราะพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกเป็นเราอย่างแท้จริงเท่านั้น จึงจะเรียกได้ว่าเป็นบ้านแสนสุขและอยู่เหนือกาลเวลา

Tips: เลือก โซฟาสวยๆ ที่ทำให้เรารู้สึก spark joy อยู่เสมอ หรืออยากกลับบ้านมานั่งพักผ่อนและน่าจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้ใช้เวลาอยู่บนโซฟาตัวโปรด

มาเลือก โซฟาสวยๆ รับปีมังกรตามเทรนด์การแต่งบ้านแห่งปี 2024 กันเถอะ

และนี่ก็คือเทรนด์การแต่งบ้านประจำปี 2024 และ Tips การเลือก โซฟาสวยๆ ที่เราหยิบยกมาฝาก ซึ่งก็มีทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานความเป็นตัวเรา หรือการเลือกเฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์ อย่าง เตียงโซฟา ใครที่กำลังมองหา โซฟารับแขก ตัวใหม่รับปีมังกร ก็สามารถนำเทรนด์แห่งปีไปเป็นไอเดียในการเลือกซื้อได้เลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close