Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เลือกโคมไฟที่ใช่ให้เหมาะสมกับบริเวณทางเดินต่างๆ

เลือกโคมไฟที่ใช่ให้เหมาะสมกับบริเวณทางเดินต่างๆ

ภายในบ้านที่มีห้องอยู่หลากหลายประเภท เพื่อการใช้งานต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป ระหว่างทางเดินก็จำเป็นจะต้องมีแสงสว่างจากโคมไฟ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น ซึ่งโคมไฟเหล่านี้จะช่วยให้ความสว่างที่ทั่วถึงทุกพื้นที่ทางเดิน ทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะเดินชนอะไร หรือสะดุดล้มนั่นเอง ดังนั้นในวันนี้พวกเราจึงได้นำแนวทางในการเลือกโคมไฟที่ใช่ให้เหมาะสมกับบริเวณทางเดินต่างๆ ในบ้าน แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย!

 

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งแบบลอย สร้างมิติให้กับทางเดิน

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งแบบลอย สร้างมิติให้กับทางเดิน

ทางเดินภายในบ้านจากห้องหนึ่งไปสู่อีกห้องหนึ่งก็ต้องติดตั้งโคมไฟใช่มั้ยล่ะ? โดยในไอเดียนี้เลือกใช้เป็นโคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์ ซึ่งติดตั้งลอยตัว ทำให้ทางเดินดูมีมิติมากขึ้น อีกทั้งยังให้แสงเงาที่สวยงามด้วย นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะวางอยู่บริเวณโซนนั่งเล่น เพื่อกระจายความสว่างให้กับมุมนี้อย่างทั่วถึง สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ภายในครอบครัวกันได้อย่างสะดวกสบาย แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมก็คือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีข้อดีมากมาย อาทิ ไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังมนุษย์ ดังนั้นจึงหมดกังวลได้เลย และแสงไฟสีเหลืองนวลก็สามารถใช้ได้ เพื่อเสริมบรรยากาศ เลือกโคมไฟสักหนึ่งชิ้นที่ใช้เป็นแสงสีเหลืองนวล จะช่วยสร้างความรู้สึกดี ๆ และอบอวลไปด้วยความผ่อนคลาย หากติดตั้งในโซนนั่งเล่นแล้ว ก็จะทำให้โซนนี้ดูสบาย ๆ คลายความเหนื่อยล้า แล้วยังเติมความรู้สึกดี ๆ ให้กับคุณอีกด้วย

 

โคมไฟระย้าคริสตัล ความหรูหราขั้นสุด

โคมไฟระย้าคริสตัล ความหรูหราขั้นสุด

หลายบ้านมี 2 ชั้น หรือ 3 ชั้น ทำให้มีบันไดทางเดินเพื่อขึ้นไปยังชั้นบนนั่นเอง ซึ่งก็จำเป็นต้องมีแสงไฟเพื่อให้ความสว่างในขณะที่เดิน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดต่าง ๆ เช่น สะดุดล้ม ตกบันได เป็นต้น ดังนั้นความสว่างที่เพียงในช่วงบริเวณบันไดทางเดินนั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เลือกเป็นโคมไฟเพดานแบบระย้าคริสตัล ดีไซน์สวยงามตระการตาและอลังการสุด ๆ ให้ความสว่างอย่างเต็มที่ แสงจากหลอดไฟที่ใช้ก็เป็นแสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED เพราะให้ความสว่างที่พอดีในการเดินขึ้น-ลงบันได นอกจากนี้ในส่วนอื่น ๆ ของบ้านก็มีโคมไฟติดผนังติดตั้งอยู่ด้วย เป็นประเภทที่ช่วยสร้างแสงเงาที่สวยงาม ทำให้บ้านดูมีมิติ และเพิ่มความหรูหรามากขึ้นด้วยเช่นกัน บริเวณใต้บันได สามารถนำเปียโนหรือของตั้งโชว์มาวางไว้ได้ ภาพรวมในพื้นที่นี้ก็จะสวยงามมากขึ้นนั่นเอง หรือเลือกใช้เป็นดอกไม้นานาชนิด วางประดับตกแต่งในส่วนของที่นั่งรอ เพิ่มความสดชื่นและความสดใสได้

 

โคมไฟเพดานคล้ายเชิงเทียน ให้กลิ่นไอคลาสสิค

โคมไฟเพดานคล้ายเชิงเทียน ให้กลิ่นไอคลาสสิค

โคมไฟเพดานที่มีลักษณะเป็นเชิงเทียนก็จะให้ความรู้สึกอบอุ่นและมีกลิ่นไอความวินเทจหรือความคลาสสิคอยู่ด้วย ซึ่งเข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านได้อย่างดี บริเวณอื่น ๆ เช่น ทางเดินชั้น 2 เป็นต้น เลือกใช้เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ เนื่องจากมีโครงสร้างเพดานที่ไม่สูงมากนั่นเอง การติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดานจะช่วยให้พื้นที่นั้น ๆ ดูโปร่งโล่งและมีความสว่างไสวมากขึ้น ส่วนในโซนโต๊ะรับประทานอาหาร ใช้เป็นโคมไฟเพดานแบบแชนเดอเลียร์ ดีไซน์โคมไฟเป็นฝาครอบสุดฮิตและสุดคลาสสิค กลมกลืนลงตัวได้ดีกับภาพรวมของบ้าน สีโมโนโทนที่เป็นสีหลักของบ้านก็จะทำให้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบางชิ้นดูโดดเด่นขึ้นมา เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคหนึ่งในการสร้างมิติให้กับบ้านหรือห้องต่าง ๆ แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติ ส่วนบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารกับทางเดินขึ้นชั้น 2 สามารถใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวลได้ เนื่องจากมีความสว่างของโคมไฟดาวน์ไลท์เพียงพออยู่แล้ว

 

โคมไฟเพดานแบบชุด สวยงามตระการตาสุด ๆ

โคมไฟเพดานแบบชุด สวยงามตระการตาสุด ๆ

ทางเดินนี้มีแต่แสงไฟที่ตระตาการ ไม่มีความมืดมิดแม้แต่ซอกมุมเดียว เนื่องจากใช้ทั้งโคมไฟเพดานที่ติดตั้งแบบเล่นระดับกัน เพื่อสร้างมิติ เช่นเดียวกับโคมไฟดาวน์ไลท์ช่วยสร้างแสงเงาที่สวยงาม นอกจากนี้ตัวขั้นบันไดเองก็มีแสงในตัวเองด้วย ซึ่งไม่ต้องกังวลเลยว่าจะสะดุดล้มหรือก้าวพลาด แสงที่ใช้นั้นเป็นแสงไฟนีออน ทั้งให้ความสว่างและความสวยงามแบบจัดเต็ม ส่วนโคมไฟเพดานใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวล เพื่อปรับ Mood & Tone ให้ดูดียิ่งขึ้น และโคมไฟดาวน์ไลท์ก็ใช้เป็นแสงไฟสีขาว เมื่อมองในภาพรวมแล้วดูหรูหรา อลังการและตระการตาสุดๆ สำหรับบริเวณชั้น 2 มีโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดานติดตั้งอยู่ด้วย โดยใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวล เน้นให้ปรับสมดุลในด้านแสงต่างๆ ให้กับพื้นที่นี้ หากคุณมีงบประมาณในการตกแต่งบ้านล่ะก็..ทำขั้นบันไดแบบมีแสงได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวทางที่พวกเราได้แนะนำไปข้างต้น หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยต่อคุณ โคมไฟที่ติดตั้งบริเวณทางเดินหรือบริเวณทางขึ้นชั้น 2 สามารถเลือกได้หลากประเภท ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะ ลองมององค์ประกอบโดยรวม แล้วไปเลือกซื้อโคมไฟดีไซน์ที่เหมาะสมจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์มาติดตั้ง เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็สว่างไสวและสวยงามจากดีไซน์ของโคมไฟหรือแสงจากหลอดไฟแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close