Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เทคนิคการเลือกโคมไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างภายในห้องนั่งเล่น

เทคนิคการเลือกโคมไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างภายในห้องนั่งเล่น

เนื่องจาก “โคมไฟ” นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมหรือตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ห้องต่างๆ หรือบริเวณต่างๆ ภายในบ้านของคุณมีแสงสว่างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งโคมไฟยังคงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้าน และนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประกอบที่จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของการออกแบบห้องต่างๆ ภายในบ้านได้อีกเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะภายในห้องนั่งเล่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีความสำคัญสำหรับทุกคนในบ้าน เป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนหย่อนใจรวมไปถึงเป็นจุดแห่งการรวมตัวกันของทุกคนในบ้าน เพราะฉะนั้นแล้ว การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟประเภทต่างๆ ที่เหมาะสม จะยิ่งช่วยส่งเสริมในเรื่องของความสวยงามพร้อมทั้งบรรยากาศได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น โคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น ซึ่งในวันนี้เรามีเทคนิคในการเลือกโคมไฟดีๆ เพื่อเพิ่มแสงสว่างและบรรยากาศดีๆ ภายในห้องนั่งเล่น ส่วนจะมีรูปแบบไหนและเลือกใช้กันอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

 

การเลือกโคมไฟตั้งพื้นสำหรับห้องนั่งเล่น

การเลือกโคมไฟตั้งพื้นสำหรับห้องนั่งเล่น

สำหรับโคมไฟตั้งพื้น นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีความเหมาะสมต่อการนำไปใช้งานภายในห้องนั่งเล่นเป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะที่โดดเด่นและมีความสวยงาม อีกทั้งยังคงสามารถเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี จะตกแต่งมุมไหน เลือกใช้งานมุมไหน ก็มักจะดูดีไปเสียหมด แต่สิ่งสำคัญผ่านการเลือกซื้อและเลือกใช้โคมไฟประเภทนี้ อาจจะต้องพิจารณาในส่วนของความสัมพันธ์กับพื้นห้องด้วย นอกจากนี้เมื่อได้นำมาใช้งานแล้วทุกอย่างจะต้องดูสมดุลกัน โดยขนาดที่เลือกใช้จะต้องไม่ใหญ่จนกระทั่งกินพื้นที่ภายในห้อง และไม่ควรที่จะมีขนาดเล็กจนเกินไปจนแทบจะมองไม่เห็น หากเป็นเช่นนี้ความสวยงามและความโดดเด่นจะถูกกลืนหายจนน่าเสียดายเป็นอย่างมาก

 Tip : เทคนิคการเลือกขนาดของโคมไฟตั้งพื้นให้สัมพันธ์กับห้องนั่งเล่น

การเลือกซื้อและเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้นภายในห้องนั่งเล่น ผู้เลือกใช้อาจจะต้องพิจารณาในส่วนของขนาดห้องและขนาดของโคมไฟร่วมกัน เพราะทั้งสองสิ่งนี้จะต้องมีความสัมพันธ์กัน หากห้องนั่งเล่นมีระดับความสูงของเพดานที่ต่ำมาก การเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่ดูสูงอาจจะไม่เหมาะสมเสียเท่าไหร่นัก และในทางกลับกัน หากห้องนั่งเล่นของคุณมีพื้นที่มากพอสมควร การเลือกใช้โคมไฟที่ดูเตี้ยจนเกินไปก็อาจจะไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับคุณเท่าไหร่นัก เพราะแสงสว่างที่คุณจะได้รับไม่ใช่แสงสว่างที่เต็มที่ เนื่องจากคุณเลือกใช้และตั้งได้อย่างไม่เหมาะสมนั่นเอง

 

การเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับห้องนั่งเล่น

การเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับห้องนั่งเล่น

สำหรับโคมไฟตั้งโต๊ะ นับได้ว่าเป็นโคมไฟอีกหนึ่งรูปแบบที่มีความเหมาะสมต่อการนำไปใช้งานภายในห้องนั่งเล่นเช่นกัน ซึ่งเทคนิคในการเลือกซื้อและเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะนั้น จำเป็นจะต้องเลือกโคมไฟที่มีฐานหนักๆ สักนิดเพื่อที่จะเป็นฐานยึดและสร้างความมั่นคงให้กับตัวโคมไฟได้ ซึ่งโคมไฟชนิดนี้จะสามารถให้แสงสว่างที่ดูนุ่มนวลแบบแสงกระจายๆ เพราะแสงไฟโดยรวมแล้วจะส่องแสงขึ้นทางด้านบนเป็นหลัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับรูปแบบหรือลักษณะของโคมไฟที่คุณได้เลือกใช้ร่วมด้วย หลักในการวางหรือติดตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะนั้น เราขอแนะนำให้คุณเลือกวางไว้หลายๆ จุดถ้าจะให้ดีก็อาจจะต้องวางรอบห้อง เพื่อที่จะสามารถสร้างแสงสว่างและสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องนั่งเล่นของคุณได้นั่นเอง

TIP : เทคนิคในการสร้างระบบแสงสว่างที่เหมาะสมสำหรับห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

คุณสามารถจัดวางโคมไฟตั้งโต๊ะได้หลายจุดด้วยกัน โดยเฉพาะจุดที่คุณต้องการอ่านหนังสือหรือทำกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการใช้แสงสว่างอย่างแท้จริง การติดตั้งโคมไฟในรูปแบบนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มเติมแสงสว่างที่ดีให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ และยังคงเป็นการเสริมเติมแต่งแสงสว่างเพิ่มเติมจากโคมไฟตั้งพื้นได้อีกด้วย

 

ด้วยลักษณะที่โดดเด่นของโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่สามารถสร้างคุณประโยชน์หลายประการให้กับคุณได้แล้ว การเลือกใช้โคมไฟที่ดีมีความเหมาะสมกับห้องต่างๆ หรือมุมต่างๆ ภายในบ้านของคุณนั้น จะยิ่งทำให้คุณได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น และทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิคดีๆ ในการเพิ่มแสงสว่างและการสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ เพียงแค่คุณเข้าใจหลักในการเลือกใช้โคมไฟทั้งสองชนิดนี้ คุณก็จะสามารถตกแต่งและเลือกใช้โคมไฟได้อย่างคุ้มค่า จะเห็นได้ว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่คุณใส่ใจศึกษาและทดลองทำเท่านั้นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close