Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียจับคู่สีเฟอร์นิเจอร์เพื่อการแต่งบ้านให้ตรงดั่งใจต้องการ

ไอเดียจับคู่สีเฟอร์นิเจอร์เพื่อการแต่งบ้านให้ตรงดั่งใจต้องการ

สีสันกับการตกแต่งภายในนั้นเป็นสิ่งที่ต้องไปด้วยกันไม่สามารถแยกออกจากกันได้ เพราะตาของมนุษย์เรานั้นสามารถมองเห็นสีสันต่าง ๆ ของวัตถุใกล้ตัวได้อย่างชัดเจนและส่งผ่านความรู้สึกที่มีต่อสีนั้น ๆ ไปยังสมอง นั่นแปลว่าสีที่ใช้ในการตกแต่งนั้นนอกจากจะช่วยในเรื่องของการคุมธีมห้องและบรรยากาศโดยรวม ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์และรสนิยมส่วนตัวของเจ้าของบ้านแล้ว ยังส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ครั้งนี้เรามีไอเดียจับคู่สีแบบใหม่ ๆ เป็นการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน ให้คุณลองหยิบจับคู่สีของเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจไปใช้กับห้องโปรดของคุณได้ง่ายมากขึ้น

 

แต่งห้องให้อารมณ์หวานน่ารักแต่ไม่เลี่ยนด้วยคู่สีชมพู-เขียว

แต่งห้องให้อารมณ์หวานน่ารักแต่ไม่เลี่ยนด้วยคู่สีชมพู-เขียว

“สีชมพู-เขียว” สีหนึ่งมอบความหวานดูน่ารักกับอีกสีหนึ่งที่มีความเป็นธรรมชาติสูง สองคู่สีที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากันแต่พอนำมาจับคู่กันแล้วกลับเข้ากันได้ดีอย่างลงตัว ด้วยความที่สีตัดกันนี่แหละที่ทำให้ห้องของคุณดูน่าสนใจและสะดุดตา เหมาะสำหรับคนที่อยากแต่งบ้านให้ดูสวยหวานสบายตาแต่ต้องไม่เลี่ยนจนเกินไป การแต่งห้องด้วยคู่สีนี้ยากอย่างที่คิด เพียงใช้เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยการเลือกเฉดโทนอ่อน ๆ อย่างสีพาสเทลมาใช้แทนที่จะใช้สีเขียวสดหรือชมพูสดมาจับคู่กันเพราะนั่นอาจจะทำให้ห้องดูแล้วไม่ค่อยน่าพักผ่อนเท่าไร ยกตัวอย่างเช่น เลือกเฟอร์นิเจอร์หลักเป็นโซฟากำมะหยี่สีเขียวเข้ม ขนาบข้างด้วยเฟอร์นิเจอร์รองที่เป็นเก้าอี้อาร์มแชร์สีชมพูอ่อน ร่วมกับการเบรกด้วยของตกแต่งห้องสีทองหรือขาวดำด้วย ก็จะยิ่งช่วยขับเน้นให้คู่สีหลักอย่างสีชมพูและเขียวนั้นดูโดดเด่นและเข้ากันได้ มองไปแล้วไม่ขัดตา

 

แต่งห้องเรียบ ๆ ให้ดูสดใสขึ้นได้ด้วยคู่สีเทา-เหลือง

แต่งห้องเรียบ ๆ ให้ดูสดใสขึ้นได้ด้วยคู่สีเทา-เหลือง

สำหรับคนที่ต้องการแต่งบ้านให้ดูเรียบง่ายและเคร่งขรึม ไม่ชอบความหวือหวาร้อนแรงมองแล้วไม่สบายตาก็มักจะเลือกใช้สีเทาที่ดูเป็นสีกลาง ๆ ระหว่างสีขาวกับสีดำมาใช้ตกแต่งภายในเป็นสีหลัก แต่ถ้าใช้แต่สีเทาสีเดียวบ้านก็อาจจะดูจืดชืดและทำให้อารมณ์ของผู้อยู่อาศัยหม่นหมองเอาได้ง่าย ๆ เราจึงแนะนำให้จับคู่กันกับสดใสสักหนึ่งสีเพื่อเบรกอารมณ์กันนั่นก็คือ สีเหลือง เมื่อสีเทาที่มอบความรู้สึกอบอุ่น ดูสุขุม สงบเงียบ มาจับคู่กันกับสีเหลืองสดใสที่มอบความรู้สึกสว่าง สนุกสนาน ร่าเริง ช่วยเติมจุดเด่นให้กับห้อง กลายเป็นคู่สี “สีเทา-เหลือง” คู่ต่างสุดขั้วที่ลงตัว เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานที่คานน้ำหนักกันได้ดี เพราะให้ทั้งความสดใสและบรรยากาศที่อบอุ่นเหมาะกับการพักผ่อนไปพร้อมกัน สามารถนำไปประยุกต์ใช้สีเหลืองสดได้กับทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งหรือจะเป็นการทาสีผนังสักด้านก็ได้เช่นกัน โดยใช้อัตราส่วนหลักเป็นสีเทาแล้วค่อยนำสีเหลืองมาเสริมในบางจุด เช่น ตกแต่งโซฟาผ้าสีเทาอ่อนด้วยหมอนอิงสีเหลือง หรือวางแจกันสีเหลืองสดใสสักใบไว้ตรงกลางโต๊ะกาแฟ ก็ช่วยเพิ่มจุดดึงดูดสายตาและสร้างบรรยากาศสดใสให้ห้องสีเทาไม่ดูเรียบเกินไปจนน่าเบื่อได้แล้ว

 

แต่งห้องแฝงพลังและความอบอุ่นด้วยคู่สีแดงเบอร์กันดี-พาสเทล

แต่งห้องแฝงพลังและความอบอุ่นด้วยคู่สีแดงเบอร์กันดี-พาสเทล

บางครั้งเราก็อยากให้บ้านมีห้องสักห้องที่เต็มไปด้วยพลัง ดูมีความน่าตื่นเต้น น่าค้นหา และโดดเด่นไม่เหมือนใคร สามารถกระตุ้นความมีชีวิตชีวาให้กับเจ้าของบ้านได้ สีอ่อน ๆ อย่างพาสสว่างสบายตาก็อาจจะดูละมุนเกินไปไม่สามารถสร้างความตื่นเต้นหรือกระตุ้นพลังได้มากพอ แต่ก็ยังแอบกังวลว่าถ้าใช้จัดจ้านร้อนแรงอย่างสีแดงจะทำให้ห้องร้อน ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย ถ้าอย่างนั้นเราขอแนะนำสีแดงเฉดที่เหมาะกับการตกแต่งภายใน อย่างสีแดงเบอร์กันดี จับคู่กับสีพาสเทลเช่น สีมชมพูพีชอ่อน ๆ หรือสีขาว เพื่อลดทอนความร้อนของสีและเพิ่มความกลมกลืนให้ไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะได้ห้องที่ดูมีคลาสและไม่แสบตาจนเกินไป เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น ห้องสังสรรค์ ห้องทำงาน เพื่อการพูดคุยธุรกิจหรือพบปะเพื่อนฝูง แต่ไม่แนะนำให้ใช้กับห้องนอนเพราะอาจทำให้บางคนรู้สึกหลับยากมากกว่าสีโทนเย็น หรือถ้าใครที่ยังจะเลือกเป็นสีแดงอมน้ำตาลที่ดูดรอปความเจิดจ้าลงมา เป็นสีแดงที่ไม่สดมากจับคู่กับสีอ่อน ๆ จำพวกสีครีมหรือน้ำตาลสว่างก็จะช่วยให้ห้องดูดีมีความคลาสสิกแถมยังไม่น่าเบื่ออีกด้วย

 

แต่งห้องหรูอยู่สบายดูทันสมัยด้วยคู่สี Navy Blue – สีขาว

แต่งห้องหรูอยู่สบายดูทันสมัยด้วยคู่สี Navy Blue – สีขาว

อีกหนึ่งคู่สียอดนิยมที่มาพร้อมเสน่ห์แห่งความหรูหราที่ไม่โอ้อวดจนเกินไป อย่างสี Navy Blue หรือสีกรมท่า ซึ่งเป็นสีน้ำเงินเข้มขรึมที่ดูสุภาพ สงบแต่แฝงไปด้วยความหรูหราอย่างพอดิบพอดี มองดูแล้วโมเดิร์นทันสมัยไม่ตกยุค ยิ่งเมื่อมาจับคู่กันกับสีขาวที่เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ผุดผ่อง ก็จะยิ่งทำให้ห้องดูมีมิติ สร้างมุมมองที่น่าสนใจ ช่วยขับเน้นอารมณ์และบรรยากาศภาพรวมของห้องให้ดูสว่างสดใสมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับทุกช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ช่วยเติมบรรยากาศสดชื่นให้กับห้อง จะหันมองไปทางไหนก็สบายตา ถ้าเลือก texture ลวดลายและดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ให้ดูอ่อนช้อย นุ่มนวลมีความเคลื่อนไหวหรือพริ้วไหวด้วยแล้ว จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนไปนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจอยู่บ้านพักริมชายหาดอย่างไรอย่างนั้นเลย หรือจะเพิ่มความหรูหราขึ้นมาอีกระดับให้กับคู่สี Navy Blue - ขาว ด้วยการแต่งเติมเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีทอง เช่น โต๊ะข้างเตียงทำด้วยโครงเหล็กทาสีทองอร่ามตาที่ขนาบคู่กับเตียงคิงไซซ์สี Navy Blue ผสมสีขาว หรือโต๊ะกาแฟทรงกลมขาตั้งและโครงสีทอง วางคู่กันกับโซฟากำมะหยี่สี Navy Blue เป็นต้น

การเลือกเฉดสีเฟอร์นิเจอร์เพื่อนำมาใช้ในการตกแต่งภายในควรเลือกดูจากความชอบความพอใจของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก เพราะเราต้องใช้งานหรือมองเห็นสีสันในห้องนั้นอยู่ทุกวันถ้าเลือกสีที่ไม่ตรงกับรสนิยมของเรา อาจสร้างความอึดอัดให้กับผู้อยู่อาศัยได้ในบางครั้ง ดังนั้นการเลือกใช้เฉดสีที่เหมาะกับอารมณ์ความรู้สึกและการใช้งานของแต่ละห้องจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคิดและวางแผนให้ดีก่อนลงมือแต่งห้อง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องที่สวยงามต้องกับที่ใจต้องการแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close