Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งภายในบ้านแบบคัลเลอร์ฟูล (Colorful) ด้วยแสงไฟกับโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งภายในบ้านแบบคัลเลอร์ฟูล (Colorful) ด้วยแสงไฟกับโคมไฟ

องค์ประกอบหนึ่งของความเป็นบ้าน ก็คือโทนสีซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างบรรยากาศและส่งผลถึงอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ ของผู้อยู่อาศัยในบ้านได้ไม่น้อย แม้ว่าปัจจุบันนี้โทนสีเรียบง่ายสไตล์มินิมอลหรือสีเอิร์ธโทนอย่างเช่น สีขาว เทา น้ำตาล ดูเหมือนจะค่อนข้างได้รับความนิยมสำหรับบ้านสมัยใหม่ แต่โทนสีที่เต็มไปด้วยความสดใสในแบบที่เรียกว่าสีสันคัลเลอร์ฟูล (Colorful) ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดการเลือกโทนสีตกแต่งภายในบ้านที่เน้นความรู้สึกสดใส ร่าเริง มีชีวิตชีวาอยู่เสมอ เช่น สีส้ม สีเขียว สีเหลือง โดยสามารถผสมผสานกับสีพาสเทลเพื่อลดความฉูดฉาดได้ อีกทั้งการแต่งเติมเพื่อสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่ด้วยแสงไฟจากโคมไฟหลากหลายดีไซน์ที่เหมาะกับการแต่งบ้านโดยรวม เช่น โคมไฟเพดาน กับ โคมไฟตั้งพื้น อย่างเช่นไอเดียที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

ตกแต่งห้องนอนในสไตล์โบฮีเมียน ด้วยโคมไฟเพดาน

ตกแต่งห้องนอนในสไตล์โบฮีเมียน ด้วยโคมไฟเพดาน

โบฮีเมียน (Bohemian) ก็คือสไตล์ของแฟชั่นรูปแบบหนึ่งที่นำมาใช้กับการตกแต่งบ้านได้ โดยเฉพาะในห้องนอน ซึ่งเจ้าของห้องสามารถเลือกตกแต่งภายใต้ความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ สำหรับสไตล์โบฮีเมียน ในภาพรวมก็จะให้ความรู้สึกถึงสีสันสดใส เน้นลวดลายที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นงานศิลปะ ผสมผสานกับการใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ลายทางหรือลายตาราง ลายชนเผ่าแบบวินเทจ ผ้าตกแต่งผนังจากขนสัตว์ประดับด้วยขนนก รวมทั้ง Dream Catcher สัญลักษณ์ของโบฮีเมียนบวกกับพรมปูพื้นเป็นผ้าทอสีสันสดใส เป็นต้น ในส่วนของการประดับตกแต่งแสงไฟก็เลือกใช้ โคมไฟที่มีดีไซน์แบบย้อนยุค เช่น โคมไฟเพดานชิ้นเล็กที่ดูกลมกลืนกับการตกแต่งเพดานหรืออาจจะนำมาดัดแปลงเล็กน้อยในสไตล์โคมไฟเพดาน DIY ด้วยวัสดุธรรมชาติ ก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ

 

แต่งห้องนั่งเล่นอย่างมีสีสันแบบวินเทจด้วยแสงไฟและโคมไฟตั้งพื้น

แต่งห้องนั่งเล่นอย่างมีสีสันแบบวินเทจด้วยแสงไฟและโคมไฟตั้งพื้น

การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์คลาสสิกและวินเทจเป็นอีกเทรนด์ที่ยังคงได้รับความนิยมเสมอมา ไม่ว่าจะยุคสมัยใด ซึ่งการตกแต่งในสไตล์ที่เรียกว่าวินเทจนั้นก็มีหลากหลายไอเดีย เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบย้อนยุคที่มักจะพบเห็นบ่อย ๆ ก็ได้แก่ ชุดโซฟากำมะหยี่ โต๊ะเก้าอี้ทำจากไม้ ส่วนของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็จะเป็นของหายากหรือของสะสมจากยุคอดีต อย่างเช่น เครื่องเล่นแผ่นเสียง เครื่องปั้นดินเผาเซรามิก เครื่องจักสาน เป็นต้น และสำหรับการตกแต่งแสงไฟ ประเภทของโคมไฟที่เข้ากับการแต่งห้องนั่งเล่นแบบย้อนยุคก็มีให้เลือกหลายแบบ เช่น โคมไฟตั้งพื้นซึ่งมีการออกแบบสไตล์เรโทรที่ดูคลาสสิก เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นได้หลายสไตล์ สามารถนำมาตกแต่งจัดวางได้มากกว่าหนึ่งชิ้นตามขนาดความกว้างของห้องนั่งเล่นเพื่อให้เกิดความสมดุลและบรรยากาศน่าพักผ่อน

 

แต่งห้องอาหารให้บรรยากาศสดใส มีชีวิตชีวาด้วยแสงไฟและโคมไฟ

แต่งห้องอาหารให้บรรยากาศสดใส มีชีวิตชีวาด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องอาหารก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่สามารถออกแบบตกแต่งให้มีสีสันสดใสได้ เพื่อบรรยากาศในการรับประทานอาหารทุกมื้ออย่างมีความสุข เฟอร์นิเจอร์หลักของห้องอาหารก็คือ โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงบรรยากาศแวดล้อมโดยรอบ ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้มุมนี้ของบ้านมีความน่าใช้งาน เมื่อถึงเวลารับประทานอาหารก็สร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้ด้วย เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีพาสเทลและตกแต่งผนังกับหน้าต่างด้วยผ้าม่านลายน่ารัก ๆ เปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติได้เต็มที่ ส่วนช่วงกลางคืนก็เลือกใช้โคมไฟมาประดับตกแต่ง เติมเต็มความผ่อนคลายขณะรับประทานอาหาร เช่น โคมไฟเพดานแบบโคมไฟระย้าตรงกึ่งกลางโต๊ะอาหาร หรือจะเป็นโคมไฟดีไซน์หลาย ๆ ชิ้น ในลักษณะเลเยอร์ ความสูงต่ำต่างระดับกันสำหรับห้องที่มีเพดานสูง เป็นต้น

 

โคมไฟเพดาน หลากดีไซน์ ที่เข้ากับการแต่งบ้านแบบคัลเลอร์ฟูล (Colorful)

โคมไฟเพดาน หลากดีไซน์ ที่เข้ากับการแต่งบ้านแบบคัลเลอร์ฟูล (Colorful)

หากการเลือกโทนสีบ้านแบบคัลเลอร์ฟูล คือการเลือกใช้โทนสีอย่าง สีส้ม สีเหลือง สีเขียว การเลือกนำโคมไฟมาตกแต่งอาจจะใช้แนวคิดของการสร้างบรรยากาศความบาลานซ์ เพื่อไม่ให้ภาพรวมของการตกแต่งดูฉูดฉาดมากจนเกินไป สิ่งสำคัญคือ สี และ ความสว่างของแสงไฟที่เหมาะสมนั่นเอง เช่น การเลือกใช้ โคมไฟเพดาน ทำจากวัสดุดีไซน์เรียบง่ายให้แสงสว่างสีขาว (Cool White) ที่ทำให้เกิดความสบายตาภายในห้องโทนสีพาสเทล หรือจะเลือกใช้เป็นโคมไฟเพดานในสไตล์เรโทรที่เปลือยให้เห็นด้านใน ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เข้ากับทุกสีสันได้เป็นอย่างดีเหมาะกับการตกแต่งแบบเฉพาะจุด และเน้นให้เกิดบรรยากาศสวยงาม อย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ โทนสีกับวัสดุตัวโคมไฟควรเลือกโทนสีสว่างหรือสีเอิร์ธโทนที่ตัดกับสีสดใส เพื่อความสมดุลของมู้ดแอนด์โทนนั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็คือ เรื่องราวของการตกแต่งภายในบ้าน โดยเน้นสีสันคัลเลอร์ฟูล (Colorful) สำหรับบ้านที่ต้องการความสดใส มีชีวิตชีวา ซึ่งนอกจากแนวคิดเรื่องการใช้สี และการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ แล้ว การใช้แสงไฟเข้ามาช่วยแต่งเติมก็สามารถสร้างบรรยากาศให้แตกต่างได้หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โคมไฟที่มีหลายดีไซน์ให้เลือก เช่น โคมไฟเพดาน หรือ โคมไฟตั้งพื้น แต่ละประเภทก็มีสไตล์เฉพาะตัวที่มิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับพื้นที่ในบ้านรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักทั้งหลายได้อย่างลงตัว ตามที่ได้แนะนำไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close